Mặc dù đã ra mắt từ mùa Thu 2018 nhưng Ferrari 488 Pista Spider xuất hiện tại Việt Nam khá muộn. Chiếc xe đầu tiên mới chỉ có mặt ở nước ta vào cuối năm 2020 vừa qua, là món quà được đại gia ngành thẩm mỹ Hoàng Kim Khánh tặng người vợ của mình nhân kỷ niệm 20 năm thành lập công ty. Tuy nhiên mới đây, lại có thêm một chiếc 488 Pista nữa có mặt tại Việt Nam. Được nhập khẩu về bởi một showroom kinh doanh xe cao cấp tại quận 5 TP.HCM, chiếc xe này hoàn toàn không bị “đụng hàng” với 488 Pista Spider đầu tiên của đại gia Kim Khánh nhờ một loạt các “option”.
Thay vì màu đỏ Rosso Corsa đặc trưng Ferrari như xe của đại gia ngành thẩm mỹ, chiếc 488 Pista Spider thứ 2 sở hữu sắc đỏ Rosso Fiorano đằm thắm hơn. Sọc trang trí dọc thân xe cũng thanh mảnh hơn so với chiếc đầu tiên, trong khi bộ mâm 5 cây dù có thiết kế tương đồng nhưng lại được sơn đen nhám. Để ý kỹ hơn một chút, bạn sẽ nhận ra bộ heo phanh phía sau có màu vàng tương phản và đặc biệt – chụp mâm với logo “ngựa chồm” Ferrari được làm bằng sợi carbon.
Ở bên trong cabin, chiếc 488 Pista Spider thứ 2 về Việt Nam cũng khác biệt hoàn toàn so với xe của Hoàng Kim Khánh với nội thất tông màu nâu ca cao Cioccolato chỉ đỏ, tựa đầu đỏ. Những ghế ngồi của xe cũng có thiết kế kiểu Daytona hoài cổ với bề mặt thêu múi ngang, thay vì kiểu dáng hiện đại như chiếc đầu tiên. Sợi carbon vẫn tiếp tục được sử dụng rất nhiều trên xe – từ bệ trung tâm cho tới khung của từng ghế ngồi.
Trên thị trường, thế hệ Pista của 488 là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Lamborghini Huracan Performante và Porsche 911 (991.2) GT2 RS, Ferrari 488 Pista Spider mang nhiều yếu tố giúp nó khác biệt so với mẫu mui trần cùng họ Ferrari 488 Spider. Thiết kế cải tiến trên 488 Pista/ Pista Spider có nhiều chi tiết được lấy cảm hứng từ hai mẫu xe đua là 488 Challenge và 488 GTE. Tiêu biểu trong số đó là cản trước được tinh chỉnh với tấm chia gió nổi bật hơn và mui xe thể thao với cửa thoát gió lớn. Cánh gió bên (side skirts) mới, phía đuôi xe được trang vị bộ khuếch tán bằng sợi carbon và ống xả đôi,…
Sự khác biệt lớn nhất của 488 Pista so với phiên bản thường là hốc gió nằm ở trên nắp capo, Ferrari gọi đây là công nghệ “S-Duct” được thừa hưởng từ những chiếc xe đua công thức 1, tiếp nối 488 Pista là đàn em F8 Tributo cũng mang trên mình công nghệ này. Khi di chuyển tốc độ cao, luồng không khí sẽ đi vào khe gió ở cản trước và thoát ra ở hốc gió này giúp tăng lực ép xuống của phần đầu xe. Tổng thế của Pista vẫn giữ nguyên chất của dòng 488 với đèn pha vuốt dài theo phần đầu xe, thân xe thấp, gọn, hướng nhiều về phía trước, đèn hậu hình tròn quen thuộc.
Khối động cơ V8 dung tích 3.9 lít tăng áp kép được nâng cấp và tinh chỉnh để công suất đầu ra tăng thêm 49 mã lực, đạt 711 mã lực và mô men xoắn đạt 770Nm – tăng 10Nm so với 488 GTB/ Spider. Nhờ những cải tiến về động cơ cũng như cắt giảm trọng lượng, kiểu dáng khí động hơn và ứng dụng nhiều công nghệ từ xe đua F1, và cho dù nặng thêm 91kg so với bản mui cứng nhưng thời gian tăng tốc từ 0-100km/h của siêu phẩm mui trần này vẫn được giữ nguyên ở mức 2,85 giây, mất 7,6 giây để đạt tốc độ 200km/giờ trước khi đạt ngưỡng tốc độ tối đa 340km/giờ. Trọng lượng khô của xe là 1.280 kg.