Trong dòng sportbike cỡ nhỏ trên thị trường hiện nay Kawasaki Ninja 400 và Yamaha R3 đang là hai mẫu xe hàng đầu trong phân khúc “entry-level” bởi cả hai đều sở hữu khối động cơ xi-lanh đôi với công suất mạnh mẽ cùng thiết kế bên ngoài ấn tượng. Mới đây thương hiệu CFMoto đã bổ sung thêm một sự lựa chọn cho khách hàng khi ra mắt chiếc CFMoto 300SR tại thị trường Philippines, một sự thay thế hợp lý đối với những mẫu xe dưới 200cc.
Thương hiệu xe Trung Quốc đã cung cấp cho mẫu sportbike hạng nhẹ của mình khối động cơ xi-lanh đơn 292,4cc nhỏ gọn đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5. Công suất tối đa 29 mã lực tại 8.750 vòng/phú và mô-men xoắn cực đại đạt 23,5Nm tại 7.250 vòng thông qua hộp số 6 cấp. Cùng với đó xe còn được trang bị cặp phuộc trước USD 37mm đem đến sự ổn định hơn so với phuộc ống lồng và phuộc sau monoshock.
Hệ thống phanh đĩa thuỷ lực với heo trước 4 piston lắp hướng tâm và heo sau 1 piston đi kèm ABS 2 kênh tiêu chuẩn. Các trang bị công nghệ đáng chú trên xe là bảng đồng hồ TFT màn hình màu hiển thị hai chế độ lái Eco và Sport. Kiểu dáng bên ngoài của 300SR có thiết kế hầm hố nổi bật là cụm đèn pha LED đôi cùng hai dải LED định vị chạy viền theo phần đầu xe tạo điểm nhấn.
Bộ quây được tạo hình với nhiều đường cắt xẻ tăng tính khí động học, bình xăng gồ cao góp thêm phần cơ bắp. Bên cạnh đó 300SR mang tư thế ngồi giống với người anh em KTM RC 200 với kiểu dáng thuần sport, ghi đông đặt thấp và gác chân đầy lùi về sau. Điều này tạo nên một cảm giác thể thao hơn khi vận hành trên cả đường phố cũng như trong trường đua. Hãng xe cung cấp cho 300SR màu sơn mới đặc trưng của thương hiệu với hai màu phối trắng và xanh.
Mặc dù không quá nổi bật hơn so với các phiên bản trước nhưng nó vẫn thể hiện chất thể thao và mạnh mẽ của 300SR. Tại Phillipines, CFMoto 300SR sở hữu mức giá chỉ 165.000 Peso (76 triệu đồng), thậm chí còn trong tầm giá với nhiều mẫu sportbike phân khúc 150cc như Yamaha R15 hay Honda CBR150R. Trong khi đó ở Việt Nam, dòng xe này có giá lên tới 115 triệu đồng.