Sau hơn 2 năm kể từ khi Ford Explorer thế hệ mới ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ, đến nay các đại lý của Ford tại Việt Nam đã nhận đặt cọc Explorer thế hệ mới với giá tạm tính 2,3 tỷ đồng, giao xe từ tháng 9 năm nay.
Ford Explorer thế hệ mới bản cao cấp Platinum tại Việt Nam
Động cơ 2.3L cũng là phiên bản sử dụng động cơ dung tích thấp nhất của dòng Explorer thế hệ mới với lợi thế ít “gánh” nhiều thuế TTĐB sau khi về nước. Theo đại lý, Ford Explorer thế hệ mới sẽ được giao đến khách hàng Việt dự kiến trong tháng 9 năm nay với nhiều lựa chọn màu sơn.
Đại lý mở đặt cọc Explorer thế hệ mới
Ngoài thiết kế mới, Ford Explorer thế hệ mới còn sở hữu nhiều thay đổi, đặc biệt là hệ truyền động. Cụ thể hơn, ở thế hệ cũ, dòng Explorer sẽ có 2 lựa chọn hệ dẫn động gồm: Cầu trước (FWD) hoặc bốn bánh toàn thời gian (AWD), nhưng ở thế hệ mới bản tiêu chuẩn xe sẽ dùng dẫn động cầu sau (RWD) thay cho cầu trước vì động cơ I4 2.3L Ecoboost mới được bố trí đặt dọc thay vì ngang như trước đó.
Ford Explorer thế hệ mới bản Limited
Tại thị trường Việt Nam, Ford Explorer là mẫu xe SUV 7 chỗ cỡ trung duy nhất được phân phối chính hãng, khi các đối thủ như Mazda CX-9, Honda Pilot hay Toyota Highlander chưa được phân phối.
Tuy nhiên, trong tương lai gần rất có thể Ford Explorer thế hệ mới sẽ đối đầu với mẫu Hyundai Palisade nhập Hàn,; mang cấu hình máy dầu 2.2L + 8AT có lợi thế về giá bán lẫn trang bị hứa hẹn sẽ làm Ford Explorer “mệt mỏi”. Nhìn xa hơn, Ford Explorer còn cạnh tranh với cả mẫu xe Subaru Ascent (nhập Mỹ) khi Subaru Việt Nam “úp mở” kế hoạch mang mẫu xe này về nước, định vị cao cấp hơn Forester và Outback.
Ford Explorer thế hệ mới bản Limited
Màn hình cảm ứng 8.0 inch tiêu chuẩn
Cần số dạng núm xoay