Beijing x7 - liệu có ngon như lời đồn?

Beijing x7 – cái tên tranh cãi nhất thị trường xe năm 2020


Với các anh em mê xe thì trong năm 2020 chắc cái tên BAIC Beijing x7 là chiếc xe được đem ra bàn tán xăm soi mổ sẻ nhiều nhất. Mình là một trong những người đầu tiên ở VN quyết định “liều lĩnh” chọn em nó vậy thì sau hơn 5 tháng sử dụng và quãng đường 7000km, liệu em nó có làm mình hối hận? Về thông số, hình ảnh, video trải nghiệm cũng như các công nghệ hiện đại của chiếc xe thì chắc anh em đã được các bạn Youtuber giới thiệu quá nhiều rồi, nên mình chỉ xin phép giới thiệu những điểm thích và không thích của cá nhân mình với tư cách một người sử dụng.

Tại sao mình chọn Beijing x7?


Trước hết đây là chiếc xe đầu tiên của mình, mục đích dùng để di chuyển cá nhân, 80% đô thị và 20% ngoại thành. Range giá mình đã cân nhắc từ 500 triệu cho đến loanh quanh 1 tỷ 5, tại sao range giá mình hơi rộng vì mình ưu tiên chọn một chiếc xe có P/P tốt, phần tiền còn lại có thể để làm ăn chứ không nhất thiết phải dùng toàn bộ tiền saving chỉ để cho một tiêu sản.

Mình không thích đi sedan vì ngồi không thoải mái, tầm nhìn hạn chế, không gian chở đồ hạn hẹp và vì khu mình cũng hay ngập những lúc triều cường, thế nên yêu cầu cơ bản là phải chọn SUV hoặc CUV. Các mẫu xe mình đã đi tham khảo và cân nhắc như: Ford Ecosport, Huyndai Kona, Huyndai Santafe, KIA Seltos, KIA Sorento 2021, Vinfast Lux SA, Volkswagen Tiguan, Honda CR-V, MG HS, Mazda CX-5, Peoguet 3008, 5008… Trước giờ mình không có thiên kiến hay định kiến bởi xuất xứ sản phẩm, vì với mình một quốc gia sẽ có hàng trăm nghìn công ty khác nhau với những philosophy trong việc tạo ra sản phẩm khác nhau, mình chỉ quan tâm đến cái sản phẩm cuối cùng mình nhận được có thực sự tốt hay không, và có phù hợp với nhu cầu của mình hay không. Và cuối cùng sau khi cân nhắc hết các phương án, mình chọn Beijing x7. Vì sao?

  • Giá rẻ: Beijing x7 giá ở Trung Quốc không hề rẻ, thậm chí là chưa được hợp lý với cấu hình này ở thị trường TQ, tuy nhiên so với những chiếc xe khác tại thị trường VN thì với mình đây lại là món hời, chưa kể rất nhiều tính năng an toàn hiện đại bị cắt bỏ trắng trợn khi được nhập khẩu hoặc lắp ráp tại Việt Nam. Nếu em nó đắt hơn một xíu hoặc Sorento 2021 rẻ hơn một xíu, chắc có khi mình đã chọn Sorento 2021.
  • Kích thước: x7 có kích thước lớn hơn hẳn so với các xe cùng phân khúc giá như Seltos, Kona ít nhất là 30cm chiều dài. Nó thậm chí còn rộng hơn các mẫu xe 5+2 như CR-V mà lại chỉ có mỗi 5 chỗ. Khỏi phải nói cũng biết là không gian bên trong quá dư cho 5 người có thể thoải mái đi bất kỳ chuyến đi xa nào.
  • Hoàn thiện tốt: các bạn có thể dễ dàng tìm các video clip mổ xẻ chiếc Beijing x7 này để thấy mức độ hoàn thiện của nó từ trong ra ngoài tốt như thế nào, nó thể hiện được sự tỉ mỉ chỉnh chu của nhà sản xuất, tất nhiên không thể so với các xe hạng sang, nhưng với tầm tiền này mình thấy hiếm có chiếc xe nào có mức độ hoàn thiện tốt vậy, từ nút bấm đến các đường viền, mối hàn. Điều này đã làm mình suy nghĩ lại về xe Trung Quốc.
  • Thiết kế: Beijing x7 có thể hơi giống mẫu xe này xe kia một chút, tuy nhiên theo mình thấy đây là thiết kế tổng thể trên một hệ platform hoàn toàn mới của BAIC, và với mình nó rất là hài hoà sang trọng và không lỗi thời. Chứ không phải nhái trắng trợn như các mẫu xe TQ khác để rồi mọi người về cứ phải fake logo xe sang vào trông khá là phản cảm. Và đặc biệt là nội thất trong xe khiến người ngồi cảm giác như ngồi vào một chiếc xe sang, điều khiến nhiều chiếc xe khác phải ghen tị.
  • Công nghệ: không phủ nhận là mình khá là mê công nghệ, và tất nhiên với ngập tràn những video clip giới thiệu về công nghệ trên chiếc Beijing x7 này như tự lái, tự lùi chuồng, màn dài sọc, nét tưng cam 360 như Merc, hỗ trợ phanh khẩn cấp… những thứ mà những chiếc xe với giá gấp đôi gấp ba mới nhận được, thì nó thật sự ấn tượng.
  • An toàn: các tính năng an toàn trên Beijing x7 ko hề thua kém mấy mẫu Volvo giá đắt gấp 4-5 lần, trừ cái seatbelt điện. Còn thực tế thế nào thì tuỳ lòng tin của mỗi người thôi, mình vẫn hi vọng không phải dùng đến mấy chức năng này, nhưng kệ có còn hơn không.

Vậy sau khi bị “mờ mắt” với những thứ trên để rồi phải móc hầu bao trả thẳng gần 800 triệu cho một cái xe Tàu trước rất nhiều lời chỉ trích, liệu mình có phải “hối hận”?

Xin nói trước là sau khi nhận xe mình chỉ gắn thêm 3 món:

  1. Dán kính
  2. Thảm lót sàn Kata
  3. HUD hiển thị tốc độ
  4. Thẻ nhớ 128GB cho camera hành trình tích hợp trong xe

Còn lại mọi option theo xe đúng như phiên bản Premium đang lăn bánh tại thị trường Trung Quốc, gần như quá đủ cho một cuộc tình.

Beijing x7 - liệu có ngon như lời đồn?


Beijing x7 - liệu có ngon như lời đồn?

Những điểm làm mình hài lòng

  1. Khả năng cách âm thực sự tốt: đây là một trong những vấn đề lớn nhất mà mình quan tâm khi lái xe, mình thích một cái xe thực sự yên tĩnh, dễ chịu. Điều này không quá bất ngờ khi các bạn có thể thấy nhà sản xuất đã gia cố cách âm rất nhiều vào các khe kẽ, gầm bệ, hạn chế được phần lớn âm thanh bên ngoài vọng vào.
  2. Động cơ và hộp số khá phù hợp với giao thông Việt Nam: động cơ 1.5 turbo 188 HP không phải là quá mạnh, tuy nhiên với mình nó lại là quá đủ với nhu cầu giao thông ở VN khi tốc độ tối đa bị giới hạn ở 120km/h tương tự như Trung Quốc. Moment xoắn cũng đạt cực đạt ở vòng tua thấp chỉ 1500rpm khiến cái xe nó nhanh chóng đạt được điểm sức mạnh lý tưởng ở mỗi cấp số. Hệ thống ly hợp kép ướt cũng giúp hạn chế được tình trạng quá nhiệt khi gặp kẹt xe như các dòng xe cùng phân khúc giá dùng ly hợp kép khô. Tưởng tượng cảnh gặp kẹt xe mà hộp số quá nhiệt phải tắt máy đứng đợi nguội chắc mình nổi điên luôn.
  3. “Giá trị cốt lõi” xứng đáng hơn một phân khúc giá: vì một lý do khách quan mà mình đã từng gỡ hẳn hệ thống công nghệ của xe ra, và chỉ sử dụng cái xe như một cái xe thuần tuý hoàn toàn không có công nghệ gì, mình vẫn thấy nếu Beijing x7 nếu chỉ đơn giản xét về giá trị cốt lõi là cái khung gầm xe gắn động cơ và 4 bánh, mình vẫn sẽ chọn x7. Nếu chỉ xét quanh ở tầm giá này, không thể mua được một con xe nào khác có kích thước tương đương, hệ thống treo độc lập 4 điểm như con này. Thế nên cái việc mà x7 đi qua các cung đường xấu êm ái hơn các mẫu xe ngang tầm giá là chắc chắn, nếu không muốn nói là có thể cạnh tranh với kha khá các mẫu xe có mức giá trên tỷ vẫn còn đang được hãng “ưu ái” sử dụng hệ thống treo sau phụ thuộc (hoặc đỉnh cao nhất ra phiên bản mới cải lùi hẳn từ treo độc lập sang phụ thuộc). Chưa kể không gian bên trong xe còn rộng rãi hơn bất cứ con nào trong tầm giá, thậm chí rộng hơn rất nhiều xe 5+2 đang được bán tại Việt Nam.
  4. Công nghệ tự động giảm tải tác vụ phải làm cho người lái: điều mình ấn tượng nhất về công nghệ trên xe này không phải là những tính năng hoa mỹ như việc tự lùi chuồng mà các reviewer hay khoe, mà lại là chính những tính năng tự động cực kỳ đơn giản khiến mình gần như chỉ việc set auto xong là có thể quên hẳn đi. Ví dụ như: tự bật đèn, tự chuyển pha cos, tự mở đèn góc lái, tự gạt mưa, tự giữ làn, ACC, auto hold, tự cài thắng tay lúc về P, tự nhả thắng tay khi đạp ga, tự lấy gió trong ngoài,… những thứ này không phải là công nghệ quá hiện đại xa lạ gì, tuy nhiên để có tất cả trên một chiếc xe chỉ 800tr thì có vẻ như chỉ Beijing x7 mới có được. Và nó hoạt động với trải nghiệm thực sự tốt để mình không phải quan tâm đến nó nữa chứ không chỉ là “ăn theo” cho có thêm vài dòng option trong catalogue. Nhưng ngược lại mà nói, mình nghĩ sẽ rất khó để khi quen với một mớ công nghệ tận răng như này rồi, chắc chắn sẽ tạo ra vài thói quen ảnh hưởng khi mình phải quay lại lái những chiếc xe “cục gạch”.
  5. Autopilot: thực tế mà nói thì tính năng này nó chỉ đơn giản là kết hợp giữa Adaptive Cruise Control và giữ làn tự động, tuy nhiên cái hay ở đây là nó hoạt động ngay từ dãi tốc độ 0km/h (chứ không như các hãng khác phải đến tốc độ nhất định mới bật được giữ làn hoặc ACC). Thế nên ACC thậm chí còn có thể hoạt động những lúc kẹt xe, cầm lái không còn phải bực dọc cáu gắt nhích từng chút một nữa. Và hơn nữa là tính năng này hoạt động đủ mượt mà để bạn có thể đi suốt cao tốc mà không cần “động tay động chân”, chỉ cần giữ tay nhẹ trên vô lăng để đảm bảo phản ứng kịp thời với những tình huống bất ngờ là đủ. Nhiều người sẽ bảo mua xe mà ko lái thì lấy gì sướng, cũng đúng, nhưng ít ra mình còn có một lựa chọn để bắt “thằng bạn” lái phụ những lúc mình cần, còn hơn là không có sự lựa chọn nào. Với nó mình có thể yên tâm lái những chặng đường xa hơn mà không phải đắn đo nhiều.
  6. Ghế da NAPPA, chỉnh điện đa hướng và làm mát: với nhiệt độ ở Sài Gòn thì không có option nào sướng bằng cái chức năng làm mát ghế. Cả mình và bạn gái mình đều quá hạnh phúc với cái tính năng này. Tuy nhiên nếu nó có thể thổi mạnh hơn ở phần lưng ghế thì còn hạnh phúc hơn nữa. ?
  7. Linh kiện, bảo dưỡng cực rẻ: dù con này được dùng kha khá các linh kiện của các hãng danh tiếng như Bosch, Hella,… nhưng giá linh kiện lại hợp lý bất ngờ, thế nên các bác có thể tha hồ tận hưởng công nghệ mà không phải quá lo lắng đến việc đột ngột một ngày có linh kiện nào đấy trên xe bị tai nạn hỏng hóc hay mất cắp rồi vào garage bị chém một cái giá trên trời cho mấy thiết bị “chính hãng” lên đến vài trăm triệu như đi xe “sang”. Việc đặt hàng sửa chữa thay thế cũng khá là dễ, không quá lo như mọi người vẫn đồn thổi.

Những điểm làm mình KHÔNG hài lòng

  1. Điểm mù góc chữ A khá lớn: thiết kế vuốt dài làm giảm khí động học khiến trụ chữ A bị kéo dài ra trước, kết hợp với cặp kính chiếu hậu khá lớn khiến xe có một điểm mù khá khó chịu với những người không quen. Người lái đôi khi phải biết cách nhìn “2 kính” mới có thể quan sát hết được. Bù lại xe có cam 360 khá là nét cũng giúp hỗ trợ được một phần hạn chế nguy hiểm tuy nhiên với mình nó vẫn là điểm khó chịu mà các anh em lái thử lần đầu đều phàn nàn.
  2. Hệ thống loa tương đối ổn nhưng không sâu: xe được trang bị 10 loa 1 amply tương đối ổn, tuy nhiên khi ngồi hàng ghế trước thì dàn loa cánh bị thiếu độ sâu âm bass. Điều này bị rất nhiều người dùng trong nhóm phản ánh. Có thể giải quyết được bằng việc độ thêm loa sub rời hoặc nâng cấp loa cánh, tuy nhiên với mình thì hệ thống loa này vẫn chưa được cân chỉnh đủ tốt xứng tầm với cái xe.
  3. Cửa sổ trời toàn cảnh panorama: quan điểm cá nhân mình không thích cửa sổ trời nói chung, nó có thể cho một chút cảm giác thoáng đãng, nhưng mình là người lái cũng ko tận hưởng được mấy, mà bù lại thì nó lại cho thêm cảm giác nắng nóng trên đầu,
  4. Phần mềm: phần cứng trên xe có cấu hình khá là mạnh so với đa số các xe hiện tại trên thị trường lẫn các thiết bị chạy Android bán rời, tuy nhiên phần mềm của xe lại là một vấn đề nan giải khi xe chưa có hỗ trợ Android Auto hay Apple Carplay. Hiện tại thì có khá nhiều bác đã mua bộ kit ngoài gắn vào thông qua cổng USB, nhưng mình vẫn đang chờ cập nhật từ nhà phân phối ở VN hơn. Hi vọng sẽ sớm triển khai Google Maps và các ứng dụng khác để tận dụng được hết phần cứng của xe cho toàn bộ các xe x7 đang lưu hành.
  5. Hệ thống bảo dưỡng: nó vừa là điểm cộng nhưng cũng là điểm trừ, hiện tại thì Kylin chỉ mới có 3 đại lý tại Hà Nội, Hải Phòng và Sài Gòn. Mình đánh giá tương đối cao về thái độ phục vụ của các bạn dù vẫn có vài hạn chế như không thể đáp ứng số lượng quá lớn xe để sửa chữa cùng lúc nhưng luôn cố gắng quan tâm và khắc phục mọi vấn đề về xe cho khách hàng. Các bạn ở ngoài các khu vực trên thì vẫn có thể ghé bất cứ garage sửa chữa oto nào để bảo dưỡng. Các lỗi liên quan đến việc bảo hành thì có thể liên hệ Kylin để hỗ trợ. Tuy nhiên nếu Kylin có thể mở rộng hợp tác chính thức với nhiều garage ở các nơi hơn thì vẫn tốt cho người dùng cả nước hơn.

