Thông tin này có thể gây thất vọng cho rất nhiều người là tín đồ của Ford, khi F-150 Raptor 2021 sẽ sử dụng chung thiết lập hệ thống treo sau 5 liên kết với Ram TRX. Tuy nhiên, chiếc siêu bán tải đến từ nhà Ford lại được trang bị tay đòn cực dài, thanh Panhard và lò xo cuộn 61 cm vượt trội hơn hẳn TRX.
Nhiều ý kiến cho rằng thiết kế hệ thống treo cầu sau cứng có thể là một bất lợi lớn đối với F-150 Raptor. Điều này không hoàn toàn đúng khi thiết lập mới này sẽ tăng cường khả năng kéo và tải trọng cho F-150 Raptor. Bên cạnh đó, hệ thống treo sau mới còn giúp giảm ma sát, duy trì vị trí trục tốt hơn nhờ các tay đòn cực dài, qua đó đảm bảo khả năng vượt địa hình của chiếc xe luôn được tối ưu.
Khi được trang bị bộ lốp 35 inch tiêu chuẩn, cấu hình này cho phép giảm xóc sau của Ford F-150 Raptor 2021 đạt hành trình lên đến 38 cm – nhiều hơn 25% so với thế hệ đầu tiên của F-150 Raptor và 5,1 cm so với Ram TRX.
Tuy nhiên, điểm mạnh lớn nhất của lò xo cuộn là mang đến chất lượng lái vượt trội. Do đó, rất có thể cấu hình hệ thống treo này sẽ sớm được áp dụng trên các dòng xe F-150 trong tương lai không xa.
Quang Hưng (Tuoitrethudo)
Theo: Motor1