Ra mắt phiên bản 2021, Ford Edge được nâng cấp mạnh về tiện nghi và công nghệ nhằm tăng sức cạnh tranh với đối thủ trực tiếp Toyota Venza cũng đang sắp ra mắt thị trường toàn thế giới.
Ford đang nâng cấp công nghệ cho chiếc crossover hạng trung của mình, với Edge và Edge ST năm 2021 vay mượn một số tính năng tốt nhất từ cabin của Mustang Mach-E. Những chiếc SUV cập nhật đang có màn hình cảm ứng lớn hơn nhiều, với màn hình 12 inch hiện là tiêu chuẩn, chạy nền tảng thông tin giải trí kết nối SYNC 4A mới.
Đó là một bản nâng cấp lớn so với Edge cũ, chạy SYNC 3 trên màn hình cảm ứng 8 inch. Điều đó không tệ khi chiếc crossover lần đầu tiên ra mắt, nhưng bắt đầu cảm thấy nhỏ hơn vào năm 2020.
Màn hình mới sẽ lớn hơn nhiều – và hướng dọc để chiếm nhiều diện tích bảng điều khiển trung tâm hơn, không giống như màn hình cũ hướng ngang và vị trí của nó nằm trên đầu ngăn xếp – nhưng quan trọng hơn là phần mềm mà nó đang chạy. Được công bố cùng với Mustang Mach-E 2021, SYNC 4A là một phiên bản thông tin giải trí có khả năng hơn, được kết nối nhiều hơn của nhà sản xuất ô tô. Điều đó bao gồm các dịch vụ đám mây và nhận dạng giọng nói đàm thoại.
Tất cả các mẫu Edge 2021 sẽ hỗ trợ các tính năng đó – mặc dù màn hình nhỏ hơn so với bảng điều khiển 15,5 inch khổng lồ của Mustang Mach-E – cùng với điều hướng được kết nối. Trong khi đó, màn hình lớn hơn sẽ linh hoạt hơn: người lái xe có thể chia nó thành các phần, chẳng hạn như giữ cho điều hướng và điều khiển phương tiện hiển thị cùng một lúc. Chín tính năng “Thông tin theo yêu cầu” khác nhau sẽ có sẵn để hiển thị.
Trong khi đó, với phiên bản nhúng, có xử lý nhận dạng giọng nói dựa trên đám mây, cũng như kết quả tìm kiếm cho các điểm ưa thích cộng với giá xăng, chỗ đậu xe sẵn có và cập nhật thời tiết từ các nguồn trực tuyến. Nhận dạng giọng nói tương tự có thể được sử dụng để gửi và trả lời qua SMS và email. Nếu có SiriusXM đang hoạt động với đăng ký 360L, Ford Edge mới cũng có thể hiển thị nội dung phát trực tuyến theo yêu cầu và các kênh được cá nhân hóa.
Apple CarPlay không dây và Android Auto được bao gồm, và Ford cũng hứa hẹn hỗ trợ cập nhật OTA. So với Edge cũ, chiếc crossover năm 2021 có gấp đôi số cổng USB trong cabin: tổng cộng bốn cổng, bao gồm cả một USB-C bổ sung. Màn hình cảm ứng cũng có thể được sử dụng như một hướng dẫn sử dụng tương tác của chủ sở hữu, với video và tìm kiếm.
Ford Co-Pilot360 hiện đang được cải tiến, với Edge và Edge STY 2021 hỗ trợ bổ sung công nghệ an toàn tiêu chuẩn với các tính năng hỗ trợ người lái như Hỗ trợ đỗ xe chủ động nâng cao, Hỗ trợ lái tránh né và Kiểm soát hành trình thích ứng với Dừng và Đi và Làn đường -Tập trung. Một camera phía trước 180 độ cũng sẽ có sẵn.
Bên ngoài, có một loạt các bánh xe mới – bao gồm hợp kim 18 inch trên Edge SE là tiêu chuẩn và bánh xe sơn đen bóng 21 inch như một tùy chọn trên ST – cùng với hai màu mới, Carbonized Grey và Lithium Grey. Bên trong, có tùy chọn trang trí nội thất bằng gốm mới trên Titanium Elite và tùy chọn vải mới trên SEL. Edge ST-Line 2021 vay mượn kiểu dáng lưới tản nhiệt của ST và các chi tiết ngoại thất khác, nhưng không có chi phí cho phần cản hiệu suất.
Tại thị trường Mỹ, Ford Edge cạnh tranh trực tiếp với Toyota Venza, Jeep Grand Cherokee, Dodge Durango. Trong khi đó, tại Việt Nam, Ford Edge được nhập khẩu không chính hãng với số lượng ít ỏi, đi kèm giá bán khá đắt đỏ.