Vào trưa hôm qua, ngày 20 tháng 12 năm 2020, khi giới săn xe tại Hà Nội lần đầu chiêm ngưỡng hàng hot siêu xe bản giới hạn Lamborghini Aventador LP770-4 SVJ Roadster chỉ có đúng 800 xe trên thế giới xuất hiện trên đường phố thì giới mê xe tại Sài thành cũng khá bận rộn khi được ngắm một dàn siêu xe và xe siêu sang rất đắt đỏ, cũng giới hạn và tất nhiên là chung một chủ nhân.
Siêu xe bản giới hạn Lamborghini Aventador SV và Rolls-Royce Ghost Series II là những mẫu xe đến trước
Dàn siêu xe và xe siêu sang của doanh nhân Việt khoe dáng cùng nhau trên đường phố Sài thành vào cuối tuần vừa qua. Dẫn đầu là Ferrari 488 GTB màu đỏ, theo sau là Lamborghini Aventador SV và Rolls-Royce Ghost Series II
Dẫn đầu đoàn xe này ban đầu là chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP750-4 SV Coupe độc nhất Việt Nam, kế đến là xe siêu sang Rolls-Royce Ghost , tuy nhiên, hơn 30 phút sau đó, một chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB độ độc nhất châu Á cũng được mang ra trưng bày cùng đoàn xe này tại quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút không ít sự chú ý của người đi đường và cả giới mê xe ở đây.
Dễ dàng nhận thấy siêu xe Lamborghini Aventador LP750-4 SV Coupe vẫn là tâm điểm của mọi sự chú ý do chỉ mới có đúng một chiếc xuất hiện tại Việt Nam. Trên toàn thế giới có 600 siêu xe Lamborghini Aventador LP750-4 SV Coupe được sản xuất. Lúc mới về nước, chiếc Lamborghini Aventador LP750-4 SV Coupe này có màu xanh dương đậm, tuy nhiên, hơn 1 năm qua, siêu bò bản giới hạn đã được một doanh nhân kín tiếng trong Nam thay áo bằng đề-can sang màu xanh Blu Cepheus.
Sự có mặt của amborghini Aventador LP750-4 SV Coupe và Rolls-Royce Ghost Series II đã thu hút không ít sự chú ý của người đi đường
Để tông xuyệt tông với ngoại thất đã được dán đề-can, khoá bánh trung tâm của xe cũng được hoàn thành với màu xanh Blu Cepheus. Ngoài ra, chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP750-4 SV Coupe đang mang bộ áo xanh Blu Cepheus còn có nhiều chi tiết bằng carbon nhám. Chưa hết, chiếc xe này còn được chủ nhân độ lại hệ thống ống xả phiên bản giới hạn của hãng FI.
So với phiên bản tiêu chuẩn, Lamborghini Aventador LP750-4 SV có các hốc gió trước thiết kế lại, bên hông xe được trang bị thêm cánh lướt gió mới và đuôi xe có sự thay đổi ở bộ khuếch tán, lưới tản nhiệt, ống xả nhưng đáng kể nhất là cánh lướt gió cố định cỡ lớn bằng sợi carbon.
Siêu xe Lamborghini Aventador LP750-4 SV Coupe độc nhất Việt Nam tung cánh khoe dáng trên đường
Chiếc Lamborghini Aventador SV này được chủ nhân thay áo mới màu xanh nhạt và độ ống xả giới hạn FI
Những thay đổi trên Lamborghini Aventador LP750-4 SV đã giúp siêu xe hàng hiếm này có trọng lượng giảm 50 kg so với Lamborghini Aventador LP700-4. Chưa dừng lại ở đó, khối động cơ V12, dung tích 6,5 lít ở bản tiêu chuẩn khi lắp lên siêu xe hàng hiếm Lamborghini Aventador SV đã được tinh chỉnh lại mang đến công suất tối đa lên mức 750 mã lực, tăng thêm 50 mã lực.
Hãng siêu xe Ý vẫn giữ nguyên mô-men xoắn cực đại của Lamborghini Aventador LP750-4 SV ở con số 690 Nm như bản tiêu chuẩn. Siêu xe hàng hiếm Lamborghini Aventador SV có thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,8 giây, nhanh hơn 0,1 giây so với bản tiêu chuẩn trong khi tốc độ tối đa vẫn được “chốt” ở con số 350 km/h.
Siêu xe Lamborghini Aventador LP750-4 SV chỉ được sản xuất 600 chiếc
Ngoài siêu xe giới hạn Lamborghini Aventador LP750-4 SV, doanh nhân Việt này còn sở hữu một siêu xe khác thuộc dòng Ferrari 488 GTB có hơn 13 chiếc tại Việt Nam nhưng siêu ngựa này lại trở nên rất đặc biệt khi được mang trên mình bản độ “có một không hai” tại Đông Nam Á và có thể là cả châu Á. Nếu bạn hỏi vì sao chiếc Ferrari 488 GTB này ở Việt Nam lại có gói độ độc nhất châu Á, câu trả lời nằm ở sự chịu chơi, đam mê và hiểu biết của chủ xe.
Thông thường, các siêu xe sẽ mang gói độ “chết” của một hãng, chẳng hạn như Ferrari 488 GTB độ Misha Design độc nhất Việt Nam hay một chiếc Ferrari 488 GTB nâng cấp lên bản độ Liberty Walk… Nhưng rất hiếm để nhìn thấy một chiếc Ferrari 488 GTB lại sở hữu đến hai bản độ khác nhau như trường hợp chiếc Ferrari 488 GTB của chủ nhân siêu xe Lamborghini Aventador LP750-4 SV độc nhất Việt Nam.
Diện mạo đầu xe của Ferrari 488 GTB mang gói độ của Mansory và Pogea Racing
Cụ thể, chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB này có bản độ kết hợp giữa hai nhà độ là Mansory và Pogea Racing, điều này đã giúp cho ngoại hình xe trở nên rất độc đáo và hiếm có tại châu Á này. Nhìn từ phía trực diện đầu xe Ferrari 488 GTB màu đỏ tại Sài thành, nhiều người có thể lầm tưởng đây là 1 bản độ hoàn chỉnh Siracusa 4XX đến từ Mansory.
Ở diện mạo “mặt tiền”, hãng độ đến từ Đức mang đến cho xe cản va trước mở rộng và trang bị thêm một cánh lướt gió cỡ lớn bằng sợi carbon hầm hố cùng các tấm ốp hốc gió cũng bằng sợi carbon. Tiếp đến là nắp capô mới thiết kế cá tính với một điểm nhấn là hốc gió mới bằng carbon gần kính chắn gió phía trước cùng đường gân nổi rất đẹp mắt. Ngay phía dưới là Quốc kỳ Ý. Vòng ra bên hông xe, dễ dàng nhận thấy sợi carbon xuất hiện ở hốc gió bên hông khá cá tính, ngoài ra, bản độ Mansory trên siêu xe Ferrari 488 GTB này còn nhận thêm một cánh lướt gió mới khổng lồ cũng bằng sợi carbon siêu nhẹ. Cuối cùng là vỏ gương bọc sợi carbon.
Phía trên chắn bùn của bánh xe trước xuất hiện thêm 2 hốc gió mới với điểm nhấn là sợi carbon. Hai bên mép hốc gió trước còn được Mansory trang trí thêm các ốp bằng sợi carbon bắt mắt cho siêu xe Ferrari 488 GTB. Hai bên đầu xe còn được thiết kế thêm các khe hốc gió mới và trang bị một thanh nẹp bằng sợi carbon. Phần hốc gió bên hông của siêu xe Ferrari 488 GTB nguyên bản đã được hãng độ Mansory thiết kế lại và tạo ra hốc gió rất cá tính cho bản độ Siracusa 4XX.
