Giới thiệu chung

Phân khúc SUV cỡ nhỏ hay SUV đô thị từ lâu đã ghi dấu ấn của Ford EcoSport, với vai trò tiên phong cho phân khúc này tại Việt Nam. Mẫu xe của Ford đang phải cạnh tranh với Hyundai Kona và Honda HR-V. Ngoài ra, EcoSport 2020 còn chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi các dòng xe 7 chỗ gia đình như Mitsubishi Xpander hay Suzuki Ertiga.

Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020





Doanh số Ford EcoSport trong năm 2019 tính đến tháng 11 chỉ còn 3.666 xe, giảm đến 555 xe so với cùng kỳ năm 2018. Trong khi, Hyundai Kona đã vươn lên dẫn đầu với 6.147 xe và Honda HR-V đứng thứ ba phân khúc với 2.407 xe.

Giá bán – Xuất xứ

Hiện tại, phiên bản EcoSport 2020 vẫn chưa có sự nâng cấp nào kể từ lần ra mắt vào năm 2018. Mẫu xe SUV cỡ nhỏ của Ford vẫn đang lắp ráp và sản xuất trong nước với 5 phiên bản có giá bán như sau:

– Ford EcoSport 1.5L MT Ambiente: 545 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 633 triệu đồng; giá lăn bánh TPHCM: 622 triệu đồng)
– Ford EcoSport 1.5L AT Ambiente: 569 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 660 triệu đồng; giá lăn bánh TPHCM: 649 triệu đồng)
– Ford EcoSport 1.5L AT Trend: 593 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 687 triệu đồng; giá lăn bánh TPHCM: 675 triệu đồng)
– Ford EcoSport 1.5L AT Titanium: 648 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 749 triệu đồng; giá lăn bánh TPHCM: 736 triệu đồng)
– Ford EcoSport 1.0L AT Titanium: 689 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 795 triệu đồng; giá lăn bánh TPHCM: 781 triệu đồng)

So với hai đối thủ trực tiếp là Hyundai Kona và Honda HR-V, Ford EcoSport 2020 vẫn chiếm ưu thế khá lớn về giá, trong khi cả hai đối thủ có giá bán lần lượt như sau:


Hyundai Kona

– Hyundai Kona 2.0 AT Tiêu chuẩn: 636 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 734 triệu đồng; giá lăn bánh TPHCM: 712 triệu đồng)
– Hyundai Kona 2.0 AT Đặc biệt: 699 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 805 triệu đồng; giá lăn bánh TPHCM: 782 triệu đồng)
– Hyundai Kona 1.6 Turbo: 750 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 862 triệu đồng; giá lăn bánh TPHCM: 838 triệu đồng)

Honda HR-V

– Honda HR-V G: 786 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 903 triệu đồng; giá lăn bánh TPHCM: 887 triệu đồng)
– Honda HR-V L (ghi bạc, xanh dương, đen ánh): 866 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 993 triệu đồng; giá lăn bánh TPHCM: 975 triệu đồng)
– Honda HR-V L (trắng ngọc, đỏ): 871 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 998 triệu đồng; giá lăn bánh TPHCM: 981 triệu đồng)

Ngoại thất

Ford EcoSport 2020 vẫn duy trì thiết kế nhỏ gọn nhưng không kém phần năng động và chắc chắn của một dòng xe SUV. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao vẫn duy trì lần lượt là 4.325 x 1.755 x 1.665 (mm). Tương tự với chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm cũng lần lượt là 2.519 và 175 mm.

Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020

Khả năng vượt các địa hình khó hoặc lên xuống vỉa hè tương đối dễ dàng với Ford EcoSport nhờ góc thoát trước/sau được tối ưu lần lượt là 23 và 35 độ.

Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020

Các điểm nhấn trên Ford EcoSport 2020 vẫn giữ nguyên suốt 2 năm qua với cụm lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn được viền chrome đi kèm các họa tiết tổ ong khá thể thao. Cụm đèn pha thiết kế vuốt ngược về sau, đi kèm hốc đèn sương mù hình tam giác và ốp cản trước tạo cho đầu xe một phong cách SUV hầm hố đặc trưng.

Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020


Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020
Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020

Trang bị đèn pha trên Ford EcoSport 2020 vẫn là đèn halogen kết hợp chóa phản xạ đa chiều, trong khi phiên bản EcoSport 1.0L Titanium trang bị thêm projector tự động bật tắt và tích hợp đèn LED ban ngày hiện đại hơn. Ngoài ra, cả hai phiên bản Titanium đều trang bị đèn sương mù halogen trong khi các phiên bản còn lại không có tính năng này.

Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020

Thân và đuôi xe Ford EcoSport 2020 cũng duy trì thiết kế thời điểm ra mắt năm 2018. So với Hyundai Kona, dòng SUV đô thị của Ford có phần thân xe tinh tế hơn với bộ ốp nhựa màu đen chỉ viền bên dưới và không ôm lấy hốc bánh xe. Tuy nhiên, đuôi xe EcoSport vẫn còn bánh dự phòng treo phía sau, gây nhiều tranh cãi.

Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020

Gương chiếu hậu trên Ford EcoSport 2020 tiếp tục trang bị tính năng chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ, những vẫn chưa thể gập điện. La-zăng trên Ford EcoSport phiên bản Ambiente là mâm thép kích thước 16-inch đi kèm lốp xe 205/60R16, trong khi phiên bản Trend và Titanium trang bị la-zăng hợp kim 17-inch, thiết kế nan hoa 5 cánh, đi kèm bộ lốp 205/55R17.

Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020

Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020
Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020

Ngoài ra, phiên bản Titanium được trang bị tay nắm cửa tích hợp cảm biến thông minh, hỗ trợ mở/khóa cửa, trong khi viền cửa sổ được mạ chrome khá sang trọng.

Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020
Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020
Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020
Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020

Cụm đèn hậu tất cả phiên bản Ford EcoSport 2020 tiếp tục sử dụng bóng đèn halogen thông thường, trong khi đèn phản quang được đặt thấp dưới cản sau, cho khả năng nhận diện tốt hơn. Ngoài ra, các nhà thiết kế Ford cũng trang bị cụm đèn phanh thứ ba tích hợp trên đuôi lướt gió phía sau cho EcoSport 2020.

Nội thất

Không gian nội thất Ford EcoSport 2020 vẫn không có nhiều nâng cấp. Bảng táp lô phiên bản Titanium hiện đại hơn với màn hình trung tâm thiết kế dạng nổi thời thượng, thay vì màn hình tích hợp trên bề mặt táp lô như ba phiên bản còn lại. Đây là kiểu thiết kế đang thịnh hành bởi các hãng xe hạng sang đến từ Châu Âu và đang được các hãng xe phổ thông hơn áp dụng.

Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020

Tất cả phiên bản Ford EcoSport 2020 đều có vô lăng thiết kế 3 chấu thể thao và có thể điều chỉnh 4 hướng khas tiện dụng. Tuy nhiên, chỉ phiên bản Titanium được tích hợp điều khiển âm thanh và đạm thoại rảnh tay trên vô lăng. Các phiên bản Ambiente và Trend chỉ trang bị vô lăng dạng thường.

Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020

Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020
Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020
Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020
Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020

Đồng hồ lái Ford EcoSport 2020 cũng có giao diện khá đơn giản và trực quan. Đồng thời, nhà sản xuất trang bị thêm màn hình đa thông tin kích thước 4.2 inch, cung cấp những thông số vận hành như: Báo tiêu thụ nhiên liệu, quãng đường, điều chỉnh độ sáng đèn và theo dõi nhiệt độ bên ngoài.

Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020

Ghế ngồi Ford EcoSport 2020 cũng có thiết kế sang trọng, độ ôm lưng vừa phải. Phiên bản Ambiente và Trend có ghế ngồi bọc nỉ với ghế lái chỉnh tay 4 hướng. Trong khi phiên bản Titanium cao cấp hơn với ghế bọc da và ghế lái chỉnh tay 6 hướng.

Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020
Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020

Tất cả ghế hành khách phía trước đều chỉ chỉnh tay 4 hướng. Ngoài ra, tựa tay trung tâm hàng ghế trước có thể trượt lên/xuống giúp người lái có chỗ nghỉ tay khi vận hành xe suốt quãng đường dài.

Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020
Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020
Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020
Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020

Hàng ghế thứ hai Ford EcoSport 2020 cũng được trang bị đầy đủ 3 tựa đầu, và có thể gập theo tỉ lệ 60:40 để mở rộng khoang hành lý trên tất cả phiên bản. Riêng phiên bản Titanium sẽ có thêm tựa tay, tích hợp khay đựng cốc tiện dụng.

Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020
Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020

Không gian khoang hành lý của Ford EcoSport là 348 lít và lên tới 1.145 lít khi gập gọn hàng ghế sau. Một thể tích tương đối rộng rãi cho những chuyến mua sắm cuối tuần, hay những buổi dã ngoại ngắn ngày cho cả gia đình.

Tiện nghi – Giải trí

Ford EcoSport 2020 tiếp tục có sự phân cấp về trang bị tiện nghi giữa các phiên bản. Hai phiên bản Ambiente và Trend có hệ thống giải trí cơ bản với AM/FM, kết nối Bluetooth, USB, đi kèm hệ thống âm thanh 4 loa. Trong khi phiên bản Titanium được trang bị hệ thống kết nối SYNC III với màn hình cảm ứng màu TFT 8-inch, đi kèm hệ thống âm thanh 7 loa, kết nối Apple CarPlay và Android Auto cao cấp.

Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020

Hai phiên bản Ambient và Trend cũng khá khiêm tốn với hệ thống điều hòa chỉnh tay, trong khi phiên bản Titanium cao cấp với hệ thống điều hòa chỉnh điện. Tuy nhiên, tất cả phiên bản Ford EcoSport 2020 vẫn chưa có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau.

Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020

Trang bị tiện nghi tiêu chuẩn cho Ford EcoSport 2020 còn gồm cửa sổ điều chỉnh điện, đèn trần phía trước với đèn xem bán đồ cá nhân, gạt mưa kính sau.

Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020
Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020
Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020
Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020

Trong khi phiên bản Titanium được nhà sản xuất chăm chút hơn với hộc giữa lạnh đồ uống, hệ thống khởi động bằng nút bấm đi kèm với khóa cửa thông minh, gương chiếu hậu trong chống chói tự động, cửa sổ chỉnh điện tích hợp lên xuống 1 chạm và chống kẹt phía người lái, gạt mưa tự động và cửa sổ trời.

Động cơ – An toàn

Ford EcoSport từng vướng khá nhiều lỗi về vận hành. Và điều này đã được khắc phục hoàn toàn kể từ khi nâng cấp vào năm 2018. Phiên bản EcoSport 2020 cũng kế thừa các ưu điểm về vận hành với hai động cơ tùy chọn:

Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020

+ Động cơ xăng 1.5L Dragon Ti-VCT, 3 xi lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 120 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 151N tại 4.500vòng/phút. Đi kèm là hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp biến mô mới.
+ Động cơ xăng 1.0L Ecoboost, 3 xi lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 125 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 170Nm tại 4500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp biến mô hoàn toàn mới.

Theo nhà sản xuất cho biết, hộp số tự động biến mô thủy lực SelectShift 6 cấp mới, giúp tiết kiệm năng lượng, tăng tốc mượt, êm và giảm rung lắc hơn so với hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép PowerShift trước kia.

Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020

Khả năng vận hành của Ford EcoSport 2020 cũng được nâng cấp đáng kể với lưới tản nhiệt tự động đóng mở Active Grill Shutter, giúp khả năng giải nhiệt cũng như thời gian khởi động và ổn định nhiệt độ động cơ được rút ngắn hơn.

Hệ thống phun nhiên liệu trên Ford EcoSport 2020 cũng tiếp tục trang bị như phiên bản 2018 với hệ thống phun xăng đa điểm trên phiên bản động cơ 1.5L Dragon. Riêng phiên bản động cơ 1.0L Ecoboost trang bị hệ thống phun xăng trực tiếp, kết hợp với turbo tăng áp, nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020

Ngoài ra, phiên bản Titanium còn trang bị hệ thống tự động dừng/nổ máy thông minh giúp tiết kiệm hơn nữa. Bên cạnh đó, Ford EcoSport 2020 có hệ thống lái trợ lực điện điều khiển điện tử, hỗ trợ đánh lái chính xác hơn trong các điều kiện vận hành khác nhau.

Ford EcoSport 2020 tiếp tục trang bị những tiêu chuẩn an toàn hàng đầu với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, hệ thống cân bằng điện tử ESP, túi khí dành cho người lái và hành khách phía trước.

Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020

Riêng phiên bản Titanium có sự nâng cấp với túi khí bên cho hàng ghế trước, túi khi rèm dọc hai bên trần xe, cảm biến lùi phía sau, camera lùi, hỗ trợ quan sát khi lùi xe tốt hơn.

Với các trang bị vừa đủ dùng và giá bán thấp, Ford EcoSport 2020 vẫn đủ khả năng cạnh tranh trong tầm giá, vốn bị phân tán khá nhiều trong thời gian qua.

Đánh giá sơ bộ xe Ford EcoSport 2020

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu xe thiết kế cứng cáp, trang bị đủ dùng, giá bán “mềm” cũng như khả năng tiêu hao nhiên liệu hợp lý, Ford EcoSport 2020 là lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Thông số kỹ thuật

Ford EcoSport 1.5L MT Ambiente

545 triệu

Ford EcoSport 1.5L AT Ambiente

569 triệu

Ford EcoSport 1.5L AT Trend

593 triệu

Ford EcoSport 1.5L AT Titanium

648 triệu
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Công suất cực đại
120.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Công suất cực đại
120.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Công suất cực đại
120.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Công suất cực đại
120.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
151.00 Nm , tại 4500 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
151.00 Nm , tại 4500 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
151.00 Nm , tại 4500 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
151.00 Nm , tại 4500 vòng/phút
Hộp số
5.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
Điều hòa
Điều hòa
Điều hòa
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
6 túi khí

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất