Trang bị nhiều tính năng phù hợp với nhu cầu của người trẻ thành thị, Ford EcoSport được mệnh danh là "chuyên gia đường phố" tại Việt Nam.

Ford, Ford Ecosport, EcoSport





Hiện nay, phân khúc SUV đô thị luôn rất sôi động với nhiều cái tên chất lượng. Trong đó, Ford EcoSport là cái tên đầu tiên đã định hình nên phân khúc. Không quá khi nói rằng, mẫu SUV cỡ nhỏ này đã thay đổi thói quen mua xe của người Việt.

Tại Việt Nam, “chuyên gia đường phố” là danh xưng mỹ miều mà nhiều người trẻ đặt cho Ford EcoSport. Người tiêu dùng trong nước có cái lý của mình, vậy điều gì khiến mẫu xe này được ưu ái như vậy?

Đáp ứng nhu cầu di chuyển linh hoạt


Ford, Ford Ecosport, EcoSport

Hiện nay, khi kinh tế ngày càng đi lên, giới trẻ đang ngày càng năng động hơn, đa năng hơn. Không như trước, người trẻ giờ đây thường xuyên sử dụng ô tô để di chuyển hằng ngày, đi làm, đi chơi hay về quê.

Khi đó, một chiếc xe với kích thước nhỏ gọn như Ford EcoSport là lựa chọn được tin dùng. Ở lần nâng cấp mới nhất, hãng xe Mỹ đã quyết định loại bỏ lốp dự phòng phía sau, giúp xe ngắn hơn 229mm so với phiên bản trước. Điều này tăng sự linh hoạt cho xe, nhất là khi di chuyển, dừng đỗ trên những con phố đông đúc ở các thành phố lớn như Hà Nội hay TP. HCM. Chi tiết này đã được thay thế bằng bộ dụng cụ hỗ trợ vá xe và bơm điện gọn nhẹ, dễ sử dụng và thân thiện hơn, hỗ trợ các tài xế chủ động xử lý các vấn đề phát sinh trên đường.

Ford, Ford Ecosport, EcoSport

Với người trẻ, điểm yếu lớn nhất vốn vẫn là kinh nghiệm, và lái xe cũng không phải ngoại lệ. Nhưng sở hữu EcoSport, việc cầm lái không còn là gánh nặng khi xe sở hữu nhiều trang bị và công nghệ hỗ trợ an toàn cần thiết. Hệ thống cảnh báo áp suất lốp kịp thời cảnh báo, giúp người lái chủ động kiểm soát phương tiện và giảm thiểu nguy cơ tai nạn khi di chuyển hàng ngày hay những hành trình phiêu lưu khám phá.


Đồng thời, Ford Ecosport luôn ưu tiên sự an toàn của các gia đình với thiết kế bao gồm 7 túi khí bao gồm 2 túi khí phía trước, 2 túi khí bên, 2 túi khí rèm và túi khí đầu gối dành cho người lái. Tất cả giúp bảo vệ tối đa cho mọi hành khách trên xe dù là di chuyển trong nội đô hay trên đường trường.

Cá nhân hóa trải nghiệm tuổi trẻ

Bên cạnh nhu cầu di chuyển thông thường, người trẻ là một trong những đối tượng khách hàng thường xuyên sử dụng hệ thống giải trí trên xe. Với Ford EcoSport, các hành khách trên xe có thể tận hưởng những hành trình tràn đầy cảm hứng âm nhạc với hệ thống SYNC 3 độc quyền, được kết nối dễ dàng thông qua Bluetooth hoặc Apple Car Play.

Ford, Ford Ecosport, EcoSport

Không quá mới, nhưng với một mẫu xe dành cho giới trẻ, hệ thống giải trí kết nối với smartphone là một trong những trang bị cần có, giúp ghi dấu những kỷ niệm đáng nhớ cùng bạn bè và gia đình.

Ngoài ra, đây cũng là mẫu xe duy nhất được thương hiệu Ford ưu ái tổ chức dự án thiết kế đề-can sáng tạo – EcoSport Paint Your True Color. Cuộc thi này ra đời với mục đích đưa đến cho chủ xe Ford EcoSport những đổi mới về ngoại thất bằng đề can, phù hợp với cá tính của chủ xe.

Kết hợp với với hai nghệ sĩ Danny Daos và Thịnh Zenchip, Ford Việt Nam mong muốn xây dựng sự kết nối tình cảm mạnh mẽ hơn giữa chủ sở hữu và chiếc xe thông qua các mẫu thiết kế độc đáo. Từ đó, chiếc xe không chỉ là tài sản hay phương tiện đi lại đơn thuần, mà còn là một nguồn cảm hứng khuyến khích mọi người tự do thể hiện màu sắc riêng biệt. Với EcoSport, khách hàng tự tin cá nhân hóa những trải nghiệm của tuổi trẻ, đồng thời kết nối với cộng đồng những người cùng chung sở thích.

Ford, Ford Ecosport, EcoSport

Tiếp năng lượng cho những hành trình bứt phá

Tại Việt Nam, Ford EcoSport mới bao gồm hai phiên bản động cơ gồm 1.5L hút khí tự nhiên và 1.0L tăng áp. Trong đó, động cơ EcoBoost trứ danh từng 6 năm liên tiếp đạt danh hiệu Động cơ quốc tế của năm cho nhóm động cơ dưới 1.000cc. Phiên bản EcoSport 1.0L Titanium sở hữu sức mạnh tối đa 125 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 170Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút.

Việc sử dụng công nghệ turbo tăng áp giúp cho EcoSport đạt được công suất cao hơn, đạt mô-men xoắn cực đại ngay từ vòng tua chỉ 1.500 vòng/phút. Bên cạnh đó, dung tích động cơ của xe chỉ dao động từ 998cc – 1.496 cc trên các phiên bản, vì vậy mức tiêu thụ nhiên liệu của xe cũng tiết kiệm đáng kể. Đồng thời, Ford EcoSport mới còn được trang bị tính năng ga tự động với khả năng duy trì tốc độ của xe theo thiết lập của tài xế mà không cần phải nhấn chân ga. Trang bị này không chỉ giúp giảm sự mệt mỏi, tăng sự tập trung của tài xế khi đi đường dài, mà còn giúp xe vận hành ổn định hơn

Ford, Ford Ecosport, EcoSport

Tựu chung lại, Ford EcoSport 2020 với những cải tiến về công nghệ cũng như khả năng vận hành hứa hẹn ngày càng được nhiều khách hàng trẻ lựa chọn. Đây là mẫu xe giúp giới trẻ Việt khẳng định được cá tính bản thân, lan tỏa nguồn năng lượng dồi dào, khởi dậy nguồn cảm hứng sáng tạo mạnh mẽ.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất