Hãng xe hạng sang Hàn Quốc mới đây vừa trình làng mẫu xe ý tưởng mới mang tên Genesis X Coupe Concept tại Los Angeles. Chiếc grand tourer chạy điện này thể hiện rõ định hướng thiết kế cho những chiếc xe trong tương lai của thương hiệu xe sang thuộc tập đoàn Hyundai này.

Concept, Genesis, Genesis X, Siêu xe điện





Chỉ là mẫu Concept thứ năm trong lịch sử của công ty “non trẻ” này, Genesis X có kiểu dáng “thấp và rộng”, Genesis X được thiết kế theo chủ đề “Two Lines” – hai đường kẻ. Thấp và rộng, chiếc xe tiếp tục thể hiện những dấu hiệu thiết kế đặc trưng của Genesis, đồng thời chuyển sang phong cách thiết kế tương lai với kiểu dáng coupe bóng bẩy.

Concept, Genesis, Genesis X, Siêu xe điện

Xe được trang bị cụm lưới tản nhiệt ngũ giác cỡ lớn quen thuộc. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ chúng ta vẫn phát hiện được nét khác biệt, đó là họa tiết 3D G-Matrix được thiết kế nhằm làm nổi bật ý tưởng xe điện tương lai. Phần mui xe và chắn bùn cũng liền nhau, tạo nên thiết kế hình vỏ sò. Hãng xe Hàn Quốc cho biết cách thiết kế này tạo ra một “bề mặt sạch sẽ, gợi cảm và liền mạch”.

Concept, Genesis, Genesis X, Siêu xe điện

Ngay cả màu sơn ngoại thất của xe cũng được lựa chọn như một dấu hiệu cho thấy sự bền vững. Được đặt tên là Lençóis Blue, màu sơn này được lấy cảm hứng từ các đầm phá của Vườn quốc gia Lençóis Maranhenses ở Brazil. Các đầm phá hình thành giữa các cồn cát trong mùa mưa và công viên là điểm đến phổ biến của những người yêu thích du lịch sinh thái.

Concept, Genesis, Genesis X, Siêu xe điện


Di chuyển vào bên trong, xe được trang bị khoang cabin tập trung vào người lái. Tất cả các yếu tố thiết kế trong khoang lái, từ màn hình trung tâm đến cụm điều khiển trung tâm “nổi” đều hướng về phía người lái. Cần số điện tử hình cầu pha lê tô đậm thêm phần sang trọng cho cabin và cho phép người lái dễ dàng chọn chế độ lái phù hợp.

Concept, Genesis, Genesis X, Siêu xe điện

Đáng chú ý, ghế ngồi cho người lái cũng có màu khác biệt so với ghế ngồi của hành khách. Ở bản concept này, ghế lái có màu nâu Scotch Brown, còn ghế hành khách có màu xanh Ocean Wave Green Blue. Thoạt nhìn, chúng ta sẽ lầm tưởng ghế ngồi được bọc da thật nhưng thực tế chúng sử dụng các vật liệu cao cấp được làm từ vải.

Concept, Genesis, Genesis X, Siêu xe điện
Concept, Genesis, Genesis X, Siêu xe điện

Có thể thấy Genesis X Coupe Concept là một mẫu xe “tuyệt đẹp” đầy sức hút. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là một phiên bản ý tưởng và vẫn chưa rõ liệu có được đưa vào sản xuất hàng loạt hay không. Dẫu vậy, bạn cũng không nên quá thất vọng bởi Genesis là một thương hiệu trẻ với dòng sản phẩm đang phát triển và trong tương lai hứa hẹn sẽ còn có nhiều mẫu xe hấp dẫn hơn nữa.

Video trình làng Genesis X Coupe Concept tại Los Angeles

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Trong khi nhiều hãng xe đã sẵn sàng cung ứng các loại xe điện, xe hybrid ra thị trường Việt thì các chính sách ưu đãi và hành lang pháp lý, quy chuẩn cho loại phương tiện chắc chắn là xu hướng của tương lai này vẫn còn thiếu. Xe…

Xem chi tiết: Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Bán các đại lý tại châu Âu có thể mang về cho Mercedes khoảng 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD). Công ty đang muốn cắt giảm chi phí cố định.

Xem chi tiết: Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

Tesla cho biết sẽ không sản xuất phiên bản Model S Plaid+ có phạm vi hoạt động gần 840 km và tăng tốc 0-96 km/h dưới 2 giây. Mới đây, Elon Musk đã đăng tải lên Twitter thông báo về việc khai tử bản Plaid+ của Tesla Model S đời…

Xem chi tiết: Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Thương hiệu Nhật xác nhận Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong 14 tháng tới.

Xem chi tiết: SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Elon Musk: 'Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km'

PIN XE ĐIỆN: Chỉ trong 10 năm, giá pin xe điện đã giảm 10 lần

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Việt Nam cần đòn bẩy gì để phát triển ô tô điện?

BMW i4 M50 2022 ra mắt – Xe điện đầu tiên mang logo BMW M

Cựu danh thủ David Beckham đầu tư vào xe điện

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất