Ford EcoSport 2020 ra mắt với nhiều nâng cấp đáng kể trong công nghệ và thiết kế, đồng thời cũng gây ra một số tranh cãi trong cộng đồng chủ xe Ford. Nhưng dưới con mắt của người dùng, những nâng cấp đó thực sự “đánh” vào những thói quen sử dụng hàng ngày của họ.

Ford, Ford Ecosport





Duy trì thế mạnh đặc trưng của chiếc SUV “Chuyên gia đường phố”

Ngoại hình thể thao và sự linh hoạt, tiện dụng là hai yếu tố được các chủ xe EcoSport nhắc tới nhiều nhất. Với ca sĩ Đinh Mạnh Ninh, ấn tượng ban đầu của anh về chiếc xe là sự độc đáo. Vào thời điểm đó, để tìm được một mẫu xe gầm cao, thể thao và linh hoạt thì chỉ có EcoSport.

“Tôi mua Ford EcoSport từ năm 2015, tính ra cũng là đời đầu luôn đó. Tiêu chí thời điểm ấy là chọn một chiếc xe đủ trẻ trung, linh hoạt, đường gì cũng đi được vì mình phải đi diễn nhiều nơi mà. Thế là gắn bó với em này tới tận bây giờ, là hơn 5 năm rồi đấy.”

Ford, Ford Ecosport

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh.

Không chỉ thực dụng trong thiết kế, Ford EcoSport còn thực dụng cả trong nhu cầu sử dụng. Chị Bảo Ngân (chủ xe EcoSport tại Cần Thơ) chia sẻ: “Tôi mới mua Ford EcoSport từ năm 2019 và dùng xe được gần 1 năm. Công việc của tôi là kinh doanh tự do, phải di chuyển nhiều trong nội đô nên cũng muốn có một chiếc xe nhỏ gọn tiện lợi, đồng thời cao ráo một chút để đi lại cho dễ dàng.”

Dù đi trong phố hay ra ngoại ô, EcoSport đều mang lại trải nghiệm hoàn hảo sau tay lái. Chiếc xe có khả năng vận hành ổn định trong nhiều điều kiện thời tiết và đường xá nhờ Hệ thống Chống bó cứng phanh (ABS) và Hệ thống Cân bằng Điện tử (ESC), cho phép tăng cường kiểm soát bằng cách chủ động phân phối lực phanh lên từng bánh xe và điều chỉnh công suất động cơ để đảm bảo 4 bánh luôn bám chắc mặt đường.

Ford, Ford Ecosport

Trên phiên bản EcoSport mới, thiết kế và tính năng hữu dụng vẫn phát huy thế mạnh của nó. Khác với những dòng xe khác thường xuyên thay đổi mẫu mã, chủ xe EcoSport không bị phụ thuộc khi phải cố chạy theo những thay đổi liên tục để bắt kịp xu thế.

Trang bị thêm nhiều công nghệ – tăng tính tiện lợi, đa dụng


Ga tự động là trang bị đáng giá được người dùng yêu thích nhất trên EcoSport mới. Với khả năng duy trì tốc độ của xe theo thiết lập của tài xế mà không cần phải nhấn chân ga, hệ thống này không chỉ giúp giảm sự mệt mỏi, tăng khả năng tập trung của tài xế khi đi đường dài, mà còn giúp xe vận hành ổn định, từ đó tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe tới mức đáng kể.

Theo như chia sẻ của ca sĩ Đinh Mạnh Ninh, sự thư giãn và thoải mái khi di chuyển đường dài là yếu tố hàng đầu trong việc lựa chọn xe của anh. “Trên hành trình Hà Nội – Hạ Long gần đây, Ninh đã thật sự thỏa mãn với tính năng ga tự động trên EcoSport 2020, nhàn chân và nhàn tay kinh khủng.” anh Ninh cho hay. ‘’Tất nhiên, mình vẫn không nên chủ quan và phó mặc hoàn toàn cho chiếc xe tự lăn bánh”.

Ford, Ford Ecosport

Chị Bảo Ngân.

Bên cạnh đó, chị Ngân cũng cho rằng với phụ nữ, những tính năng hỗ trợ người lái mới bổ sung trên EcoSport là vô cùng cần thiết. “Một điểm mà Ngân thấy rất đáng lưu ý ở EcoSport mới chính là gương gập điện. Hiện tại, mỗi lần ra vào tầng 1 để cất xe Ngân đều phải tự thò tay ra ngoài để gập gương chiếc EcoSport cũ, hay như mỗi lần đi vào ngõ nhỏ mà gặp xe ngược chiều cũng vậy. Giờ thì tiện hơn rồi.”

Riêng với ca sĩ Quách Văn Thơm – thành viên nhóm nhạc Da LAB, mẫu SUV Mỹ làm hài lòng người tiêu dùng Việt ở từng chi tiết nhỏ nhất, như bổ sung thêm hệ thống Kiểm soát áp suất lốp – là trang bị tiêu chuẩn theo xe. “Nói thật là ai mua xe về rồi cũng lắp cảm biến áp suất lốp thôi. Ô tô chứ không phải xe máy, chúng ta cũng không thể nào mà nắn bóp nó để đoán xem lốp non hay căng. Thế nên xe có sẵn bộ cảm biến này thì cũng an tâm hơn là lắp ngoài dù chi phí cũng không quá cao.”

Ford, Ford Ecosport

Ca sĩ Quách Văn Thơm – nhóm nhạc Da LAB.

“Riêng về hệ thống đèn thì như các đời trước mọi người hay chê tối, nhưng giờ thì nó đã lên bóng xenon trắng rồi. Ai lái xe buổi tối nhiều sẽ hiểu là ánh sáng trắng cho trải nghiệm khác hẳn so với ánh sáng vàng. Nó cũng sẽ tiết kiệm hơn, tất nhiên là chút xíu thôi chứ không thể rõ mồn một được, ánh sáng sẽ chói hơn. Tuy nhiên điểm trừ lại là khi đi mưa hoặc sương mù thì tầm nhìn lại không bằng.” – anh Thơm bổ sung.

Thiết kế mới – nhỏ gọn, linh hoạt và thực tế hơn

Về mặt ngoại thất, thiết kế tổng thể của Ford EcoSport 2020 không có quá nhiều sự thay đổi. Điểm nổi bật nhất chính là lốp dự phòng sau cốp đã được lược bỏ. Đây là một thay đổi hợp lý đánh trực tiếp vào trải nghiệm người dùng một cách thực dụng, bởi không chỉ kích thước của Ford EcoSport 2020 sẽ gọn hơn mà còn giảm được cả mức tiêu hao nhiên liệu và khí thải. Thay thế cho lốp dự phòng là một bộ dụng cụ hỗ trợ vá xe và bơm điện gọn nhẹ và dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng đặc biệt là với người dùng phổ thông. Theo như cảm nhận và đánh giá của anh Thơm sau một thời gian dài theo dõi EcoSport trên các hội nhóm về dòng xe này, thì lốp sau của EcoSport quá cồng kềnh.

Ford, Ford Ecosport

Nhắc đến cửa sổ trời, Đinh Mạnh Ninh bày tỏ sự tiếc nuối khi Ford mạnh tay bỏ đi chi tiết này trên phiên bản mới. “Chiếc EcoSport 2015 của Ninh cũng có cửa sổ trời. Bình thường Ninh ít mở ra lắm. Nhưng có khi đi trên những cung đường xa như lên núi, vào rừng thì Ninh thích mở ra để hít thở khí trời, tận hưởng không gian thiên nhiên, thấy thoáng mát và thư giãn vô cùng. Thế nên, với những người chủ yếu di chuyển trong thành phố thì cửa sổ trời không quan trọng. Còn với những người hay lái xe thăm thú đó đây thì cửa sổ trời lại rất cần.”

Tuy nhiên, anh cho rằng tùy thuộc vào lối sống và sở thích của chủ xe mà đánh giá về chi tiết này có thể khác nhau. “Cái này thì tôi thấy cũng tùy từng người, khó mà áp đặt suy nghĩ của mình cho họ được. Nhưng trước hết phải khẳng định chắc chắn với nhau rằng, với một chiếc ô tô thì mỗi người có tiêu chí, nhu cầu, quan điểm khác nhau về việc sử dụng nó.” – Đinh Mạnh Ninh chia sẻ.

Ford, Ford Ecosport

Tuy vẫn còn tranh cãi về những thay đổi trên phiên bản mới, có thể khẳng định nỗ lực của Ford trong việc thấu hiểu và đáp ứng nhu cầu khách hàng rất rõ ràng, khi EcoSport đánh trúng hầu như tất cả những điều khách hàng cần ở một mẫu xe đô thị, mà phiên bản trước đó còn thiếu.

Mặc dù được trang bị thêm các tính năng mới thân thiện với người dùng, EcoSport vẫn giữ mức giá cạnh tranh từ 603 tới 686 triệu đồng (đã bao gồm VAT) với ba phiên bản 1.5L AT Trend và Titanium và 1.0L AT Titanium Mới, và 8 lựa chọn màu sắc không thay đổi.


TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất