Các fan của Blue Oval đã có dịp trầm trồ với màn trở lại hoành tráng của 2 biến thể Ford GT: Liquid Carbon và Gulf Racing
Mặc dù vốn sở hữu sức hấp dẫn đặc biệt với giới hâm mộ siêu xe, hãng xe Mỹ – Ford vẫn quyết định nâng cấp thêm cho chiếc xe thể thao Ford GT. Hai phiên bản đặc biệt mới này bao gồm 1 model của sự hoài cổ trong khi chiếc còn lại nổi bật với chất liệu sợi carbon. Tuy nhiên, thông tin quan trọng có lẽ đến từ việc cả 2 model này sẽ đều sở hữu khối sức mạnh tăng cường.
Đầu tiên, Ford GT trong biến thể sợi carbon mang tới 1 diện mạo lột xác hoàn toàn, báo hiệu đây là 1 mẫu xe “quá nhanh, quá nguy hiểm”. Với tên gọi Liquid Carbon (tạm dịch là Carbon lỏng), kết cấu siêu nhẹ này của chiếc GT hoàn toàn không cần tới 1 lớp sơn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng phần thân vỏ của xe không có được sự bảo vệ. Trái lại, Ford sử dụng một lớp áo trong suốt đặc biệt, được thiết kế riêng để làm nổi bật từng sợi dệt trên bề mặt sợi carbon ấy. Nhưng nếu không hài lòng về quá nhiều chi tiết carbon, bạn hoàn toàn có thể cá nhân hóa chiếc xe với các sọc giữa thân xe từ Carbon Series, hay thêm 1 màu sơn mới trên nắp gương. Cuối cùng, bộ mâm xe từ sợi carbon được cung ứng như trang bị tiêu chuẩn.
Ford GT Liquid Carbon Edition 2020
Chuyển từ thiết kế hiện đại sang dáng dấp của sự hoài cổ, bạn sẽ có ngay 1 chiếc Gulf Racing huyền thoại với phiên bản cập nhật cho năm 2020. Về tổng quan, chiếc xe vẫn nổi bật với phối màu xanh dương – cam quen thuộc, nhưng giờ đây đã thêm một dải sơn đen “chen” vào giữa. Thú vị hơn, thiết kế này nhằm bày tỏ sự tôn kính với chiếc GT40 từng vô địch giải đua Le Mans trong mùa giải 1968 – 1969, với chữ số 6 sơn đậm trên mui xe. Cuối cùng, Ford cũng trang bị cho mẫu chiếc xe đua Gulf Racing thêm bộ mâm bằng sợi carbon.
Ford GT Gulf Racing 2020
Điều thú vị nhất là khối động cơ V6 Tăng áp kép 3,5 lít của GT giờ đây sản sinh công suất 660 mã lực, tăng 13 mã lực so với thế hệ trước. Mặc dù vậy, việc hiệu chỉnh động cơ mới này tạo ra 1 đường cong mô-men xoắn rộng hơn. Các Pít-tông và bugi nâng cấp bên cạnh đó cũng được sử dụng trong khi các thay đổi từ khe hút gió làm gia tăng lưu lượng khí đến động cơ thêm 50%.
Chưa hết, tấm lưới hút gió lớn hơn còn tối ưu hóa năng lượng từ khí trong khi hệ thống ống xả titan Akrapovič mới không chỉ tạo ra âm thanh sâu hơn mà còn giúp cải thiện hiệu năng xe. Kết hợp với sự tinh chỉnh trên các giảm chấn của hệ thống treo trên chế độ Đua, có vẻ như Ford rất muốn gìn giữ giá trị thú vị của GT như 1 mẫu xe đua thực thụ, sẵn sàng cạnh tranh với các siêu xe trên thị trường.
Cuối cùng và cũng là tất yếu, những trang bị này sẽ chỉ tương thích với 1 bộ phận rất nhỏ trong thị trường đua xe. Về giá bán, chiếc GT sẽ vẫn cực kỳ đắt đỏ và Ford cũng đang trên đà chế tạo số lượng rất ít mỗi năm cho đến khi ngừng sản xuất vào 2022.
Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)
Nguồn: XeHay