Kế hoạch chuyển Ford Ranger từ nhập khẩu nguyên chiếc sang lắp ráp trong nước đã được Ford Việt Nam ấp ủ từ lâu và vào đầu tháng 3/2021, giới đại lý từng cho hay bản lắp ráp của mẫu bán tải này sẽ được bán ra vào tháng 6 tới đây còn lô xe nhập khẩu cuối cùng đã được đưa về. Điều này khiến người dùng đổ xô đi mua Ford Ranger bởi phần đông khách hàng vẫn ôm vững quan điểm xe nhập khẩu có chất lượng cao hơn xe lắp ráp trong nước.
Đây cũng là nguyên nhân chính giúp Ford Ranger lần đầu đạt đỉnh toàn thị trường Việt Nam ở tháng 3 vừa qua với kết quả bán hàng đạt 2.171 xe. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại mẫu bán tải này đã gặp hiện tượng “bia kèm lạc” do xe nhập khẩu không còn nhiều, đặc biệt là các bản thấp. Tham khảo qua một số đại lý, giá bán thực tế của Ford Ranger đang chênh khoảng 50 triệu đồng so với giá niêm yết. Thậm chí, có nơi còn hét giá “lạc” mua kèm Ford Ranger lên tới 70 triệu đồng.
Nhu cầu mua Ford Ranger bản nhập khẩu tăng mạnh khiến mẫu bán tải này gặp hiện tượng “bia kèm lạc” tại đại lý.
Theo chia sẻ của đại diện Ford Việt Nam trước đó, việc chuyển Ford Ranger sang lắp ráp trong nước là nằm trong chính sách phát triển toàn cầu của hãng xe Mỹ và tỉ lệ nội địa hóa ban đầu sẽ chỉ khoảng 10%, vì lẽ đó giá bán của bản lắp ráp sẽ không chênh nhiều so với xe nhập khẩu.
Hiện tại, Ford Ranger đang được phân phối với 5 phiên bản cùng mức giá khởi điểm từ 616 triệu cho đến 925 triệu đồng. Xe đã được nâng cấp giữa vòng đời vào cuối năm 2020 vừa qua với thiết kế thay đổi nhẹ ở khu vực ca-lăng. Các trang bị an toàn, tiện nghi và cả động cơ của Ford Ranger bản facelift không mấy khác biệt so với đời cũ.
Hình ảnh được cho là dây chuyền lắp ráp Ford Ranger trong nhà máy Hải Dương.
Dẫu vậy, Ford Ranger vẫn đang là sản phẩm bán chạy nhất phân khúc xe bán tải. Đơn cử như năm 2020 vừa qua, có tới hơn 13.000 chiếc Ranger được bán ra thị trường Việt Nam, chiếm tới 65% thị phần phân khúc.
Lan Châm