Dù đã có nhiều nét riêng nhưng các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc ngày nay cũng không tránh khỏi việc "nhái" các chi tiết của xe sang mà không có bản sắc riêng và BEIJING X7 cũng không ngoại lệ.

BEIJING X7 có không ít chi tiết “học tập” từ xe sang mang thương hiệu danh tiếng

Dù không “nhái” hoàn toàn một mẫu xe cụ thể nào nhưng BEIJING X7 tập hợp các chi tiết của nhiều mẫu xe sang danh tiếng, trong đó có Land Rover, Mercedes-Benz, Audi và kể cả VinFast. 





Tay nắm cửa kiểu Range Rover Evoque/Velar

xe trung quốc, ô tô trung quốc, BEIJING X7, beijing x7 nhái những thương hiệu nào, có nên mua beijing x7, beijing x7 có tốt không, Land Rover, VinFast Lux A2.0, VinFast Lux SA2.0, VinFast, Mercedes-Benz, Audi, Audi A6, Jeep
Tay nắm cửa thụt thò bằng điện kiểu Range Rover chưa đảm bảo được độ bền, có khả năng gây bất tiện nếu xảy ra sự cố về sau

Kiểu tay nắm cửa nằm ẩn trong thân xe và chỉ “thò” ra ngoài khi xe được mở khóa đã có từ lâu trên xe Range Rover Velar và mới đây nhất là chiếc Evoque hoàn toàn mới. Nhà sản xuất xe Trung Quốc đã rất nhanh nhạy nắm bắt được xu hướng này và trang bị trên xe giá rẻ như BEIJING X7.

Nhược điểm của loại tay nắm này là hoạt động bằng điện và mô tơ, có thể bị hư hỏng sau thời gian sử dụng. Một khi mô tơ hỏng, người dùng sẽ bối rối trong việc mở cửa xe.


Đèn hậu của VinFast Lux A2.0, Lux SA2.0

xe trung quốc, ô tô trung quốc, BEIJING X7, beijing x7 nhái những thương hiệu nào, có nên mua beijing x7, beijing x7 có tốt không, Land Rover, VinFast Lux A2.0, VinFast Lux SA2.0, VinFast, Mercedes-Benz, Audi, Audi A6, Jeep
Có quá nhiều điểm chung giữa 2 cụm đèn hậu của BEIIJNG X7 (trên) và VinFast Lux SA2.0 (dưới)

Nếu xem qua phần đuôi xe, chắc hẳn nhiều người sẽ “giật mình” bởi kiểu thiết kế đèn hậu của BEIJING X7 giống hệt VinFast Lux SA2.0 đã ra mắt trước đó gần cả năm. Dù kích thước xe BEIJING X7 nhỏ hơn đáng kể so với VinFast Lux SA2.0 nhưng nhiều người sẽ lầm tưởng mẫu xe Trung Quốc với chiếc SUV cao cấp của Việt Nam.

Khác biệt duy nhất chỉ đến từ việc xe VinFast được cách điệu bắt mắt với logo chữ V ở giữa, còn BEIJING X7 là một đường thẳng trông đơn điệu.

Màn hình tốc độ và giải trí nhái Mercedes-Benz

xe trung quốc, ô tô trung quốc, BEIJING X7, beijing x7 nhái những thương hiệu nào, có nên mua beijing x7, beijing x7 có tốt không, Land Rover, VinFast Lux A2.0, VinFast Lux SA2.0, VinFast, Mercedes-Benz, Audi, Audi A6, Jeep
Không khó để nhận ra cách thiết kế màn hình tốc độ và giải trí liền khối của BEIJING X7 (trên) nhái theo kiểu trên Mercedes-Benz (dưới)

Bước vào khoang nội thất, người dùng sẽ choáng ngợp với hệ thống màn hình của BEIJING X7, trong đó phần màn hình trung tâm và đồng hồ tốc độ nối liền với nhau giống hệt xe Mercedes-Benz A-Class và GLB-Class hiện tại.


Ngay từ font chữ, cách bố trí các chức năng trên màn hình cũng không có gì khác biệt so với Mercedes-Benz, chỉ có khác độ sắc nét và tinh tế của các chi tiết không sắc sảo như hàng “xịn” của hãng xe Đức. 

Màn hình điều hòa và cần số giống Audi  

xe trung quốc, ô tô trung quốc, BEIJING X7, beijing x7 nhái những thương hiệu nào, có nên mua beijing x7, beijing x7 có tốt không, Land Rover, VinFast Lux A2.0, VinFast Lux SA2.0, VinFast, Mercedes-Benz, Audi, Audi A6, Jeep
Khu vực điều chỉnh hệ thống điều hòa và cần số trên BEIJING X7 (phải) không khác nhiều so với xe Audi A6 2019 (trái)

Cách bố trí màn hình điều chỉnh hệ thống điều hòa trên BEIJNG X7 cũng được lấy ý tưởng từ xe Audi hiện nay. Xe SUV hạng sang của Đức đã sử dụng kiểu màn hình điều khiển hệ thống điều hòa cách đây vài năm và cũng dần trở thành xu hướng, tất nhiên các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc ngay lập tức “nhái” lại ý tưởng này.

Không chỉ BEIJING X7 mà còn nhiều mẫu xe Trung Quốc đời mới hiện nay cũng đang sử dụng kiểu màn hình hệ thống điều hòa này. 

Thêm một hãng xe sang khác bị BEIJNG X7 lấy ý tưởng là Audi, lần này là ở cụm cần số điều khiển điện có thiết kế to bản như các dòng Audi A6, A8 hay Q7 mới.

Đạo nhái nhiều chi tiết nhưng đã có tiến bộ

Dù đạo nhái nhiều chi tiết và chức năng của xe sang danh tiếng nhưng BEIJING X7 cũng đã có những tiến bộ nhất định về thiết kế so với các dòng xe Trung Quốc trước đây từng đưa về Việt Nam. Những dòng xe như BAIC Q7 nhái Land Rover, BAIC BJ40L nhái Jeep hay Zotye Z8 nhái Range Rover Sport là điều quá bình thường với các hãng xe Trung Quốc.

Theo Thanh Niên

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Từ Beijing X7 đến MG, và gần đây là Haval và một loạt mẫu xe được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với Cục Sở hữu trí tuệ, xe ô tô Trung Quốc vẫn miệt mài chinh phục thị trường.

Xem chi tiết: Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Xe Trung Quốc Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Hải Phòng với ngoại hình cực ngầu

Một mẫu xe hoàn toàn mới tới từ Trung Quốc có tên Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Hải Phòng, Changan Uni-T thuộc phân khúc crossover cỡ C ngang với Hyundai Tucson và Mazda CX-5. Mới đây, một mẫu xe lạ với logo và tên dán kín mít ở…

Xem chi tiết: Xe Trung Quốc Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Hải Phòng với ngoại hình cực ngầu

Theo chân Beijing X7- Crossover Trung Quốc Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, giá quy đổi từ 400 triệu đồng

Changan Uni-T thuộc phân khúc crossover hạng C, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và có thể sớm được phân phối tại Việt Nam thông qua đại lý nhập khẩu tư nhân. Một chiếc Changan Uni-T với logo và tên xe được dán kín bất ngờ xuất hiện trên…

Xem chi tiết: Theo chân Beijing X7- Crossover Trung Quốc Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, giá quy đổi từ 400 triệu đồng

Nhiều mẫu xe "gây sốt", ô tô Trung Quốc nhập về Việt Nam tăng phi mã 480%

Lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu về Việt Nam trong 4 tháng đầu năm đạt 50.161 chiếc, trong đó ghi nhận lượng xe Trung Quốc tăng mạnh, tới 480%.

Xem chi tiết: Nhiều mẫu xe "gây sốt", ô tô Trung Quốc nhập về Việt Nam tăng phi mã 480%

Beijing U7 2022 giá rẻ của Trung Quốc, đậm phong cách Beijing X7

Những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe sedan Beijing U7 mới đã lan truyền trên mạng xã hội gây sự tò mò cho người dùng, những hình ảnh cho thấy mẫu xe này có thiết kế khá giống Beijing X7.

Xem chi tiết: Beijing U7 2022 giá rẻ của Trung Quốc, đậm phong cách Beijing X7

Beijing U7 - sedan cỡ trung có thiết kế đầu xe giống Beijing X7

Những hình ảnh đầu tiên của Beijing U7 mới đã lan truyền trên mạng, cho thấy mẫu xe này có thiết kế khá giống Beijing X7.

Xem chi tiết: Beijing U7 - sedan cỡ trung có thiết kế đầu xe giống Beijing X7

Trải nghiệm 2 tháng, chủ nhân Beijing X7 rao bán xe đắt hơn giá niêm yết 40 triệu đồng

Với độ khan hàng cao trên thị trường, nhiều người cho rằng chiếc Beijing X7 sẽ sớm tìm được bến đỗ mới. Dù ra mắt từ cuối năm 2020 nhưng sức hút của Beijing X7 đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, tình trạng khan hàng vẫn đang…

Xem chi tiết: Trải nghiệm 2 tháng, chủ nhân Beijing X7 rao bán xe đắt hơn giá niêm yết 40 triệu đồng

Loạt xe ô tô chạy 100km hết hơn 1 lít xăng trông như thế nào? Có điểm gì đặc biệt?

Các mẫu xe ô tô này nhận được quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tiêu thụ xăng ít hơn cả xe máy.

Xem chi tiết: Loạt xe ô tô chạy 100km hết hơn 1 lít xăng trông như thế nào? Có điểm gì đặc biệt?

Beijing X7 rơi xuống vực: Người trên xe vẫn an toàn, túi khí bung đủ, xe nát nhưng không "rụng" bánh

BAIC Beijing X7 rơi xuống vực, hành khách vẫn sống sót

BAIC BJ40L độ off-road hầm hố đầy mê hoặc tại Việt Nam

BAIC Beijing X7 bị vò nát sau khi rơi xuống vực sâu 300 m ở Trung Quốc

Trải nghiệm 2 tháng, chủ nhân Beijing X7 rao bán xe đắt hơn giá niêm yết 40 triệu đồng

Beijing X7 rơi xuống vực 300 mét: Hành khách sống sót kỳ diệu, cột trụ A, B vẫn vẹn nguyên

Beijing X7 doanh số "thảm" tại quê nhà, còn đắt khách tại Việt Nam?

So sánh Baic Beijing X7 2021 và Dongfeng T5 Evo 2021: Xe “Tàu” đại chiến tại Việt Nam

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất