Được coi là Lamborghini Huracan bản “giá rẻ”, số lượng Audi R8 tại Việt Nam có thể nói là khá nhiều nếu so trong phân khúc siêu xe. Nếu tính đủ hết các phiên bản và thế hệ, hiện tại đang có khoảng gần 20 chiếc R8 đang lăn bánh tại nước ta. Mặc dù vậy, Việt Nam vẫn chưa có chiếc R8 thế hệ thứ 2 thuộc phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) nào cho tới nay. Một doanh nghiệp chuyên nhập khẩu xe cao cấp tại TP.HCM đã đưa thành công chiếc R8 facelift đầu tiên về Việt Nam.
Chiếc xe này thuộc phiên bản cao cấp nhất của dòng R8 V10 là Performance Plus, với màu sắc khá đặc biệt là Suzuka Grey. Trên lý thuyết đây là màu xám nhạt nhưng tuỳ vào cường độ và hướng chiếu sáng, xe sẽ trông như có màu trắng. Giá bán chiếc xe tại Việt Nam ước tính vào khoảng 20 tỷ đồng.
Với R8 facelift, Audi đã thay đổi khá nhiều thiết kế bodykit của chiếc xe. Ở phía trước, lưới tản nhiệt lục giác “Single Frame” vẫn là tâm điểm của R8, tuy nhiên khu vực bao quanh nó đã được thiết kế lại. Nằm phía trên lưới tản nhiệt là các khe gió gợi nhớ về Ur-quattro – mẫu hatchback hiệu năng cao đã giúp cho tên tuổi hệ thống dẫn động 4 bánh quattro của Audi trở nên nổi tiếng.
Trong khi đó, hai bên là các hốc gió góc cạnh với kích thước lớn và được tích hợp sẵn cánh chia gió. Ở phía sau, cản hậu của R8 cũng đã được thiết kế lại với những khe thoát nhiệt rộng hơn, giúp không khí nóng do động cơ V10 phát nhiệt được lưu thông nhanh hơn. Ngoài ra, R8 mới còn có thiết kế mâm siêu nhẹ 20 inch hoàn toàn mới và nắp máy ghép từ 3 mảnh làm từ nhựa hoặc sợi carbon.
Về hệ động lực, khối động cơ V10 nạp khí tự nhiên 5.2l trên bản R8 V10 Performance cao cấp có mức tăng chỉ 9 mã lực/20Nm, đạt công suất tối đa 611 mã lực và mô-men xoắn 580Nm. Chính vì vậy, thời gian tăng tốc 0-100km/h đã giảm chỉ còn 3,1 giây, trong khi tốc độ tối đa tăng lên thành 331km/h. Bên cạnh hệ động lực, Audi cũng sửa đổi cả hệ thống treo của R8 để đem tới độ ổn định và chính xác cao hơn. Thêm vào đó, hệ thống trợ lực lái cũng được cân chỉnh lại.
Ảnh: Đỗ Huy, Thần Châu Auto