Chỉ còn chưa đầy 10 tiếng nữa là đến Tết Nguyên đán, và công việc hiện tại của giới nhập xe là tính phương án ra Tết mang về thêm nhiều siêu phẩm nữa để phục vụ các khách hàng Việt. Trong suốt hơn 40 ngày của năm Tân Sửu, các công ty nhập khẩu tư nhân liên tục mở công những siêu xe hàng hot của thế giới và đáng nể nhất là có đến 4 chiếc Ferrari được mang về Việt Nam trong tháng 1 cũng như 11 ngày đầu tiên của tháng 2 năm 2021.
Mở “phát súng” cho việc nhập siêu xe tại Việt Nam trong năm Tân Sửu chính là việc khui công chiếc siêu xe 4 chỗ ngồi đầu tiên ở dải đất hình chữ S là Ferrari Roma. Chiếc xe này do một công ty nhập khẩu tư nhân Hà Nội mang về nước và hiện tại, chưa rõ mẫu xe 4 chỗ ngồi Ferrari Roma độc nhất vô nhị tại Việt Nam đã có chủ nhân hay chưa.
Diện mạo siêu xe 4 chỗ ngồi Ferrari Roma đầu tiên đến Việt Nam. Ảnh: Sơn Tùng
Ferrari Roma chính là sản phẩm mà hãng xe Ý dành tặng cho các khách hàng thân thuộc của họ từng phàn nàn rằng mình không có siêu xe 4 chỗ ngồi nào đúng ý nghĩa để vừa trải nghiệm tốc độ, được chở đủ gia đình có 2 vợ chồng và con cái và quan trọng hơn là ngoại hình thật sự ấn tượng. Không thể nói rằng Ferrari Roma sinh ra để kế thừa những gì Ferrari FF hay Ferrari GTC4Lusso để lại, mà nói đúng hơn là Ferrari Roma mở ra một tương lai mới cho dòng siêu xe gia đình của hãng xe ngựa chồm.
Nhìn từ thiết kế của siêu xe Ferrari Roma sẽ thấy rõ điều này, những đường nét góc cạnh kết hợp bo tròn hay vuốt cong rất sexy của những chú ngựa chồm 2 chỗ ngồi vẫn có trên Ferrari Roma. Ferrari FF và Ferrari GTC4Lusso có thiết kế đầu xe khá ổn nhưng thiết kế đuôi xe theo trường phái Grand Tourer cổ điển nên khá thô khi nhìn nửa thân sau. Cảm giác như phần đuôi xe của Ferrari FF và Ferrari GTC4Lusso như các chú ngựa bị “dị ứng” với thuốc nên phồng lên quá cỡ.
Toàn cảnh khoang lái siêu xe Ferrari Roma đầu tiên Việt Nam. Ảnh: Sơn Tùng
Màn hình giải trí cỡ lớn của Ferrari Roma. Ảnh: Sơn Tùng
Bước vào bên trong khoang lái, siêu xe Ferrari Roma có các ghế ngồi bọc da cao cấp, da Alcantara cũng như viền kim loại và đen bóng. Nội thất siêu xe Ferrari Roma độc nhất Việt Nam có màu đỏ-đen. Hàng ghế sau trên siêu xe Ferrari Roma vẫn đủ chỗ cho người lớn ngồi nhưng tất nhiên là không thoải mái như các mẫu xe sang.
Chưa hết, bên trong khoang lái của mẫu siêu xe 4 chỗ ngồi Ferrari Roma có cụm màn hình giải trí đặt dọc cỡ lớn, phía trước mặt người ngồi ghế phụ được trang bị thêm một màn hình giải trí nhưng không rõ liệu đây sẽ là trang bị tiêu chuẩn hay là tùy chọn giống như trên Ferrari Portofino. Vô-lăng siêu xe 4 chỗ ngồi Ferrari Roma tích hợp nhiều nút bấm khá tiện lợi cho người lái và kết hợp bọc da cũng như carbon, phía sau là lẫy chuyển số và màn hình cỡ lớn. Ngoài ra, Ferrari Roma còn được trang bị các nút chuyển chế độ lại mô phỏng theo các nút gạt của máy bay chiến đấu.
Siêu xe Ferrari Roma được trang bị động cơ của Ferrari Portofino. Ảnh: Sơn Tùng
Bảng điều khiển các chế độ chạy của siêu xe Ferrari Roma gợi nhớ các cần gạt trên máy bay. Ảnh: Sơn Tùng
Ferrari trang bị cho chiếc xe 4 chỗ ngồi Roma động cơ V8, tăng áp, dung tích 3.9 lít, tạo ra công suất tối đa 620 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Chiếc Coupe 2+2 mới nhất của hãng siêu xe Ferrari được kết nối với hộp số ly hợp kép 8 cấp tương tự như Ferrari SF90 Stradale.
Những trang bị này cho phép chiếc Coupe 2+ Ferrari Roma nặng 1.472 kg có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 3,4 giây. Tốc độ 0-200 km/h, siêu xe Ferrari Roma cần thời gian 9,3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa hơn 320 km/h.
Đây chính là chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale thứ 2 về Việt Nam. Ảnh: Huy Tuấn
Đây là diện mạo siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về nước. Ảnh: Phúc Vinh
Nếu Ferrari Roma đại diện cho chiếc siêu xe 4 chỗ ngồi đầu tiên của hãng xe Ý tại Việt Nam thì sự xuất hiện của cặp đôi siêu xe hybrid Ferrari SF90 Stradale lại thể hiện cho sự chịu chơi, am hiểu và thích tốc độ của các doanh nhân Sài thành. Hai chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale được khui công cách nhau khoảng 3 ngày và đều định cư ở trong Nam.
Cả hai siêu xe Ferrari SF90 Stradale về Việt Nam đều có màu sơn đỏ nhưng trang bị đi kèm lại không giống nhau. Chẳng hạn, Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về nước có bộ mâm đa chấu bằng carbon, còn chiếc Ferrari SF90 Stradale mới lộ ảnh đã về nước lại sở hữu mâm 5 chấu đơn sơn 2 tông màu tương phản.
Hiện chưa rõ giá xe Ferrari SF90 Stradale về đến Việt Nam là bao nhiêu, chỉ biết rằng, các đại gia ở Thái Lan sẽ phải chi ra số tiền ít nhất 40.900.000 Baht, tương đương 29,8 tỷ đồng để sở hữu siêu xe Ferrari SF90 Stradale theo diện chính hãng.
Ferrari SF90 Stradale chính là chiếc siêu xe ngựa chồm mạnh nhất tại Việt Nam hiện nay. Ảnh: Huy Tuấn
Ferrari SF90 Stradale là mẫu siêu xe đỉnh nhất của hãng Ferrari trong năm 2021 này và thật vui mừng là có hai đại gia Việt đã xuống tiền để sở hữu chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale. Hai chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam đều có chủ nhân ở Sài thành.
Siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ này kết hợp với hệ thống hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện. Trong đó, 1 mô-tơ điện nằm kẹp giữa động cơ V8 và hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới. 2 mô-tơ điện còn lại được đặt trên cầu trước của Ferrari SF90 Stradale.
Cung cấp năng lượng cho 3 mô-tơ điện có tổng công suất 217 mã lực này là cụm pin lithium-ion 7,9 kWh. Kết hợp 3 mô-tơ điện với động cơ xăng V8, siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale có tổng công suất tối đa lên đến 1.000 mã lực. Ferrari SF90 Stradale chính là siêu xe plug-in hybrid đầu tiên trong lịch sử của hãng Ferrari.
Ferrari SF90 Stradale hiện đã có đến 2 chiếc về nước. Ảnh: Phúc Vinh
Sức mạnh của động cơ plug-in hybrid đã cho phép siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,5 giây, thêm 4,2 giây để tăng tốc lên 200 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale có thể hoàn thành quãng đường 25 km chỉ bằng mô-tơ điện trên cầu trước.
