Mẫu xe chưa được đặt tên sẽ được chế tạo tại nhà máy của
Ford
ở Cologne, Đức, nơi hiện đang trải qua chương trình chuyển đổi trị giá 1 tỷ USD để trở thành 'Trung tâm điện khí hóa' của thương hiệu. Mẫu xe đầu tiên rời khỏi dây chuyền sẽ là chiếc SUV chạy điện này, với việc sản xuất xe điện được đẩy mạnh khi công ty chuẩn bị hoàn toàn chạy bằng điện ở châu Âu vào năm 2030.
Được nhìn thấy ở dạng có vẻ như đã sẵn sàng sản xuất, nhưng chỉ với những chi tiết kiểu dáng hạn chế được trưng bày, chiếc SUV có vẻ sẽ tạo ra một sự khởi đầu đáng kể, về mặt thiết kế, từ cả hai mẫu xe đốt của thương hiệu và chiếc EV sản xuất đầu tiên của nó, Mustang Mach-E.
Tuy nhiên, nhiều khả năng nó sẽ chia sẻ chiều dài cơ sở của mình với ID 4, dài 2765mm từ trục này sang trục khác, cũng như các tùy chọn hệ thống truyền động và thống kê hiệu suất của nó. Mong đợi một sự lựa chọn giữa 52kWh và 77kWh gói (có thể sử dụng) pin cung cấp một tầm bắn lên tới 323 dặm, và và lựa chọn cách bố trí hệ thống truyền lực dẫn động cầu sau và tất cả các bánh.
Phiên bản mạnh nhất của ID 4 sẽ là GTX 302bhp sẽ ra mắt vào cuối năm nay, nhưng
Ford
có thể sẽ được giới thiệu với nhiều lựa chọn đầu ra khác nhau, từ 146bhp đến 201bhp. Với khả năng sạc 125kW của MEB, nó phải có khả năng tham gia vào 199 dặm trong ít nhất là 30 phút.
Hiện tại rất ít thông tin chi tiết, nhưng
Ford
đã hứa sẽ có thêm thông tin trong những tháng tới. Hiện vẫn chưa rõ liệu mẫu xe mới có được xem trước bản concept trước khi công bố sản phẩm hay không.
Đổi lại việc có thể sử dụng nền tảng MEB cho EV nhỏ gọn mới của mình, thế hệ tiếp theo của xe bán tải Amarok của Volkswagen sẽ được kết hợp với
Ford Ranger
và được chế tạo tại nhà máy của
Ford
ở Silverton, Nam Phi.
Nguồn: https://xe360.com/ford-ev-2023-moi-dua-tren-nen-tang-meb-cua-volkswagen-se-la-chiec-suv-co-nho-4421/