Phần đuôi xe mang gói độ Pogea Racing
Sau khi đã hoàn thành phần “mặt tiền” và bên hông xe theo bản độ Siracusa 4XX của hãng Mansory, chủ nhân chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB đã gây bất ngờ khá lớn khi chọn hãng độ Pogea Racing để “lột xác” cho phần đuôi xe của “ngựa chồm” này. Thực tế, Pogea Racing đã trình làng bản độ Ferrari 488 GTB vào tháng 4 đầu năm 2018 với tên gọi FPlus Corsa bao gồm nâng cấp ngoại hình với body kit bằng sợi carbon, mâm độ lên đến 21 inch và động cơ được “thông nòng” công suất lên đến 820 mã lực, tăng 159 mã lực so với bản tiêu chuẩn. Gói độ này cũng được giới hạn 20 chiếc Ferrari 488 GTB trên toàn thế giới.
Ở phần đuôi xe Ferrari 488 GTB, Pogea Racing đã tháo bỏ đi toàn bộ dàn áo đuôi xe ra và thay vào độ là bộ kit được “đo ni đóng giày” cho siêu xe độ này bằng sợi carbon. Điểm nhấn của bản độ này chính là việc các khe hốc gió 2 bên hông trần trụi lộ rõ cả phần bánh xe rất cá tính. Cuối cùng là cánh lướt gió “khủng” phía sau bằng sợi carbon sẽ giúp xe ép sát xuống mặt đường khi chạy tốc độ cao cũng như đảm nhận tính khí động học và thẩm mỹ tốt hơn cho “siêu ngựa” này. Đây cũng là chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB đầu tiên tại Việt Nam có 2 hãng độ “chung sức” phát triển ra 1 sản phẩm.
Ngoài việc “lột xác” lại ngoại hình cho siêu xe Ferrari 488 GTB mang 2 gói độ Siracusa 4XX đến từ Mansory và bản độ FPlus Corsa của Pogea Racing, chủ nhân của xe đã nâng cấp lại bộ mâm mới của hãng độ Vossen với thiết kế đa chấu mang mã HF-2.
Siêu xe Ferrari 488 GTB này có bộ mâm Vossen
Riêng bộ mâm Vossen HF-2 có đến 10 màu sắc khác nhau cho các khách hàng lựa chọn, chủ nhân của chiếc Ferrari 488 GTB mang 2 gói độ Mansory và Pogea Racing lựa chọn màu vàng Gloss để làm điểm nhấn cho ngoại hình siêu xe này vốn rất bắt mắt với màu sơn đỏ Rosso Corsa cùng gói độ bằng sợi carbon.
Một thú vị là cả 2 bản độ Siracusa 4XX của Mansory và FPlus Corsa của Pogea Racing đều có “thông nòng” lại động cơ. Nhưng chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB màu đỏ khi kết hợp độ body kit của 2 “phù thuỷ” này đã bỏ qua việc độ lại động cơ. Thay vào đó, chủ nhân của xe chỉ nâng cấp lại hệ thống ống xả mới của IPE hứa hẹn sẽ mang đến âm thanh ấn tượng hơn so với hệ thống ống xả tiêu chuẩn của Ferrari 488 GTB.
Nguyên bản, siêu xe Ferrari 488 GTB sử dụng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít, sản sinh công suất tối đa 661 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Động cơ kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 tốc độ, nhờ đó, Ferrari 488 GTB chỉ mất khoảng thời gian 3 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.
Rolls-Royce Ghost Series II đỗ ngay phía sau Lamborghini Aventador SV
Ngoài cặp siêu xe độc nhất Việt Nam hiện này là Lamborghini Aventador LP750-4 SV và Ferrari 488 GTB mang gói độ lai giữa Siracusa 4XX của Mansory và FPlus Corsa của Pogea Racing, doanh nhân Việt này còn sở hữu xe siêu sang Rolls-Royce Ghost Series II.
Tin Tin
Ảnh: Thanh Hải