Mới đây, Tổng giám đốc Ford Việt Nam – ông Phạm Văn Dũng đã xác nhận thông tin này với giới truyền thông tại sự kiện giới thiệu chiến dịch “Live the Ranger Life” tổ chức tại Hà Nội.
Những chiếc Ford Ranger đang được lắp ráp tại Thái Lan có mức nội địa hóa 60–70%. Vì vậy, khi nhập khẩu về Việt Nam sẽ được hưởng thuế 0% theo hiệp định ATIGA. Nếu rắp ráp tại Việt Nam thì không có tiết kiệm được chi phí bằng.
Tại khu vực Đông Nam Á, Ford chỉ có hai nhà máy tại Thái Lan và Việt Nam, cho nên hãng xe Mỹ muốn chuyển bớt phần sản xuất từ Thái Lan sang Việt Nam, bắt đầu với mẫu Ranger. Vào tháng 1/2020, hãng này đã đầu tư hơn 80 triệu USD để xây dựng nhà máy mới tại Hải Dương. Nhưng do ảnh hưởng của đại dịch Covid nên kế hoạch này bị trì trệ. Theo một nguồn tin từ các đại lý của Ford, hiện Ford Việt Nam đang tái khởi động lại dự án này.
Theo kế hoạch, Ford Ranger lắp ráp trong nước sẽ được bán ra vào quý II năm sau nhưng giá bán của các phiên bản vẫn chưa được tiết lộ.
Ngoài ra, Ford Việt Nam cũng chính thức khởi động chiến dịch Live The Ranger Life, đây là chiến dịch toàn cầu với 5 giá trị cốt lõi của xe bán tải, phản chiếu cá tính riêng cũng như những thế mạnh lâu đời của dòng xe Ford Ranger.