Giá bán


Mình đã chi gần 780tr để em có thể lăn bánh mang biển TPHCM. Sau đợt xe đầu tiên thì các xe sau này có đắt hơn một chút. Ước tính các bạn nếu đặt hàng sẽ mất khoảng 1 tháng và 698 triệu cho cái xe, lăn bánh ở TPHCM khoảng xấp xỉ 800 triệu.

Kết luận


Cá nhân mình không hối hận về quyết định này. Nếu chọn lại thì mình cũng hi vọng em nó có bản PHEV sẽ tiết kiệm xăng và tốt cho môi trường hơn.

Tóm gọn lại nếu các bạn hỏi có nên mua không thì mình xin mời các bạn tự đánh giá theo vài tiêu chí sau.

NÊN:

  • Nếu các bạn mua bằng tiền của mình. Xe Tàu đang khá là khó để được cho vay. Thế nên nếu mà mượn tiền đi mua xe Tàu thì coi chừng bị chửi ngu. Đi xe Tàu thì nên chịu được tâm lý bài Tàu của người Việt, cái này không tránh được đâu.
  • Nếu các bạn thích một chiếc xe tràn ngập công nghệ phục vụ người lái và không lo lỗi thời trong ít nhất vài năm sắp tới.
  • Nếu các bạn có một chút am hiểu về máy móc xe cộ, có quen biết với các garage sửa chữa, có biết chút ít tiếng Tàu thì rất nên cân nhắc xe Tàu.

KHÔNG NÊN MUA:

  • Nếu các bạn không biết gì về xe hơi chỉ muốn có một lựa chọn an toàn, hãy chọn các hãng lớn sẽ an tâm hơn nhiều, đừng chọn xe Tàu.
  • Nếu bạn không tin tưởng vào quyết định của mình, không chịu sự dè bỉu của người khác khi đi xe Tàu.
  • Nếu các bạn tính nhái logo xe sang lên Beijing x7, cá nhân em nó đã rất đẹp rồi, làm ơn đừng mua về dán logo Porsche hay Discovery gì gì đấy là cả người đi xe Tàu lẫn không đi xe Tàu họ đều khinh cho.


Nếu các bạn có bất cứ câu hỏi nào, mình sẽ cố gắng trả lời một cách khách quan nhất dựa trên quan điểm cá nhân của mình. Welcome!!!

Beijing x7 - liệu có ngon như lời đồn?


Màn hình trung tâm của xe cực kì sắc nét và đầy đủ thông tin

Beijing x7 - liệu có ngon như lời đồn?


Không gian khu vực người lái cực kỳ hiện đại, thoải mái.

Beijing x7 - liệu có ngon như lời đồn?


Đọ dáng với Porsche Cayenne

Beijing x7 - liệu có ngon như lời đồn?

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Từ Beijing X7 đến MG, và gần đây là Haval và một loạt mẫu xe được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với Cục Sở hữu trí tuệ, xe ô tô Trung Quốc vẫn miệt mài chinh phục thị trường.

