BEIJING X7 tiếp tục chuỗi 5 tháng liên tiếp sụt giảm doanh số tại quê nhà. Số xe bán ra trong tháng 1./2021 chỉ có được 2.004 xe chưa bằng 1 nửa đối thủ MG HS
BEIJING X7 hiện nay đang nổi như cồn tại thị trường Việt. Là 1 mẫu xe hoàn toàn mới, tràn ngập công nghệ nhưng đối mặt với các đối thủ sừng sỏ khác thì BEIJING X7 lại đang tỏ ra yếu thế hơn rất nhiều.
heo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, BEIJING X7 đã bán ra 2.004 xe trong tháng 1.2021, giảm 104 xe so với tháng trước đó (tháng 12.2020 đạt 2.108 chiếc). Đây là tháng thứ 5 liên tiếp doanh số mẫu xe này sụt giảm kể từ khi “lập đỉnh” vào tháng 8.2020 với 4.687 xe bán ra.
Như vậy, so với cột mốc cao nhất từng đạt được thì lượng xe BEIJING X7 bán ra trong tháng vừa rồi giảm hơn một nửa. Kết quả này khiến BEIJING X7 tụt xuống gần nửa cuối bảng xếp hạng với vị trí 212 trong tổng số 463 mẫu xe đang bán ra thị trường Trung Quốc.
Một điểm đáng chú ý là một vào mẫu xe quen thuộc vẫn đang được nhiều người Việt sử dụng là BAIC Q7, Brillance V7 hay Zotye Z8 đều đã biến mất khỏi bảng xếp hàng. Điều này cho thấy 3 mẫu xe trên đã bị khai tử hoặc không bán được chiếc nào trong tháng vừa qua. Điều này khiến nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam cảm thấy vô cùng hoang mang
BEIJING X7 chưa thể tạo nên doanh số khả quan tại thị trường quê nhà Trung QuốcDù thất thế tại quê nhà, những mẫu xe Trung Quốc BEIJING X7 vẫn gây sốt tại thị trường Việt. Theo 1 doanh nghiệp tư nhân tại Hải phòng giới thiệu hồi đầu tháng 10.2020 với mức giá 528 – 668 triệu đồng, rẻ hơn các đối thủ như Hyundai Tucson (giá 799 – 940 triệu đồng), Honda CR-V (giá 998 – 1.118 triệu đồng). Và mẫu xe này vẫn liên tục cháy hàng tại Việt Nam. Khách hàng muốn nhận xe vẫn phải chờ đợi 1 thời gian dài và đặt cọc trước 100-200 triệu đồng. Các con số này gây tranh luận về tính xác thực nhưng cũng tạo độ “hot” cho mẫu ô tô Trung Quốc.
Chính điều này dẫn đến nhiều chủ xe BEIJING X7 sau 1 , 2 tháng trải nghiệm đã bán lại với giá chênh hơn xe mới khoảng vài chục triệu đồng.
Một số ý kiến cho rằng, Việc BEIJING X7 thất thế tại quê nhà chủ yếu là do đây là mẫu xe mới, cần thời gian để chứng minh và tạo độ tin cậy cho khách hàng. Nhưng nếu tiếp tục sụt giảm trong 1 thời gian dài như vậy, liệu doanh nghiệp còn đủ sức để duy trì hay không? Nếu sau 1 thời gian, doanh nghiệp này rút khỏi Việt Nam thì những chủ xe BEIJING X7 sẽ phải xoay sở như thế nào ? Việc sở hữu 1 chiếc BEIJING X7 hiện tại đang là 1 bước đi khá phiêu lưu !
Nguồn : https://thanhnien.vn/xe/thi-truong-xe/doanh-so-beijing-x7-bi-mg-hs-bo-xa-thang-thu-5-giam-lien-tiep-27374x.html
Hoang long