Ranger và Everest là hai dòng xe bán chạy nhất của Ford tại Việt Nam. Hãng xe Mỹ đã loại bỏ toàn bộ dòng sản phẩm sedan và hatchback, chỉ tập trung phát triển những dòng xe gầm cao của mình. Cuối năm 2020, Ford Việt Nam âm thầm giới thiệu thế hệ nâng cấp 2021 của Ranger với những thay đổi về thiết kế và trang bị trên nền tảng đã khẳng định được thành công từ thế hệ hiện hữu.

Đánh giá sơ bộ xe Ford Ranger 2021

Nguồn gốc và giá bán





Ford Ranger 2021 tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, phân phối tại Việt Nam với 6 phiên bản cùng khoảng chênh giá khá lớn – hơn 300 triệu đồng.

Ranger Wildtrak 2.0L 4×4 AT: 925 triệu đồng

Ranger Wildtrak 2.0L 4×4 AT Limited: 905 triệu đồng


Ranger LTD 2.0L 4×4 AT: 799 triệu đồng

Ranger XLS 2.2L 4×2 AT: 650 triệu đồng

Ranger XLS 2.2 4×2 MT: 630 triệu đồng

Ford Ranger XL 2.2 4×4 MT: 616 triệu đồng

Ngoại thất

Đánh giá sơ bộ xe Ford Ranger 2021

Kích thước của Ranger 2021 không có nhiều thay đổi so với thệ hệ tiền nhiệm. Vẫn là những thông số đảm bảo cảm quan hầm hố cũng như khả năng vượt địa hình đặc trưng của những chiếc bán tải. Ford cũng tự tin tuyên bố Ranger có khả năng lội nước lên đến 800 mm.

Đánh giá sơ bộ xe Ford Ranger 2021


Về thiết kế, Ranger 2021 không thay đổi quá nhiều so với thệ hệ hiện hữu. Những nâng cấp lớn nhất đến chủ yếu từ khu vực đầu xe. Theo đó, lưới tản nhiệt của phiên bản Wildtrak 2021 được làm mới hoàn toàn và giống hệt chiếc xe đã ra mắt tại Thái Lan trước đó.

Đánh giá sơ bộ xe Ford Ranger 2021

Xem thêm: Đánh giá sơ bộ xe Ford Everest 2021

Không còn đơn điệu như trước, mặt ca-lăng của xe sơn đen bóng và bổ sung thêm 2 hốc gió phía trước điểm xuyết màu sơn cam giúp gia tăng tính thể thao. Kiểu lưới tản nhiệt dạng lục giác sơn đen này cũng được áp dụng ở tất cả các phiên bản thấp hơn, mang đến diện mạo thể thao và hầm hố cho cả line-up sản phẩm Ranger 2021.

Đánh giá sơ bộ xe Ford Ranger 2021

Trong lần nâng cấp này, Ford muốn nhấn mạnh đến yếu tố thể thao của Ranger Wildtrak nên thân xe đều được điểm xuyết nhiều chi tiết trang trí màu sơn đen.

Đánh giá sơ bộ xe Ford Ranger 2021

Bộ mâm chính là chi tiết cải tiến lớn nhất ở đây với tạo hình mới mẻ dạng 6 chấu kép và có màu sơn đen bóng cùng kích thước 18 inch không thay đổi so với trước. Thêm vào đó, gương xe của các phiên bản cũng sở hữu màu đen tương tự kết hợp đèn xi-nhan.

Đánh giá sơ bộ xe Ford Ranger 2021

Về trang bị ngoại thất, bên cạnh những thay đổi về thiết kế và tính thẩm mỹ, các trang bị liên quan đến vận hành trên Ranger 2021 không có nhiều sự thay đổi.

Nội thất

Bước vào không gian nội thất, Ford Ranger 2021 giữ nguyên thiết kế tổng thể. Riêng khu vực táp-lô của bản cao cấp Wildtrak chủ yếu sử dụng nhựa mềm giả da kết hợp với những đường chỉ khâu màu cam nổi bật. Các phiên bản còn lại đều giữ nguyên tông màu xám trung tính và mạnh mẽ.

Đánh giá sơ bộ xe Ford Ranger 2021

Nổi bật ở khu vực trung tâm là màn hình giải trí 8 inch cảm ứng giống bản cũ, hệ thống điều hòa tự động vẫn duy trì thiết kế đơn giản, khoa học như bản hiện hữu.

Đánh giá sơ bộ xe Ford Ranger 2021
Đánh giá sơ bộ xe Ford Ranger 2021

Trong khi đó, hàng ghế sau cung cấp 3 vị trí ngồi rộng rãi, bệ tỳ tay trung tâm. Hàng ghế sau chưa thể ngả vẫn là nhược điểm của Ford Ranger cũng như các dòng xe bán tải nói chung.

Đánh giá sơ bộ xe Ford Ranger 2021

Điểm khác biệt lớn nhất trong khoang nội thất của Ranger 2021 là thiết kế họa tiết áo ghế trên các phiên bản Wildtrak cao cấp. Ngoài những đường chỉ khâu vốn có, ở giữa mỗi vị trí ghế nay được bổ sung dải trang trí màu cam tạo điểm nhấn. Ghế lái của chiếc bán tải này có thể chỉnh điện 6 hướng, ghế phụ chỉnh tay.

Đánh giá sơ bộ xe Ford Ranger 2021

Đánh giá sơ bộ xe Ford Ranger 2021

Vận hành và An toàn

Nền tảng động cơ và khung gầm danh tiếng của Ford Ranger vẫn được giữ nguyên trên thế hệ 2021 mới. Cụ thể, line-up Ranger vẫn sở hữu 3 tùy chọn động cơ Diesel:

Đánh giá sơ bộ xe Ford Ranger 2021

Các động cơ này đi cùng hộp số tay 6 cấp, số tự động 6 cấp hoặc số tự động 10 cấp của Ford. Sức mạnh từ động cơ được truyền xuống mặt đường thông qua hệ dẫn động cầu sau (RWD) hoặc dẫn động 2 cầu tích hợp gài cầu điện tử (4WD) để tối ưu lực kéo cho nhu cầu off-road.

Đánh giá sơ bộ xe Ford Ranger 2021

Về an toàn, Ford Ranger là dòng xe bán tải sở hữu nhiều công nghệ an toàn nhất tại Việt Nam, nhưng với phiên bản mới về, xe đã bị cắt khá nhiều tính năng như: Hỗ trợ giữ làn, phanh tự động khẩn cấp, ga tự động thích ứng, cảm biến hông, hỗ trợ lùi chuồng.

Đánh giá sơ bộ xe Ford Ranger 2021

Như vậy, các công nghệ an toàn còn lại của Ford Ranger 2021 bao gồm:

Đánh giá sơ bộ xe Ford Ranger 2021

Đánh giá chung

Với thiết kế mạnh mẽ, hầm hố đậm chất Mỹ và khả năng vận hành đã được kiểm chứng qua nhiều thế hệ, Ford Ranger 2021 hứa hẹn sẽ tiếp tục là mẫu bán tải bán chạy nhất phân khúc. Tuy nhiên, việc cắt giảm trang bị trên thế hệ mới của Ranger bị nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá không cao do có thể giảm độ an toàn cũng như giá trị chung của một mẫu xe thuộc thế hệ mới 2021.

Thông số kỹ thuật

Ford Ranger 2.2L XLS 4×2 MT

630 triệu

Ford Ranger 2.2L XLS 4×2 AT

650 triệu

Ford Ranger 2.0L Wildtrak 4×2 AT

853 triệu

Ford Ranger Wildtrak 4×4 AT

918 triệu
Dáng xe
Bán tải
Dáng xe
Bán tải
Dáng xe
Bán tải
Dáng xe
Bán tải
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
2.20L
Dung tích động cơ
2.20L
Dung tích động cơ
2.00L
Dung tích động cơ
2.00L
Công suất cực đại
125.00 mã lực , tại 3700.00 vòng/phút
Công suất cực đại
150.00 mã lực , tại 3700.00 vòng/phút
Công suất cực đại
180.00 mã lực , tại 3500.00 vòng/phút
Công suất cực đại
213.00 mã lực , tại 3750.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
320.00 Nm , tại 1.600 – 1.700 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
375.00 Nm , tại 1500 – 2500 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
420.00 Nm , tại 1750 – 2500 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
500.00 Nm , tại 1750 – 2000 vòng/phút
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
10.00 cấp
Hộp số
10.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
Chỉnh tay một vùng
Điều hòa
Chỉnh tay một vùng
Điều hòa
Tự động hai vùng
Điều hòa
Tự động hai vùng
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
6 túi khí
Số lượng túi khí
6 túi khí

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất