Không chỉ để ghi dấu "hattrick" cho Bentley tại cuộc đua săn mây Pikes Peak, Continental GT3 mới còn là đánh dấu lần đầu tiên sử dụng nhiên liệu thân thiện với môi trường cho xe đua.

Giải đua leo đồi thường niên Pikes Peak International Hill Climb (PPIHC) còn thường được biết tới với tên gọi “Cuộc đua tới những đám mây”. Tổ chức lần đầu vào năm 1916, những chiếc xe tham gia sẽ leo từ chân lên tới đỉnh Pikes Peak ở Colorado Springs, Mỹ. Với điều kiện khắc nghiệt, Pikes Peak thường là sân chơi của những chiếc siêu xe đua đặc chủng. Mặc dù vậy Bentley đã từng không chỉ 1, mà tới 2 lần lập nên những kỳ tích tại Pikes Peak bằng các dòng xe dân dụng như Continental GT và Bentayga.

Bentley Continental GT3, xe đua Bentley, Bentley Continental GT3 Pikes PEak, Bentley Continental GT

Nhưng tại Pikes Peak 2021, Bentley sẽ làm mọi thứ một cách khác biệt hơn với hy vọng tạo ra một cú “hattrick” ở giải đấu này. Hãng đã giới thiệu chiếc Continental GT3 Pikes Peak – phiên bản Continental GT “khủng” nhất trong lịch sử và cũng đồng thời là chiếc xe đua dựa trên xe thương mại với hiệu năng cao nhất. Được thiết kế và sản xuất để để cạnh tranh ở thể thức Time Attack 1 tại Pikes Peak năm nay, nó cũng là chiếc Bentley đầu tiên chạy bằng nhiên liệu tái tạo, nhằm đạt mục tiêu cung cấp nhiên liệu bền vững cho khách hàng của hãng trên toàn Thế giới.
Bentley Continental GT3, xe đua Bentley, Bentley Continental GT3 Pikes PEak, Bentley Continental GT

Chiếc xe đua Continental GT3 này đã được sửa đổi để thi đấu tại giải đua hoàn toàn bằng xăng sinh học dựa trên phiên bản từng giành chức vô địch và đua xe của Bentley. Các hỗn hợp nhiên liệu khác nhau hiện đang được thử nghiệm và đánh giá, với khả năng giảm Khí nhà kính (GHG) lên đến 85% so với nhiên liệu hóa thạch tiêu chuẩn. Đây là bước đánh dấu sự khởi đầu của một chương trình dài hơn, nghiên cứu cả nhiên liệu sinh học và nhiên liệu điện để tìm ra tiềm năng cung cấp năng lượng cho những chiếc Bentley trong quá khứ và hiện tại một cách bền vững.
Bentley Continental GT3, xe đua Bentley, Bentley Continental GT3 Pikes PEak, Bentley Continental GT

Nếu thường xuyên theo dõi tin tức về xe, bạn có thể sẽ tự hỏi rằng vì sao Bentley phải mất công nghiên cứu nhiên liệu xanh cho động cơ đốt trong, khi hãng từng tuyên bố sẽ chỉ sản xuất xe điện kể từ năm 2030 trong chiến lược Beyond 100? Lý do là vì những chiếc xe chạy động cơ đốt trong sẽ vẫn được sản xuất từ nay tới lúc đó, và hơn 80% lượng xe Bentley từng “ra lò” hiện vẫn đang lăn bánh trên đường. Nhiên liệu xanh sẽ giúp chúng vẫn tiếp tục vận hành trong nhiều năm nữa.
Bentley Continental GT3, xe đua Bentley, Bentley Continental GT3 Pikes PEak, Bentley Continental GT

Quay trở lại với Continental GT3 Pikes Peak, chiếc xe đã được tái thiết kế để có thể đáp ứng điều kiện khắc nghiệt tại Pikes Peak. Cuộc đua này có điểm xuất phát vốn đã cao hơn mực nước biển 2,87km, với vạch đích nằm trên 4,3km. Sự chênh lệch độ cao cực lớn khiến không khí loãng tới nỗi nhiều tay đua phải thở ô xy để chống chóng mặt khi thi đấu. Đó là lý do nó có cấu hình “khủng” như đã nói ở trên.
Bentley Continental GT3, xe đua Bentley, Bentley Continental GT3 Pikes PEak, Bentley Continental GT

Cánh gió sau lớn nhất từng được trang bị cho một chiếc Bentley là điểm nhấn không thể làm ngơ ở phía sau xe, bên dưới là một cánh khuếch tán khí động học lớn không kém bao quanh cầu sau. Gói khí động học phía sau này được cân bằng bởi 2 cánh chia phẳng ở phía trước, hai bên là các vây gió riêng biệt. Động cơ của Continental GT3 Pikes Peak vẫn là loại V8 4.0l như phiên bản dân dụng, nhưng đã được cải tiến để chạy được xăng sinh học. Thông số động cơ hiện chưa được Bentley công bố.
Bentley Continental GT3, xe đua Bentley, Bentley Continental GT3 Pikes PEak, Bentley Continental GT

Đối với Continental GT3 Pikes Peak, những sửa đổi về động cơ cùng với việc sử dụng nhiên liệu sinh học được lựa chọn cẩn thận sẽ đảm bảo động cơ phát triển công suất đáng kể bất chấp những điều kiện khó khăn. Ống xả bên ngắn sẽ đảm bảo chiếc xe có âm thanh ấn tượng như vẻ ngoài của nó. Các sửa đổi khác bao gồm các hốc hút gió làm mát thay cho cửa sổ phía sau và đồng hồ bấm giờ được gắn vào lồng bảo vệ trong khoang xe, bên cạnh vô lăng để tay đua có thể theo dõi và tính toán thời gian chạy.
Bentley Continental GT3, xe đua Bentley, Bentley Continental GT3 Pikes PEak, Bentley Continental GT

Giống như 2 lần trước, Continental GT3 Pikes Peak sẽ tiếp tục được tay đua Rhys Millen – một “cựu binh” ở giải đấu này. Năm 2019, Millen đã lập kỷ lục chạy từ chân lên đỉnh dành cho xe thương mại với Continental GT W12 và trước đó là kỷ lục dành cho SUV với Bentayga hồi 2018. Continental GT3 Pikes Peak hiện đang bước vào giai đoạn thử nghiệm và phát triển quan trọng, ban đầu là tại Vương quốc Anh trước khi được vận chuyển đến Hoa Kỳ để kiểm tra ở độ cao lớn.
Bentley Continental GT3, xe đua Bentley, Bentley Continental GT3 Pikes PEak, Bentley Continental GT

Những cập nhật về tiến độ của chiếc xe sẽ được Bentley công bố vào tháng 5, trước khi nó tham gia Giải leo đồi quốc tế Pikes Peak lần thứ 99 vào ngày 27 tháng 6. Các chi tiết kỹ thuật khác về Continental GT3 Pikes Peak sẽ được công bố trong thời gian tới.
Bentley Continental GT3, xe đua Bentley, Bentley Continental GT3 Pikes PEak, Bentley Continental GT

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất