Các nâng cấp công nghệ tiên tiến và quy trình tiết kiệm nước thông minh đã được Ford triển khai, góp phần tiết kiệm hàng tỷ lít nước.

Dù có gần 8 tỷ người trên trái đất nhưng chỉ có khoảng 1% lượng nước sạch trên Trái Đất có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng. Phần lớn lượng nước ngọt còn lại đã bị đóng băng hoặc nằm sâu trong các mạch nước ngầm khó tiếp cận, trong khi đó khoảng 97% còn lại là nước mặn.





Ngay từ hai thập kỷ trước, Ford đã đặt mục tiêu đáng kinh ngạc là giảm 72% lượng tiêu thụ nước trong quá trình sản xuất mỗi chiếc xe. Đến năm 2013, Ford đã tiết kiệm được hơn 10 tỷ gallon nước (38 tỷ lít nước). Nói một cách dễ hiểu hơn, con số đó tương đương với 15.000 bể bơi thi đấu; hoặc bằng lượng nước chảy qua thác Niagara trong 3 giờ 40 phút.

Mặc dù đã có một mục tiêu đáng ngưỡng mộ, Ford đã cố gắng làm được nhiều hơn thế bằng cách đặt cho mình một mục tiêu dài hạn đầy khát vọng, đó là ngừng hoàn toàn việc sử dụng nước ngọt trong quy trình sản xuất. Mục tiêu đó vẫn luôn là ưu tiên của Ford và tập đoàn đã có những bước tiến đáng kể nhằm đảm bảo rằng tại các cơ sở sản xuất của Ford, nước ngọt chỉ phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu của con người.

Ford, Ford Việt NAm, nhà máy Ford, tiết kiệm nước, nước sạch, nước ngọt

Trung tâm Công nghệ và Kinh doanh Toàn cầu của Ford (GTBC) tại Chennai – khai trương vào năm 2019 – đã nhận được xếp hạng Bạch kim về công trình xanh khi ra mắt; chứng nhận cao nhất dành cho các công trình bền vững. Chứng chỉ được công nhận trên toàn cầu này không chỉ bao gồm các yếu tố về bảo tồn nước mà còn về thiết kế, kiến trúc và tài nguyên vật liệu xây dựng bền vững; bảo tồn năng lượng bao gồm sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo; chất lượng môi trường trong nhà; sự đổi mới và phát triển.
Đối mặt với những thách thức từ hạn hán theo mùa đến tình trạng cạn kiệt nguồn nước, các cơ sở sản xuất khác nhau đã áp dụng nhiều cách tiếp cận khác nhau để giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế nước ngọt, cũng như tìm kiếm các nguồn nước thay thế, vì ngay cả những khu vực dồi dào nguồn nước đôi khi cũng có thể gặp phải tình trạng khan hiếm nước. Tại Nhà máy Lắp ráp Động cơ và Phương tiện Chennai (VAEP) của Ford, mức tiêu thụ nước ngọt giảm xuống mức đáng kinh ngạc là 1,17 m 3 /xe – giảm so với mức 7,3 m 3 /xe ở thập kỷ trước.
Khi đã xác định được nguồn nước thải xám thay thế để xử lý và sử dụng cho các hoạt động phi sản xuất, các quy trình sử dụng nước hiệu quả thông minh cho thấy khả năng tái chế gần như 100% nước thải công nghiệp để sử dụng cho sản xuất. Các nhà máy VAEP khác trong khu vực Ấn Độ của Ford như ở Sanand – nơi nổi tiếng về khan hiếm nước – tự hào có khả năng không xả nước ra môi trường, với ao thu nước mưa 110.000 m 3 được sử dụng để rửa pallet, tưới tiêu và với kế hoạch thay thế nước của tháp làm mát nhà xưởng bằng nước mưa.
Ford, Ford Việt NAm, nhà máy Ford, tiết kiệm nước, nước sạch, nước ngọt

Trung tâm Ford GTBC cũng có thể tuyến bố không xả thải nhờ việc tái sử dụng 100% nước thải đã qua xử lý cho hệ thống bơm, trồng cây xanh và làm lạnh tháp tản nhiệt. Tại Việt Nam, nhà máy Ford Hải Dương ngay từ những ngày đầu xây dựng năm 1996 đã được trang bị hệ thông lọc nước thải và trung bình mỗi năm đã xử lý được 50.000 m 3 nước. Lượng nước sạch sử dụng trong quá trình sản xuất đã được giảm thiểu 53% trong vòng 10 năm qua.
Nước thải sản xuất và nước mưa được lọc RO và tái sử dụng cho nhiều hoạt động khác của nhà máy như trồng cây, vệ sinh nhà xưởng và tháp làm mát. Hệ thống lọc nước mới đang được lắp đặt với công nghệ Màng Lọc Sinh học MBR tiên tiến và dự kiến đi vào hoạt động vào tháng 6 năm 2021, giúp nhà máy Ford Hải Dương tiếp tục nâng cao khả năng tái chế nước.
Tại Thái Lan, cả hai nhà máy là Ford Thailand Manufacturing (FTM) và Liên Minh Ô Tô Thái Lan (AAT) đều nhận được một lượng nước tái chế nhỏ từ chính phủ để sử dụng cho việc làm vườn và làm vệ sinh. Tuy nhiên, cả hai bên đã có những nguyện vọng được mở rộng những nỗ lực bảo tồn nước, trong đó bao gồm việc tái sử dụng nước ngọt đã qua xử lý tại nhà máy sản xuất.
Vào năm ngoái, Ford Nam Phi đã công bố ra mắt Project Blue Oval; một dự án năng lượng tái tạo phục vụ mục tiêu toàn cầu của công ty, đó là sử dụng 100% năng lượng tái tạo có nguồn gốc địa phương cho tất cả các nhà máy sản xuất vào năm 2035 và đạt được độ trung hòa carbon vào năm 2050. Trong giai đoạn đầu, việc xây dựng các nhà để xe hoạt động bằng năng lượng mặt trời với sức chưa 4.200 xe tại Nhà máy lắp ráp Silverton sẽ là một bước tiến xa để nơi đây trở thành cơ sở tự cung cấp năng lượng và trung hòa với carbon vào năm 2024. Đây sẽ là nhà máy Ford đầu tiên đạt được mục tiêu đó.
Ford, Ford Việt NAm, nhà máy Ford, tiết kiệm nước, nước sạch, nước ngọt

Một mục tiêu khác của dự án Blue Oval là tái sử dụng nước thải đã qua xử lý tại các nhà máy lắp ráp. Mục tiêu ngắn hạn sẽ là thu hồi 100% nước thải của cơ sở để tái chế và đưa đa lượng nước được xử lý quay lại vào quy trình sản xuất. Mục tiêu dài hạn sẽ là xác định và sử dụng các nguồn nước không ngọt để thay thế và loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng nước ngọt trong sản xuất.
Không chỉ dừng lại trong khu vực sản xuất, Ford còn có các dự án bảo tồn nước sạch khác, tiêu biểu là việc cấp vốn cho dự án World Vision South Africa, cung cấp nước sinh hoạt đến các khu vực bị hạn hán của Vịnh Nelson Mandela ở Đông Cape. Ford cũng là một trong số ít công ty đạt “hạng A” về minh bạch trong công khai các báo cáo về môi trường (được công nhận bởi CDP). Với nguồn vốn từ Ford, dự án đã được trang bị máy tách nước từ khí quyển Watergen GEN-350 hiện đại, giúp chiết xuất nước uống sạch từ hơi ẩm trong không khí sử dụng ít năng lượng và có khả năng sản xuất 900 lít mỗi ngày.
Bà Caro Hosier, Giám đốc Bộ phận Bền vững, Môi trường và Kỹ thuật An toàn, Khối các thị trường quốc tế (IMG) của tập đoàn Ford chia sẻ: “Một số nhà máy sản xuất của Ford trên toàn cầu nằm trong những khu vực có vấn đề về nguồn nước, do đó chúng tôi có ý thức trách nhiệm hành động để bảo vệ một trong những nguồn tài nguyên quan trọng nhất của mình. Dù đã đạt được những tiến bộ vượt bậc trong việc bảo tồn nước, Ford vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm những cách thức sáng tạo và hiệu quả mới để đạt được mục tiêu dài hạn là không sử dụng nước ngọt trong việc sản xuất của mình.”

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất