Sau một thời gian dài phát triển, Rimac cuối cùng đã giới thiệu phiên bản sản xuất của hypercar C_Two với tên gọi Nevera.

Thương hiệu hypercar Croatia Rimac Automobili đã giới thiệu C_Two dưới dạng concept cách đây hơn 3 năm, và vào ngày 1 tháng 6 vừa qua, họ đã một lần nữa khiến mọi người chú ý khi chính thức vén màn phiên bản cuối cùng của hypercar chạy điện hoàn toàn. Được đặt thên theo một cơn bão Địa Trung Hải, Rimac Nevera đã nhận được nhiều thay đổi kể từ những ngày đầu, kết quả là tăng cường 34% hiệu quả khí động học so với các nguyên mẫu thử nghiệm.

Rimac Nevera, Rimac C_Two, Rimac, hypercar, siêu xe điện





Rimac Nevera được đặt theo một cơn bão Địa Trung Hải

Kích hoạt chế độ “Low Drag” giúp giảm lực cản xuống còn 0,3 Cd trong khi thay đổi sang chế độ “High Downforce” sẽ tăng lực ép xuống tới 326%. Thân vỏ trơn mượt cũng đã được tinh chỉnh lại để giúp hệ truyền động và phanh tản nhiệt tốt hơn trong khi vận hành. Ở tốc độ thấp, hệ thống giờ đây có thể tản nhiệt tốt hơn 30%, còn khi đạt tốc độ cao là 7%.

Rimac Nevera, Rimac C_Two, Rimac, hypercar, siêu xe điện

Phía trước của Rimac Nevera


Đối đầu trước Pininfarina Battista, mẫu xe sản xuất thứ hai của Rimac sở hữu những thông số kỹ thuật ấn tượng bậc nhất mà người ta từng thấy. Thiết lập 4 mô tơ điện mang lại tổng công suất 1.914 mã lực và 2.360 Nm mô-men xoắn cực đại. Nhờ đó, hypercar 2 chỗ chạy điện này có thể gia tốc từ 0-96 km/h chỉ bằng 1,85 giây, và đạt 100 km/h trong 1,97 giây.

Rimac Nevera, Rimac C_Two, Rimac, hypercar, siêu xe điện

Phía sườn của Rimac Nevera

Dựa theo Rimac, một điểm quan trọng cần lưu ý là những con số gia tốc cực nhanh này chỉ đạt được trong điều kiện chạy trên bề mặt có độ ma sát cao và 0,3 mét khởi động. Điều tương tự cũng áp dụng đối với việc gia tốc 0-300 km/h trong 9,3 giây. Bên cạnh đó, Nevera cần 8,6 giây để hoàn thành quãng đường đua drag ¼ dặm (402 mét), và sẽ đạt tốc độ tối đa 412 km/h.

Rimac Nevera, Rimac C_Two, Rimac, hypercar, siêu xe điện

Rimac Nevera khi mở cửa

Là một mẫu xe điện lấy hiệu suất lên làm ưu tiên hàng đầu, cự li di chuyển sẽ là mối lo ngại đối với những ai thật sự sẽ dùng Nevera làm phương tiện hàng ngày. Vì vậy, Rimac đã lắp đặt một cụm pin 120 kWh lớn, cung cấp đủ năng lượng để đạt cự li di chuyển 550 km trong chu kỳ WLTP. Tất nhiên, cụm pin cũng sẽ hao nhanh hơn nếu người lái muốn tận dụng công suất của 4 mô tơ điện.

Rimac Nevera, Rimac C_Two, Rimac, hypercar, siêu xe điện


Phía sau của Rimac Nevera

Một khi hết năng lượng, Nevera sẽ cần 22 phút để sạc từ 0-80% bằng cách hỗ trợ nguồn sạc nhanh 500 kW ấn tượng. Rimac đã tự mình phát triển cụm pin làm một bộ phận tích hợp trong của hypercar, giúp tăng cường 37% độ cứng cấu trúc cho khung liền thân sợi carbon. Tổng thể chiếc xe nặng 2.150 kg, phân phối 48/52 ở trước/sau.

Rimac Nevera, Rimac C_Two, Rimac, hypercar, siêu xe điện

Đuôi xe của Rimac Nevera

Để có thể kìm hãm sức mạnh của hypercar này một cách hiệu quả, Rimac đã lắp đặt bộ đĩa phanh sứ carbon Brembo cỡ 390 mm với kẹp phanh 6 pít-tông. Nevera được tuyên bố là cung cấp khả năng sử dụng phanh tái sinh cao nhất trong mọi xe sản xuất bằng cách làm tan động năng thông qua phanh ma sát khi nhiệt độ cụm pin chạm ngưỡng giới hạn. Nếu phanh ma sát quá nóng, phanh tái sinh sẽ tự động kích hoạt.

Rimac Nevera, Rimac C_Two, Rimac, hypercar, siêu xe điện

Cận cảnh bánh xe của Rimac Nevera

Về mặt công nghệ, Nevera được trang bị một hệ thống gọi là AI Driving Coach, sử dụng 12 cảm biến siêu âm, 13 camera, 6 radar và hệ điều hành NVIDIA Pegasus mới nhất. Nó có tác dụng bao phủ các đường đua trong thời gian thực, cung cấp cho người lái chỉ dẫn bằng âm thanh và hình ảnh rõ ràng, chính xác để giúp người lái hoàn thiện các thao tác lái, phanh và tăng tốc. Hệ thống này sẽ có sẵn vào năm 2022, và được ra mắt thông qua các bản cập nhật qua mạng.

Rimac Nevera, Rimac C_Two, Rimac, hypercar, siêu xe điện

Nội thất của Rimac Nevera

Nội thất xe có lắp đặt ba màn hình TFT độ phân giải cao, với phần trên tập trung vào mảng hiệu suất và phần dưới dành cho hệ thống thông tin giải trí, điều khiển điều hòa, và dữ liệu lái xe. Phôi nhôm được sử dụng cho các bộ điều khiển quay tròn và công tắc trong khi một ứng dụng kết nối có thể nhận dữ liệu hiệu suất ẩn danh. Ứng dụng này có thể theo dõi vị trí GPS, tốc độ sạc và trạng thái pin, cũng như phân tích hiệu suất lái xe trên các thiết bị iOS hoặc Android.

Rimac Nevera, Rimac C_Two, Rimac, hypercar, siêu xe điện

Góc nhìn khác vào nội thất của Rimac Nevera

Giới hạn sản xuất chỉ 150 chiếc, Rimac Nevera đã được phát triển trong vai một mẫu xe toàn cầu chính hiệu và sẽ có giá 2 triệu Euro mỗi chiếc (tương đương 56 tỷ đồng). Mỗi người sẽ được ký bởi người sáng lập công ty kiêm CEO Mate Rimac. Khách hàng sẽ có thể lựa chọn các phiên bản GT, Signature, Timeless, cộng thêm phiên bản Bespoke với các tùy chọn cá nhân hóa cao hơn. Rimac thậm chí tự tin nói rằng sẽ không có hai chiếc Nevera giống hệt nhau.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất