Góc xe cũ: BMW 7-Series vẫn còn đáng mua?
Theo kinh nghiệm mua bán ô tô, BMW 7-Series thế hệ thứ 5 (tên mã: F01) là ứng cử viên sáng giá trong phân khúc sedan hạng sang đã qua sử dụng. Nếu cần mẫn và tinh mắt, tay lái có thể dễ dàng tìm thấy xe trong tình trạng tốt với giá thành hợp lý. Đây là những lý do có thể thu hút người mua đến với mẫu xe huyền thoại 1 thời trên.
Lý do 1 – BMW 750i giá cực mềm
BMW 7-Series giá cả thân thiện túi tiền
Người có thể tìm thấy rất nhiều mẫu xe BMW 750i 2009 chào giá trong tầm 1 tỷ (2008 giá còn rẻ hơn). Ngay cả phiên bản đời 2011 chỉ có giá chênh lệch hơn 1 ít. Song, phiên bản facelift sẽ đẩy giá cao hơn hẳn so với các mẫu trước. Dù vậy, giá thành xe vẫn xứng đáng khi đi kèm với hộp số tự động 8 cấp, động cơ nâng cấp, đèn pha LED bộ, bảng điều khiển cải tiến, lưới tản nhiệt và cánh gió phía trước sửa đổi, hệ thống treo khí tự cân bằng và công nghệ an toàn tốt hơn như hệ thống tránh va chạm hoặc kiểm soát hành trình nâng cao. Chưa kể, các phiên bản chạy bằng dầu diesel như 730d hoặc 740d cũng là những chọn lựa đáng kể.
Lý do 2 – Công nghệ BMW 7-Series vẫn chưa lỗi thời
BMW 7-Series đảm bảo chất lượng cảm giác lái
Theo kinh nghiệm ô tô, các nhà sản xuất xe luôn ra mắt công nghệ mới nhất và tuyệt vời nhất trên các sản phẩm hạng sang. Thực tế, 7-Series đời F01 là mẫu xe BMW đầu tiên có hệ thống lái cầu sau (rear-wheel steering). Xe cũng ra mắt tính năng nhận diện người đi bộ vào ban đêm. Các tính năng ấn tượng khác bao gồm giám sát điểm mù, kiểm soát hành trình dựa vào radar, cảnh báo làn đường khởi hành, hộp số tự động 8 cấp, động cơ hybrid (trên ActiveHybrid 7), phát hiện khi người lái buồn ngủ… Bạn có thể lái BMW 7-Series 2009 hoặc phiên bản đời 2013 và không hề cảm thấy thiếu bất cứ trang bị gì quan trọng về mặt an toàn và tiện nghi, chưa kể đến sự thoải mái.
Lý do 3 – Sở hữu một chiếc sedan hạng sang trông rất “chất”
BMW 7-Series giữ chất xe sang
Những mẫu xe như 7-Series hoặc S-Class, A8, LS,… đều có ngoại thất cực kỳ đẹp ngay cả sau khi được thay thế bằng các đời mới hơn. Về mặt trực quan, BMW 7-Series đời F01 đã có cải tiến lớn so với người tiền nhiệm đời E65. 7-Series E65 ban đầu có đầu xe kỳ quặc với thiết kế “Bangle Butt” gây tranh cãi. Cốp sau kéo dài cũng là thảm họa. May mắn là 7-Series đời F01 sau đó đã thay đổi sang thiết kế thanh lịch hơn nhiều.
Lý do 4 – Hiệu suất tuyệt vời trong phân khúc
Tại Mỹ, khách hàng có lẽ nên tập trung vào một trong hai phiên bản BMW 740i hoặc 750i, đặc biệt là đời 2013. Lý do là 750i facelift có động cơ tăng áp 4,4 lít V8 sản sinh công suất 444 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm. Trong khi đó, 740i có động cơ xăng tăng áp kép 3 lít N55 mới với công suất 315 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. So với 750i, 740i chắc chắn sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ở châu Âu, 730d vẫn là sự lựa chọn cân bằng nhất khi mua BMW 7-Series đã qua sử dụng. Động cơ diesel 3 lít I6 có sức mạnh 255 mã lực và mô-men xoắn 560 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 6 giây. Tuy nhiên, phiên bản nhanh nhất vẫn là 750i khi chỉ cần 4,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trong phiên bản dẫn động 4 bánh. Các biến thể khác chẳng hạn như 760i, 750d hoặc ActiveHybrid 7 lại có giá vượt quá 15.000 USD (348 triệu đồng) hoặc 20.000 USD (465 triệu đồng).
Lý do 5 – Vẫn là tướng lính trong phân khúc sedan hạng sang cũ
Khi BMW ra mắt 7-Series F01, đây dễ dàng là mẫu sedan hạng sang hiện đại, hiệu quả và năng động nhất trên thế giới. Audi A8 lúc đó cũng không sánh được về các khía cạnh này và Jaguar vẫn chưa ra mắt XJ hoàn toàn mới. Trong khi đó, Lexus LS đơn giản chỉ là một sản phẩm kém chất lượng hơn và Mercedes S-Class cũng không có công nghệ cao như mẫu xe BMW.
Vì vậy, trong cùng tầm giá, khó có thể tìm thấy mẫu xe nào hơn chiếc BMW 7-Series đời cũ. Tuy nhiên, người mua cần cân nhắc, điều tra lịch sử sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa và mua bán của xe để đảm bảo chất lượng trước khi rước xe về.