Theo Carsalebase.com, trang web chuyên thống kê, tổng hợp doanh số bán các dòng xe ô tô tại Trung Quốc, BEIJING X7 chỉ bán được 2.563 xe trong tháng 11/2020, giảm tới 1.228 xe so với tháng 10/2020 và giảm hơn 2.000 xe so với tháng 9/2020. Có thể thấy, doanh số Beijing X7 ngày càng đi xuống tại quê nhà. Để so sánh rõ nét hơn, doanh số Beijing X7 thấp hơn rất nhiều so với đối thủ là Honda CR-V và MG HS ở cùng thị trường này. Cụ thể, Honda CR-V bán được 31.455 xe và MG HS bán được 8.941 xe trong tháng 11/2020.
Beijing X7 bắt đầu bán ra từ khoảng tháng 6/2020 tại Trung Quốc. Doanh số mẫu xe này tăng đến đỉnh vào tháng 8, với 4.678 xe bán ra. Tuy nhiên, từ tháng 9 đến nay, doanh số Beijing X7 ngày càng sụt giảm. Trong khi đó, tại Việt Nam, mẫu xe vẫn đang lên cơn sốt. Nhiều người cho rằng đó là cơn “sốt ảo”, khi các nhân viên bán hàng và một số fan xe ô tô Trung Quốc quá tâng bốc mẫu xe này lên, trong khi chưa đủ thời gian để kiểm chứng chất lượng và độ tin cậy.
Theo thông tin, mới đây có một lô xe Beijing X7 vừa được đưa về Việt Nam, chưa rõ số lượng bao nhiêu và có năm trong doanh số 2.563 xe của X7 trong tháng 11/2020 hay không.
Một số mẫu xe ô tô Trung Quốc từng “hot” tại Việt Nam cũng có doanh số không cao tại thị trường quê nhà. Đơn cử như mẫu Brilliance V7 từng rất được ưa chuộng tại Việt Nam, song đến nay gần như không bán được chiếc nào.
Tại thị trường quê hương này, BEIJING-X7 có tổng cộng 8 biến thể với mức giá từ 104.900-216.9000 nhân dân tệ (368 triệu đồng đến hơn 760 triệu đồng).
Tại Việt Nam, Beijing X7 được nhập khẩu về qua một công ty tư nhân, và có giá bán khởi điểm 528 triệu đồng, phiên bản cao nhất có giá chưa đến 700 triệu đồng – một mức giá thực sự dễ chịu cho những ai thích một chiếc xe ô tô hào nhoáng và nhiều option như BEIJING X7.
Cụ thể, BEIJING X7 sẽ được bán ra tại Việt Nam tổng cộng 3 phiên bản với giá bán lần lượt là 528 triệu với bản 1.5MT, 658 triệu với bản 1.5 Elite và 688 triệu với bản 1.5 Premium. Mẫu xe gây sốt trên thị trường với nhiều thông tin cho biết nguồn xe khan hiếm và nhiều người bị từ chối đặt cọc, với lý do chưa có đủ xe để giao cho khách hàng
Thậm chí vừa qua, BEIJING X7 còn được một số đại lý bán hàng báo giá tăng thêm 10 triệu đồng và số tiền đặt cọc cũng tăng lên 200 triệu đồng. Diễn biến mới này đang khiến nhiều người bức xúc và ngần ngại quyết định mua xe.
Nhiều người cho rằng việc xe khan hiếm và nhiều người chờ đợi, nóng lòng mua xe đã dẫn đến tình trạng thị trường bị “làm giá”, tạo ra sốt ảo để đẩy giá lên trong khi thực tế chiếc xe chưa có gì chứng minh là chất lượng, ngoài những trang bị công nghệ trên xe. “Xe là để chạy, không phải để xem”, một thành viên trong diễn đàn về Beijing X7 nhận xét.
Trong tháng 11/2020, BAIC đã bán được tổng cộng 9.739 xe ô tô, đứng thứ 34 trong tổng số 101 thương hiệu xe tại Trung Quốc. Theo thống kê, doanh số của BAIC đã giảm hơn 44% so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng dồn từ đầu năm, BAIC đã bán ra hơn 99.000 xe, sụt giảm 58,5% so với năm ngoái.
Tại Trung Quốc, mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 11/2020 là Haval H6 với doanh số đạt 55.001 xe, tăng 32% so với tháng 11/2019. Thương hiệu bán được nhiều xe nhất tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới là Volkswagen với doanh số 296.690 xe trong tháng 11/2020, và doanh số cộng dồn đạt 2.342.404 xe, giảm 15,8% so với cùng kỳ năm ngoái.