Dòng siêu xe Ferrari 488 đã dừng sản xuất và được thay thế bằng mẫu xe ngựa chồm Ferrari F8, khá thú vị là dù chỉ mới ra mắt trên thế giới được 2 năm nhưng cả Ferrari F8 Tributo hay Ferrari F8 Spider đều đã nhanh chóng được đưa về Việt Nam. Gần đây nhất là chiếc Ferrari F8 Spider màu đỏ đã lộ diện sau gần 3 tháng mất tích bí ẩn.
Đoạn video quay lại chiếc siêu xe Ferrari F8 Spider màu đỏ độc nhất Việt Nam cũng cho thấy, siêu ngựa mui trần liên tục được người lái cho nẹt pô. Đây cũng là lần hiếm hoi cộng đồng mạng được nghe thử khối động cơ V8, sản sinh ra 711 “chú ngựa” trên Ferrari F8 Spider.
Lần đầu nghe khối động cơ V8, 711 mã lực trên Ferrari F8 Spider “gầm rú”
Ferrari F8 Spider có công suất cao hơn 50 mã lực so với Ferrari 488 Spider nhưng tiếng nổ máy hay thậm chí là nẹt pô cũng được cho “hiền lành” hơn so với đàn anh. Điều này có thể khiến chủ nhân sau thời gian sử dụng có thể tìm đến các hãng độ ống xả để cải thiện nội công cho Ferrari F8 Spider.
Siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider màu đỏ đầu tiên được mang về Việt Nam được trang bị động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, tạo ra công suất tối đa 711 mã lực và mô-men cực đại 770 Nm. Các thông số này tương đương với Ferrari 488 Pista Spider.
Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong thời gian chỉ 2,9 giây, 0 đến 200 km/h trong 8,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h khi mở mui và 340 km/h khi mui được đóng kín.
Siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider đầu tiên ở Hà Nội. Ảnh: Văn Hùng
Điểm khác biệt dễ nhận ra nhất giữa Ferrari F8 Spider với siêu xe Ferrari F8 Tributo chính là việc mái nhà của dòng xe Ferrari F8 Spider có thể dễ dàng đóng hoặc mở ra rất nhanh chóng chờ một nút điều khiển được đặt bên trong khoang lái.
Theo như công bố của hãng xe Ý, mui xếp cứng của siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider có thể đóng hoặc mở mui trong khoảng thời gian 14 giây, chưa dừng lại đó, người lái vẫn có thể thực hiện thao tác mở mui hoặc đóng mui ngay cả khi siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider đang chạy, nhưng tốc độ của xe được hãng khuyến cáo nên dưới 50 km/h để đảm bảo độ bền cho mui xe.
Hiện tại Việt Nam đã có 2 chiếc Ferrari F8 Spider được mang về nước, chiếc đầu tiên mang màu vàng. Ảnh: Công Khanh
Việc thêm vào phần mui xếp cứng khiến chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider nặng hơn biến thể mui cứng là Ferrari F8 Tributo khoảng 70 kg. Tuy nhiên, Ferrari F8 Spider vẫn nhẹ hơn người tiền nhiệm là Ferrari 488 Spider đến tận 20 kg.
Bên cạnh trọng lượng được giảm cân, siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider đầu tiên về Việt Nam còn sở hữu thiết kế khí động học tốt và hiệu quả hơn 10% so với mẫu xe tiền nhiệm là Ferrari 488 Spider đã có 3 chiếc về Việt Nam.
Nội thất siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider ở Hà Nội. Ảnh: Minh Quốc
Hốc gió S-Duct trên dòng siêu xe Ferrari F8 lấy cảm hứng từ xe Công thức 1 giống như Ferrari 488 Pista sở hữu. Tuy nhiên, hốc gió S-Duct trên Ferrari F8 Spider đã được hãng siêu xe Ý thiết kế lại giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% so với “đàn anh” 488 Spider.
Đối thủ chính của siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider sẽ là McLaren 720S Spider hay Lamborghini Huracan EVO Spyder. Hiện chỉ có duy nhất Lamborghini Huracan EVO Spyder là chưa về Việt Nam, còn McLaren 720S Spider đã có số lượng lên đến 6 chiếc và ước tính con số này sẽ tăng lên hơn 8 chiếc đến cuối năm nay.
Tin Tin