Ford Mondeo 2021 được cải tiến mới nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ tại thị trường Châu Âu, trong đó có Toyota Camry.
Ford Mondeo không còn là cái tên xa lạ với khách hàng Việt khi một thời mẫu xe nà từng có mặt ở Việt Nam để cạnh tranh với Toyota Camry và Hyundai Sonata trong phân khúc xe sedan hạng D. Dù khai tử ở Việt Nam, chiếc sedan này vẫn được ưa chuộng tại Châu Âu và là đối thủ khó chịu của Toyota Camry. Phiên bản mới của Ford Mondeo được cải tiến một số thiết kế và trang bị thêm tính năng vừa được ra mắt.
Ghế ngồi bên trong được thiết kế lại mỏng hơn phiên bản trước để tăng không gian cho hàng ghế thứ 2, nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tính năng và độ êm ái cho 2 người ngồi phía trước. Xe cũng chuyển sang dùng cần số xoay điện như Land Rover, tất nhiên là hệ thống giải SYNC không thể thiếu.
Ngoại hình cũng như thiết kế bên trong của Ford Mondeo thay đổi không đáng kể, các cải tiến chủ yếu đến từ các lựa chọn động cơ mới phù hợp với tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe hơn tại Châu Âu. Kết quả là động cơ EcoBoost 2.0L của đời xe Mondeo trước đã bị loại bỏ, thay vào đó là động cơ xăng EcoBoost 1.5L kết hợp cùng hệ thống truyền động Hybrid.
Như vậy, Ford Mondeo 2021 đã không còn sử dụng động cơ xăng đốt trong truyền thống. Ford cho biết nhu cầu sở hữu phiên bản điện hóa của Mondeo sau 7 tháng đầu năm nay đã tăng 25% so với năm 2019.
Ford Mondeo hybrid 2021 được trang bị động cơ xăng nạp khí tự nhiên 2.0L, đi kèm bộ pin 1,4 kWh và một mô-tơ điện. Tổng công suất tối đa của hệ thống động cơ này là 187 mã lực.
Biến thể sử dụng động cơ turbodiesel 4 xy-lanh EcoBlue 2.0L là sự lựa chọn còn lại. Sẽ có 2 phiên bản Ford Mondeo dùng động cơ này, với đầu ra công suất là 150 mã lực hoặc 190 mã lực, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 8 cấp. Ford Mondeo 2021 bán ra thị trường Châu Âu với 2 biến thể sedan và wagon kết hợp với các tùy chọn động cơ.