Theo các cơ quan chức năng, bão lũ tại các tỉnh miền Trung trong tháng 10 vừa qua đã làm 129 người chết và mất tích, 214 người bị thương, 111.200 ngôi nhà bị sập đổ, cuốn trôi, ngập và hư hỏng. Thêm vào đó là hơn 1.000 ha lúa và 7.200 ha hoa màu bị ngập; khoảng 1 triệu con gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi…
Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ford Việt Nam đã chung tay với CLB Bán tải Việt Nam (PVC), Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live & Learn Vietnam), hỗ trợ hơn 640 gói nhu yếu phẩm cho các hộ dân cùng đồ dùng học tập cho 815 trẻ nhỏ ở hai xã Avao (huyện Dakrong) và Hướng Việt (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), thông qua nhóm từ thiện Chân Trần. Hoạt động trách nhiệm xã hội từ Công ty Ford Việt Nam nhằm góp phần giúp người dân tại các xã chịu ảnh hưởng nặng nề nhất sau đợt lũ lụt vừa qua ổn định cuộc sống sau thiên tai.
Ford Việt Nam phối hợp cùng các câu lạc bộ như PVC, Live & Learn,… để hỗ trợ người dân miền trung tái ổn định sau thiên tai lũ lụt.
640 gói nhu yếu phẩm và 850 phần đồ dùng học tập được vận chuyển đến người dân cũng như học sinh tỉnh Quảng Trị.
Bên cạnh chi phí nhiên liệu được tài trợ bởi Ford Việt Nam, các đại lý uỷ quyền của hãng cũng hỗ trợ xe kỹ thuật và hậu cần xuyên suốt hành trình cho đoàn xe cứu trợ của CLB Bán tải Việt Nam (PVC), nhằm phục vụ hoạt động vận chuyển, phân phát lương thực, quần áo, nhu yếu phẩm cho người dân tại các địa bàn sâu nhất thuộc tỉnh Hà Tĩnh, Huế, Quảng Bình cũng như Quảng Trị. Dưới sự điều phối của Thành đoàn Hà Nội, PVC đã biến hơn 60 thùng xe bán tải thành thùng cứu trợ lưu động, đảm bảo việc chuyên chở gần 60 tấn hàng hóa cứu trợ về với đồng bào 4 tỉnh miền Trung gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Huế và Quảng Trị một cách linh hoạt, an toàn, nhanh chóng.
Dàn xe bán tải của câu lạc bộ PVC trên hành trình vận chuyển hàng hỗ trợ tới người dân miền Trung.
Tổng giá trị ủng hộ lên tới gần 500 triệu đồng được quyên góp từ tiền lương của nhân viên Ford Việt Nam và đóng góp của các đại lý từ Chương trình Hiệp lực do Quỹ Ford khởi xướng trước đó, để giúp cho các đối tượng khó khăn do đại dịch COVID-19. Những hoạt động tự nguyện của đội ngũ nhân viên cũng như đại lý của Ford Việt Nam để giúp đỡ cộng đồng xung quanh là truyền thống về tinh thần trách nhiệm xã hội của thương hiệu xe đến từ Mỹ.
Hoàng Hiển