GAC Aion Y là cái tên mới nhất gia nhập hàng ngũ những mẫu xe điện mới, giá mềm mà trang bị nhiều ở Trung Quốc.

Vào ngày 29 tháng 3 vừa qua, thương hiệu Aion thuộc GAC Motors Trung Quốc đã chính thức công bố giá bán của mẫu xe điện thứ 4 mang tên Y tại thị trường địa phương. Mẫu SUV điện mới mẻ này sẽ có 5 phiên bản với giá bán mềm từ 105.900 – 149.900 nhân dân tệ (khoảng 373 – 528 triệu đồng). Dự tính, nó sẽ được bán chính thức trong tháng 4 tới.

GAC Motors, GAC Aion Y, xe điện, xe trung quốc, xe điện Trung Quốc





Phía trước của GAC Aion Y

Aion Y được định vị là một chiếc SUV điện thuần chủng hạng C, và đã được hé lộ lần đầu tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2020. Phong cách thiết kế của mẫu xe này trông hiện đại và trẻ trung phù hợp xu hướng thời nay. Về mặt công nghệ, nó được trang bị hệ thống hỗ trợ lái tự động ADiGO 3.0, đỗ xe từ xa bằng 1 nút bấm, hệ thống thông tin giải trí mạng 5G với màn hình trung tâm cỡ 14,6 inch và bảng đồng hồ màn LCD. Tùy thuộc vào cấu hình, Aion Y sẽ có 3 phiên bản cự li di chuyển hành trình gồm 460, 500,, và 600 km.

GAC Motors, GAC Aion Y, xe điện, xe trung quốc, xe điện Trung Quốc

Phía bên sườn của GAC Aion Y


Aion Y được chế tạo trên khung gầm xe điện độc quyền GEP 2.0. Vẻ ngoài của nó có thiết kế tích hợp và mượt mà. Thông qua ý tưởng thiết kế của Sky City, nó tích hợp nhiều yếu tố thiết kế cá nhân hóa khác nhau, chẳng hạn như đèn pha LED hình đôi cánh thiên thần, tấm trang trí cột D, cánh gió phía sau có lỗ hở, và la-zăng khép kin kèm theo và hơn thế nữa. Về kích thước, chiều dài, rộng, cao của Aion Y lần lượt là 4.410 mm, 1.870 mm, 1.645 mm, và chiều dài cơ sở là 2750 mm.

GAC Motors, GAC Aion Y, xe điện, xe trung quốc, xe điện Trung Quốc

Phía sau của GAC Aion Y

Đối với trang bị thông minh, hệ thống hỗ trợ người lái ADiGO 2.0 đem đến nhiều tính năng ấn tượng. Nó tích hợp 5 tính năng hỗ trợ lái xe an toàn, bao gồm cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống hỗ trợ phanh chủ động, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, giám sát trạng thái lái xe, và 7 tính năng hỗ trợ lái xe tự động, bao gồm kiểm soát hành trình thích nghi, đèn pha thông minh, hành trình thích nghi giới hạn tốc độ thông minh, nhận dạng biển báo giao thông, hỗ trợ tắc đường, đỗ xe từ xa, hành trình tích hợp.

GAC Motors, GAC Aion Y, xe điện, xe trung quốc, xe điện Trung Quốc

Nội thất của GAC Aion Y

Một trọng tâm khác của Aion Y là mang công nghệ pin mới nhất – Magazine Battery được phát triển bởi chính GAC. Cụ thể hơn, Magazine Pin không phải là một loại pin, mà là cách bố trí của pin. Nó có thể là pin lithium bậc ba hoặc pin lithium iron phosphate. GAC Aion đã tiến hành các thử nghiệm đâm thủng trên pin lithium bậc ba của Magazine Battery, và hiệu suất tổng thể về khả năng chịu nhiệt độ cao và chống cháy nổ là rất tốt.

GAC Motors, GAC Aion Y, xe điện, xe trung quốc, xe điện Trung Quốc


Ghế ngồi phía trước của GAC Aion Y

Mật độ năng lượng hệ thống pin của Aion Y là 184 Wh/kg, và điện năng tiêu thụ trên 100 km trong điều kiện làm việc là 13,8 kWh. Phiên bản pin cao nhât có thể mang lại cự li di chuyển 600 km theo chu kỳ NEDC.

GAC Motors, GAC Aion Y, xe điện, xe trung quốc, xe điện Trung Quốc

Ghế ngồi phía sau của GAC Aion Y

SUV điện Aion Y sẽ được trang bị mô tơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu ở trục trước với công suất 181 mã lực và 350 Nm mô-men xoắn cực đại. Nó sẽ được sử dụng với 4 chế độ lái, 3 chế độ bẻ lái và nhiều chế độ phanh phục hồi năng lượng. Công suất tổng thể và sự can thiệp của phanh phục hồi năng lượng là rất êm ái và tuyến tính, và không dễ để bạn cảm thấy say xe.

Duy Thành

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Trong khi nhiều hãng xe đã sẵn sàng cung ứng các loại xe điện, xe hybrid ra thị trường Việt thì các chính sách ưu đãi và hành lang pháp lý, quy chuẩn cho loại phương tiện chắc chắn là xu hướng của tương lai này vẫn còn thiếu. Xe…

Xem chi tiết: Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Bán các đại lý tại châu Âu có thể mang về cho Mercedes khoảng 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD). Công ty đang muốn cắt giảm chi phí cố định.

Xem chi tiết: Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

Tesla cho biết sẽ không sản xuất phiên bản Model S Plaid+ có phạm vi hoạt động gần 840 km và tăng tốc 0-96 km/h dưới 2 giây. Mới đây, Elon Musk đã đăng tải lên Twitter thông báo về việc khai tử bản Plaid+ của Tesla Model S đời…

Xem chi tiết: Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Thương hiệu Nhật xác nhận Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong 14 tháng tới.

Xem chi tiết: SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Elon Musk: 'Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km'

PIN XE ĐIỆN: Chỉ trong 10 năm, giá pin xe điện đã giảm 10 lần

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Việt Nam cần đòn bẩy gì để phát triển ô tô điện?

BMW i4 M50 2022 ra mắt – Xe điện đầu tiên mang logo BMW M

Cựu danh thủ David Beckham đầu tư vào xe điện

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất