Vượt qua giai đoạn kinh doanh thấp điểm của thị trường ô tô nội địa cũng như những ảnh hưởng tồn đọng từ đại dịch COVID-19, doanh số của Ford Việt Nam vẫn duy trì đà tăng trưởng nhờ sức hấp dẫn của những sản phẩm Everest, Ranger và Transit.
“Kết quả kinh doanh tích cực Ford có được là nhờ vào nhu cầu mạnh mẽ của khách hàng đối với các dòng sản phẩm SUV và Xe Thương mại của Ford, đặc biệt là hai dòng sản phẩm chiến lược là Ford Everest và Ford Ranger. Kết quả Quý I ấn tượng đã tạo động lực để Ford Việt Nam không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ nhằm đáp ứng những kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng. Qua đó tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển bền vững hơn trong những quý tiếp theo.” – Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.
Trong quý I, Everest đã ghi nhận doanh số tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 1.459 xe. Trong đó, riêng trong tháng 3 đã có 817 xe được giao tới tay khách hàng, dẫn đầu phân khúc SUV hạng trung với hơn 50% thị phần. Đặc biệt, phiên bản Everest Sport mới ra mắt gần đây với thiết kế đậm chất thể thao mạnh mẽ và lựa chọn màu sắc mới đã đưa đến thêm sự lựa chọn cho khách hàng Everest, được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu trong phân khúc.
Ford Ranger vẫn giữ vững vị trí “ngôi vương” bất bại trong phân khúc xe bán tải tại Việt. Trong tháng 3, Ford Ranger ghi nhận doanh số bán lẻ 2.171 xe tương đương gần 75% thị phần, đưa doanh số cộng dồn từ đầu năm lên 3.873 xe, tăng gấp đôi so với quý I năm ngoái.
Ford Transit tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc xe thương mại tại Việt Nam với doanh số bán lẻ trong tháng 3 tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái, đưa doanh số cộng dồn kể từ đầu năm tới nay lên 184 xe. Các xe Transit được bán ra từ ngày 1/4 sẽ được áp dụng chế độ bảo hành mở rộng lên tới 200.000km hoặc 3 năm (tùy điều kiện nào đến trước).
Mẫu SUV đô thị EcoSport đóng góp 351 xe vào doanh số quý I của Ford Việt Nam. Trong khi đó, chiếc MPV 7 chỗ Tourneo đóng góp 44 xe vào doanh số chung thương hiệu xe Mỹ.
Phong Linh
Theo CNOTO