Xem chi tiết: Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Xe Trung Quốc Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Hải Phòng với ngoại hình cực ngầu

Một mẫu xe hoàn toàn mới tới từ Trung Quốc có tên Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Hải Phòng, Changan Uni-T thuộc phân khúc crossover cỡ C ngang với Hyundai Tucson và Mazda CX-5. Mới đây, một mẫu xe lạ với logo và tên dán kín mít ở…

Xem chi tiết: Xe Trung Quốc Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Hải Phòng với ngoại hình cực ngầu

Theo chân Beijing X7- Crossover Trung Quốc Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, giá quy đổi từ 400 triệu đồng

Changan Uni-T thuộc phân khúc crossover hạng C, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và có thể sớm được phân phối tại Việt Nam thông qua đại lý nhập khẩu tư nhân. Một chiếc Changan Uni-T với logo và tên xe được dán kín bất ngờ xuất hiện trên…

Xem chi tiết: Theo chân Beijing X7- Crossover Trung Quốc Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, giá quy đổi từ 400 triệu đồng

Nhiều mẫu xe "gây sốt", ô tô Trung Quốc nhập về Việt Nam tăng phi mã 480%

Lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu về Việt Nam trong 4 tháng đầu năm đạt 50.161 chiếc, trong đó ghi nhận lượng xe Trung Quốc tăng mạnh, tới 480%.

Xem chi tiết: Nhiều mẫu xe "gây sốt", ô tô Trung Quốc nhập về Việt Nam tăng phi mã 480%

Beijing U7 2022 giá rẻ của Trung Quốc, đậm phong cách Beijing X7

Những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe sedan Beijing U7 mới đã lan truyền trên mạng xã hội gây sự tò mò cho người dùng, những hình ảnh cho thấy mẫu xe này có thiết kế khá giống Beijing X7.

Xem chi tiết: Beijing U7 2022 giá rẻ của Trung Quốc, đậm phong cách Beijing X7

Beijing U7 - sedan cỡ trung có thiết kế đầu xe giống Beijing X7

Những hình ảnh đầu tiên của Beijing U7 mới đã lan truyền trên mạng, cho thấy mẫu xe này có thiết kế khá giống Beijing X7.

Xem chi tiết: Beijing U7 - sedan cỡ trung có thiết kế đầu xe giống Beijing X7

Trải nghiệm 2 tháng, chủ nhân Beijing X7 rao bán xe đắt hơn giá niêm yết 40 triệu đồng

Với độ khan hàng cao trên thị trường, nhiều người cho rằng chiếc Beijing X7 sẽ sớm tìm được bến đỗ mới. Dù ra mắt từ cuối năm 2020 nhưng sức hút của Beijing X7 đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, tình trạng khan hàng vẫn đang…

Xem chi tiết: Trải nghiệm 2 tháng, chủ nhân Beijing X7 rao bán xe đắt hơn giá niêm yết 40 triệu đồng

Loạt xe ô tô chạy 100km hết hơn 1 lít xăng trông như thế nào? Có điểm gì đặc biệt?

Các mẫu xe ô tô này nhận được quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tiêu thụ xăng ít hơn cả xe máy.

Xem chi tiết: Loạt xe ô tô chạy 100km hết hơn 1 lít xăng trông như thế nào? Có điểm gì đặc biệt?

Beijing X7 rơi xuống vực: Người trên xe vẫn an toàn, túi khí bung đủ, xe nát nhưng không "rụng" bánh

BAIC Beijing X7 rơi xuống vực, hành khách vẫn sống sót

BAIC BJ40L độ off-road hầm hố đầy mê hoặc tại Việt Nam

BAIC Beijing X7 bị vò nát sau khi rơi xuống vực sâu 300 m ở Trung Quốc

Trải nghiệm 2 tháng, chủ nhân Beijing X7 rao bán xe đắt hơn giá niêm yết 40 triệu đồng

Beijing X7 rơi xuống vực 300 mét: Hành khách sống sót kỳ diệu, cột trụ A, B vẫn vẹn nguyên

Beijing X7 doanh số "thảm" tại quê nhà, còn đắt khách tại Việt Nam?

So sánh Baic Beijing X7 2021 và Dongfeng T5 Evo 2021: Xe “Tàu” đại chiến tại Việt Nam

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất