Sự kiện trưng bày dàn siêu xe và xe siêu sang đắt đỏ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong những ngày cuối tuần vừa qua đã thu hút hàng trăm khách tham quan cũng như những bạn trẻ mê xe tập trung về Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để theo dõi.
Khác với lần trưng bày xe vào tháng 1 đầu năm nay toàn siêu xe và xe thể thao đắt tiền, ở lần này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ chủ yếu trưng bày các dòng xe siêu sang của Bentley và Rolls-Royce với số lượng xe lên đến 8 chiếc. Trong khi đó, Chủ tịch Trung Nguyên chỉ mang có 3 chiếc siêu xe cùng với 1 chiếc xe thể thao hạng sang và siêu SUV góp mặt.
Bugatti Veyron
Bugatti Veyron độc nhất vô nhị tại Việt Nam đỗ cùng 4 chiếc xe Bentley
Nổi bật trong dàn siêu xe, xe siêu sang được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mang ra trưng bày ở Buôn Ma Thuột không ai khác ngoài ông hoàng tốc độ Bugatti Veyron. Như vậy, trong tuần vừa qua, giới mê xe trong nước đã được nhìn ngắm 2 siêu phẩm hypercar đắt đỏ xuất hiện. Trước đó, Minh “Nhựa” lái Pagani Huayra tụ tập cùng các người yêu xe khác để chuẩn bị tham dự hành trình siêu xe Viet Rally từ Sài Gòn đi Phan Thiết.
Đặng Lê Nguyên Vũ mua Bugatti Veyron vào năm 2018 sau nhiều năm ông hoàng tốc độ nằm chờ khách ở một công ty nhập khẩu siêu xe có tiếng ở quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Xe có nhiều khác biệt so với lúc Minh “Nhựa” mang về nước như bộ áo 2 màu đỏ-trắng được Chủ tịch Trung Nguyên sơn lại thành màu trắng, đèn pha cũng được thay mới của phiên bản Bugatti Veyron Super Sport.
Xe đã được trang bị đèn pha LED của phiên bản cao cấp Bugatti Veyron Super Sport
Đèn hậu của Bugatti Veyron, phía trên là cánh gió đuôi khổng lồ của xe
Trước khi cho ra mắt dòng siêu xe Bugatti Chiron, hãng xe Pháp đã khiến giới đại gia thế giới phát cuồng với mẫu siêu xe Bugatti Veyron . Tổng cộng có 450 chiếc Bugatti Veyron được sản xuất trên toàn thế giới với 300 xe thuộc bản Coupe và 150 chiếc Bugatti Veyron mui trần. Khá thú vị là tại Việt Nam cũng đã có một chiếc siêu xe Bugatti Veyron được mệnh danh là ông hoàng tốc độ.
Nhiều người có thể biết Bugatti Veyron là một chiếc xe siêu đắt, sản xuất giới hạn, từng là xe nhanh nhất thế giới nhưng ít người có thể chiêm ngưỡng được một trong những chi tiết thiết kế độc đáo nhất của Bugatti Veyron nằm ở cánh gió đuôi. Cánh gió này cũng là “phanh” thứ 2 trên siêu xe triệu đô Bugatti Veyron nhằm giúp xe có thể giảm tốc độ nhanh nhất và đồng thời đảm nhận việc khí động học cho xe.
Bugatti Veyron là chiếc xe hypercar đầu tiên đại gia Việt sở hữu
Chủ tịch Trung Nguyên là chủ nhân thứ 2 của mẫu xe được mệnh danh ông hoàng tốc độ
Khi siêu xe triệu đô Bugatti Veyron tắt máy, tự động cánh gió đuôi cỡ lớn này sẽ hạ xuống nhằm giúp thiết kế đuôi xe liền mạch, vì thế, rất khó để một người không chuyên về xe nhận ra rằng Bugatti Veyron có cánh gió đuôi khổng lồ. Chỉ đến khi nổ máy, cánh gió đuôi của Bugatti Veyron tự động sẽ mở lên khoảng 25%, khi xe chạy với tốc độ cao, cánh gió đuôi sẽ mở lên hết cỡ để làm nhiệm vụ khí động học. Tuy nhiên, người điều khiển xe Bugatti Veyron cũng có thể cho chiếc cánh gió đuôi này mở hết lên ngay khi đề máy chỉ bằng một nút bấm trong khoang lái. Lúc này, nhìn phía sau chiếc Bugatti Veyron chẳng khác gì một máy bay phản lực.
Chưa nói đến mức giá bán đắt đỏ và số lượng sản xuất hạn chế, chỉ với khối động cơ 16 xy-lanh xếp hình chữ W, dung tích 8 lít, 64 van, 4 trục cam, 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất tối đa 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm, “cỗ máy” của Bugatti Veyron đã không dành cho số đông người mê tốc độ.
Xem Bugatti Veyron của Chủ tịch Trung Nguyên mở cánh gió siêu khổng lồ
Khối động cơ trên kết hợp cùng hộp số 7 cấp giúp Bugatti Veyron chỉ mất chưa đầy 2,5 giây là có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát. Từ 0-200 km/h “ông hoàng tốc độ” tốn khoảng thời gian 3,8 giây. Tốc độ tối đa trên Bugatti Veyron bản tiêu chuẩn là 408.84 km/h. Những con số này so với các siêu xe được sản xuất trong năm 2005 là điều đáng nể.
Bộ vành trên Bugatti Veyron của Chủ tịch Trung Nguyên được mạ crôm sáng bóng. Sau khi lăn bánh khoảng 16.000 km, ước tính chủ nhân phải chi số tiền 55.000 USD để thay bộ vành mới. Ngoài ra, sau mỗi 4.000 km, chiếc Veyron phải được thay lốp mới và chi phí có thể lên đến 33.000 USD.
Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder 50th Anniversary
Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder 50th Anniversary chỉ có 1 xe tại Việt Nam
Siêu xe Lamborghini Gallardo phiên bản LP560-4 Spyder 50th Anniversary được một công ty nhập khẩu tư nhân mang về nước vào 5 năm trước và nhanh chóng được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua về. Từ đó trở về sau này, siêu xe mui trần phiên bản kỷ niệm 50 năm Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder 50th Anniversary rất hiếm khi được nhìn thấy lăn bánh trên đường nhưng đã được mang ra trưng bày tại sự kiện xe vào cuối tuần vừa qua.
Đây là 1 trong 2 chiếc siêu xe Lamborghini Gallardo mui trần đang có mặt tại dải đất hình chữ S này, chiếc xe còn lại thuộc phiên bản cao cấp và mạnh hơn là Lamborghini Gallardo LP570-4 Spyder Performante thuộc diện có một không hai tại Việt Nam. Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder của Chủ tịch Trung Nguyên thuộc phiên bản kỷ niệm 50 năm, đây là chiếc xe được trình làng vào năm 2013 trước khi được hãng siêu xe đến từ Ý công bố khai tử dòng xe Gallardo vào tháng 11 năm 2013 để nhường dây chuyền sản xuất lại cho mẫu xe kế tiếp là Lamborghini Huracan được ra mắt vào năm 2014.
Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder 50th Anniversary nguyên bản có màu trắng
Đây là bản nâng cấp đời 2013 trước khi dòng xe Gallardo bị khai tử
Ở ngoại hình, siêu xe mui trần Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder của Chủ tịch Trung Nguyên có mặt tiền sửa đổi nhẹ thiết kế so với các phiên bản Lamborghini Gallardo mui trần trước đó khi 2 hốc gió bên hông có thêm khe chia gió hình tam giác cá tính và dữ dằn.
Ngoài ra là hốc hút gió hình thang. Cản trước của siêu xe mui trần Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder độc nhất Việt Nam bằng sợi carbon. Ngoài ra, những chi tiết khác ở siêu xe Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder 50th Anniversary độc nhất vô nhị tại Việt Nam còn có như bộ la-zăng Apollo màu đen mờ cùng sọc bạc. Hốc gió bên hông thiết kế lại so với các phiên bản trước. Xe có hệ thống ống xả mới.
Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder của Chủ tịch Trung Nguyên mất 20 giây để mở mui
Thiết kế đuôi xe của Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder 50th Anniversary
Bên dưới phần nắp capô phía sau của siêu xe mui trần Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder được trang bị khối động cơ V10, dung tích 5.2 lít quen thuộc nhưng sản sinh ra công suất tối đa 560 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm.
Kết hợp cùng với hộp số tự động 6 cấp, nhờ đó, siêu xe mui trần bản kỷ niệm 50 năm Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder 50th Anniversary 2013 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ mất thời gian 3,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.
Mercedes-Benz SLS AMG GT Final Edition
Mercedes-Benz SLS AMG GT Final Edition cũng chỉ có 1 xe tại Việt Nam
Mercedes-Benz SLS AMG GT Final Edition sản xuất 350 chiếc trên thế giới
Chủ tịch Trung Nguyên rất thích chơi dòng siêu xe cửa cánh chim Mercedes-Benz SLS AMG và không có gì bất ngờ khi doanh nhân này đang sở hữu cả 4 chiếc xe Mercedes-Benz SLS AMG mang biển trắng tại dải đất hình chữ S này. Trong đó, Mercedes-Benz SLS AMG GT Final Edition là phiên bản giới hạn sản xuất 350 chiếc và đã được Đặng Lê Nguyên Vũ mang ra trưng bày cùng với những chiếc xe độc nhất Việt Nam như Bugatti Veyron hay Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder 50th Anniversary
Thú vị hơn là chiếc siêu xe Mercedes-Benz SLS AMG GT Final Edition độc nhất vô nhị tại Việt Nam đã được cho dán bộ áo xanh quân đội nhám đúng tông màu yêu thích của ông Đặng Lê Nguyên Vũ thay vì để bộ áo sơn đen nhám nguyên bản của xe. Bên cạnh bộ áo xanh quân đội nhám được dán bằng đề-can, ngoại thất chiếc Mercedes-Benz SLS AMG GT Final Edition độc nhất Việt Nam còn có nhiều chi tiết bằng carbon rất đẹp mắt. Chẳng hạn như nắp capô của xe thiết kế lại hoàn toàn khác biệt so với Mercedes-Benz SLS AMG.
