Ford GT thứ hai Việt Nam vừa được khui công tại TP.HCM. Khác với chiếc đầu tiên, mẫu xe này được trang bị gói tùy chọn Heritage Edition với màu sơn màu đỏ tươi ở ngoại thất, kết hợp với sọc kẻ màu trắng, cùng ô tròn số 1 ở bên hông. Gói trang bị này do Ford cung cấp nhằm vinh danh những chiếc Ford GT40 trong quá khứ đã dành chiến thắng giải đua 24 Hours of Le Mans.
Kể từ 2017 tới nay (trừ 2020), mỗi năm Ford đều trình làng một gói Heritage Edition mới và chỉ dành cho những chiếc xe được sản xuất trong năm. Gói Heritage Edition trên chiếc GT thứ hai tại Việt Nam có tên là 67 Heritage Edition, được hãng xe Mỹ giới thiệu năm 2018. Ngoại thất của xe được lấy cảm hứng và mô phỏng lại y hệt Ford Mark IV chiến thắng giải đua Le Mans năm 1967.
Màu sơn của xe cũng tiết lộ một điểm thú vị khác, đó là khi Ford GT được mở bán hai năm đầu (2017 và 2018), những chủ nhân được nhận xe trong khoảng thời gian này đều do Ford lựa chọn. Vì vậy, chiếc xe này đã trải qua ít nhất một đời chủ trước khi “đặt chân” tới Việt Nam.
Chiếc Ford Mark IV đã chiến thắng giải đua Le Mans năm 1967.
Xe trang bị ống xả kép có màu bạc. Đây chính là tùy chọn ống xả titan do hãng xe Mỹ cung cấp, được hãng Akrapovic thiết kế riêng cho mẫu Ford GT, giá khoảng 14.100 USD, tương đương gần 330 triệu đồng.
Một chiếc Ford GT 67 Heritage Edition. Ảnh minh họa.
Không có bức ảnh nội thất nào được hé lộ, chỉ biết bản 67 Heritage Edition sẽ sử dụng chất liệu da màu đen, xen kẽ là đường chỉ khâu màu đỏ thể thao. Toàn bộ phần ghế ngồi làm từ sợi carbon và cố định vào phần sàn xe. Người lái thay vì điều chỉnh độ xa/gần của ghế thì sẽ phải điều chỉnh khoảng cách của bàn đạp ga/phanh.
Mặc dù là mẫu xe tập trung vào khả năng vận hành, nhưng Ford vẫn trang bị cho GT một màn hình cảm ứng trung tâm tích hợp hệ điều hành SYNC 3, kết nối Apple Carplay và Android Auto, kế bên là các núm chỉnh hệ thống điều hòa. Phía sau vô-lăng là một màn hình kỹ thuật số hiển thị các thông số của xe và giao diện có thể thay đổi theo chế độ lái.
Một trong những điểm thú vị trên Ford GT đó là hệ thống treo khí nén. Cụ thể, nhờ một van điều tiết điện tử ở bên trong, xe có thể nâng/hạ độ cao 5 cm chỉ trong 1 giây. Đây cũng là điều mà các chủ xe Ford GT thường xuyên “khoe mẽ” nhất mỗi khi xuất hiện trước đám đông. Bên cạnh đó, khung gầm carbon cũng được tích hợp khung chống lật đạt chứng nhận của Liên đoàn ô tô Quốc tế (FIA) và gần như tương đương với xe đua của giải Le Mans.
“Trái tim” của Ford GT là khối động cơ EcoBoost V6, tăng áp kép, dung tích 3,5 lít, tạo ra công suất tối đa 647 mã lực và 746 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc 0-100km/h trong 3 giây và đạt vận tốc tối đa 348 km/h.
Hiện chưa rõ giá bán của cả hai chiếc Ford GT vừa cập bến Việt Nam. Tuy nhiên, một chiếc GT tiêu chuẩn tại thị trường nước ngoài có giá từ 400.000 USD. Nếu trang bị thêm gói tùy chọn Heritage Edition, số tiền sẽ tăng lên đáng kể.