Không chỉ có động cơ ấn tượng mà ngay đến thiết kế ngoại thất của Ferrari SF90 Stradale cũng khiến người đối diện bị “thôi miên” với cụm đèn pha LED Matrix, kính chắn gió uốn cong hơn, cột A thanh mảnh, thanh ba-bô-lê khí động học bên sườn và hốc hút gió nằm cao. Phía đuôi xe cá tính đi kèm 2 ống xả đặt cao và cụm đèn hậu đẹp mắt. Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale còn được trang bị nút cảm ứng mới để người lái dễ dàng chỉnh những tính năng hay dùng như điều hòa.
Vô lăng của Ferrari SF90 Stradale tích hợp nút eManettino để người lái chọn 4 chế độ vận hành mới, bao gồm eDrive cho phép xe chạy yên lặng trong nội thành, Hybrid mặc định sẽ tối ưu hóa khả năng tiết kiệm xăng của động cơ. Chế độ Performance sẽ giúp Ferrari SF90 Stradale ưu tiên sử dụng động cơ V8 và cuối cùng là Qualify cho phép xe chạy hết tốc độ, ưu tiên hiệu suất vận hành hơn là việc sạc pin. Ở chế độ Qualify còn giúp mô-tơ điện của Ferrari SF90 Stradale sản sinh công suất tối đa.
Siêu xe Ferrari F8 thứ 5 về nước để phục vụ đại gia Việt chơi Tết Nguyên đán. Ảnh: Nhut Dang
Cận Tết Nguyên đán, một người chuyên nhập khẩu siêu xe Đà Nẵng chia sẻ hình ảnh mở công 1 lúc 4 chiếc xế khủng, trong đó, ngoài cặp đôi SUV siêu sang Mercedes-Maybach GLS 600 4Matic 2021, dàn xe này còn có siêu xe Ferrari F8 Tributo màu đỏ nổi bật. Đây chính là chiếc Ferrari F8 thứ 5 tại Việt Nam.
Siêu xe Ferrari F8 Tributo được xem là mẫu xe tiền nhiệm của Ferrari 488 GTB nhưng “ngựa chồm” này vẫn được trang bị khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép quen thuộc. “Trái tim” này trên siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.250 vòng/phút. Các thông số này giống hệt với mẫu siêu xe Ferrari 488 Pista.
Còn nếu so sánh sức mạnh của Ferrari F8 Tributo và mẫu xe Ferrari 488 GTB, hai chiếc xe này cùng sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, nhưng “ngựa chiến” mới về garage của Cường “Đô-la” lại có công suất cao hơn 49 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 10 Nm so với đàn anh.
Ferrari F8 Tributo cùng cặp đôi SUV siêu sang Mercedes-Maybach GLS600 4Matic. Ảnh: Nhut Dang
Hãng siêu xe Ý tuyên bố rằng Ferrari F8 Tributo hoàn toàn mới có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, thêm 4,9 giây, siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ đạt tốc độ 200 km/h. Siêu xe Ferrari F8 Tributo có thể chạm ngưỡng tốc độ tối đa lên đến 340 km/h, cao hơn 10 km/h so với Ferrari 488 GTB.
Để mua một chiếc siêu xe nào đó về Việt Nam, chủ nhân sẽ trải qua rất nhiều công đoạn để có thể ra được biển số. Vì thế, giá bán của những chiếc siêu xe này luôn được mọi người quan tâm. Tất nhiên là cả đơn vị nhập khẩu tư nhân sẽ không bao giờ tiết lộ giá lăn bánh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam.
Hy vọng sau khi ăn Tết Nguyên đán, các công ty nhập khẩu tư nhân sẽ mang thêm nhiều siêu xe đẹp mắt nói chung và Ferrari nói riêng về Việt Nam.
Tin Tin