Chiếc xe Mercedes-Benz SLS AMG GT Final Edition này được Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại của nhà chồng Hà Tăng
Phần nóc xe Mercedes-Benz SLS AMG GT Final Edition được dán xanh quân đội nhám kết hợp cùng một sọc lớn màu đen làm điểm nhấn. Điểm nhấn trên những chiếc siêu xe cửa cánh chim phiên bản giới hạn Mercedes-Benz SLS AMG GT Final Edition chính là cánh gió đuôi bằng carbon cố định nhằm tăng lực ép xuống mặt đường cho xe.
Nằm bên dưới nắp ca-pô carbon của siêu xe cực hiếm Mercedes-Benz SLS AMG GT Final Edition chính là khối động cơ hút khí tự nhiên V8, dung tích 6.3 lít, sản sinh công suất tối đa 592 mã lực tại 6.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 650 Nm tại 4.750 vòng/phút. Động cơ của xe Mercedes-Benz SLS AMG GT Final Edition sẽ đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau, nhờ đó, phiên bản cực hiếm Mercedes-Benz SLS AMG GT Final Edition sẽ chỉ mất khoảng thời gian 3,8 giây để tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 315 km/h.
Aston Martin Vanquish
Aston Martin Vanquish
Dòng xe thể thao tốc độ Aston Martin Vanquish được cho có khoảng 5 chiếc xuất hiện tại Việt Nam và ông Đặng Lê Nguyên Vũ nắm giữ đến 3 chiếc. Trong đó, chiếc xe Aston Martin Vanquish tứ quý 8 ban đầu cũng được doanh nhân cà phê này mua về nhưng sau đó đã bán lại. Chiếc Aston Martin Vanquish xuất hiện trong dàn xe trưng bày ở Buôn Ma Thuột vào cuối tuần vừa qua nguyên bản có màu xám nhưng đã được dán lại áo xanh quân đội nhám.
Aston Martin Vanquish của Chủ tịch Trung Nguyên được trang bị khối động cơ V12, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 658 mã lực, mô-men xoắn cực đại 630 Nm. Động cơ kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp, nhờ đó, siêu xe Vanquish Coupe có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong khoảng 3,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 324 km/h.
Lamborghini Urus
Siêu SUV Lamborghini Urus đang có trên 10 chiếc tại Việt Nam nhưng chỉ có độc nhất một xe mang phong cách nhà binh đã được ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho thay áo bằng đề-can. Chiếc siêu SUV Lamborghini Urus của Chủ tịch Trung Nguyên nguyên bản có màu sơn vàng và là chiếc Lamborghini Urus thứ 3 xuất hiện tại dải đất hình chữ S. Ngoài màu xanh quân đội nhám, chiếc Lamborghini Urus của ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn có nhiều chi tiết sơn đen ở cản va trước, hốc gió phối rất đẹp mắt với bộ áo xanh quân đội nhám.
Lamborghini Urus nhà binh của Chủ tịch Trung Nguyên
Urus cũng là chiếc xe Lamborghini hiếm hoi có khoang hành lý “hào phóng” khi có sức chứa 616 lít, khi gập 2 hàng ghế sau lại, sức chứa này có thể lên đến 1.596 lít. Lamborghini Urus được trang bị nhiều công nghệ giải trí hiện đại như màn hình hiển thị head-up, giao diện dành cho điện thoại thông minh Lamborghini. Urus được trang bị 2 màn hình giải trí và kết nối hệ thống thông tin giải trí Lamborghini (LIS) cũng như kết nối Apple CarPlay và Android Auto.
Từ trái qua là Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder 50th Anniversary, Lamborghini Urus, Aston Martin Vanquish, Mercedes-Benz SLS AMG GT Final Edition
Lamborghini Urus được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, cho công suất tối đa 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Động cơ kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh giúp Lamborghini Urus có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 3,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 305 km/h.
Cụm điều khiển của Lamborghini Urus bao gồm nút khởi động và chế độ lựa chọn lái Anima của xe với 6 tính năng lái như Strada (đường phố), Sport (thể thao) và Corsa (đường đua) quen thuộc trên các siêu xe của hãng. Ngoài ra, 3 chế độ mới tinh là Sabbia (đường cát), Terra (việt dã) và Neve (tuyết).
Tin Tin