Hiện tại, nhu cầu mua xe bán tải của khách hàng Việt đang ngày càng gia tăng bởi sự đa dụng của dòng xe này.  Tuy nhiên vẫn có không ít khách hàng băn khoăn liệu việc điều khiển xe bán tải trong đô thị có dễ dàng và nhẹ nhàng.

Ford Ranger AT, Ford Ranger số tự động, Xe bán tải Ford, Xe bán tải số tự động
Xe bán tải Ford Ranger XLS 2.2L 4×2 AT số tự động, 1 cầu





Sau khi trải nghiệm Ford Ranger XLS 2.2L 4×2 AT (phiên bản bán chạy nhất của Ranger), chắc chắn khách hàng sẽ tìm được cho mình câu trả lời chính xác nhất. Đặc biệt, giá thành của mẫu xe này khá “mềm” để người dùng có thể mạnh dạn tiếp cận.

Thông số cơ bản Ford Ranger XLS 2.2L 4×2 AT
Số chỗ ngồi 05
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 5280 x 1860 x 1830
Kích thước thùng hàng DxRxC (mm) 1450 x 1560 x 450
Chiều dài cơ sở (mm) 3220
Tải trọng (kg) 924-946
Động cơ Turbo 2.2L i4 TDCi, trục cam kép, có làm mát bằng khí nạp
Dung tích công tá 2198 cc
Loại nhiên liệu Diesel (Dầu)
Công suất tối đa (mã lực) 158 hp tại 3200 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại (Nm) 385 Nm tại 1600-2500 vòng/phút
Hộp số Tự động 6 cấp
Hệ dẫn động Một cầu chủ động
Tay lái trợ lực Điện
Khoảng sáng gầm xe (mm) 200
Cỡ mâm 16 inch
Màu ngoại thất (10 màu) Đỏ cam, Trắng, Bạc, Xám, Đen, Đỏ Sunset, Xanh dương, Ghi vàng, Đỏ, Xanh thiên thanh.

  1. Giá bán 
  2. Ngoại thất
  3. Nội thất
  4. Tiện nghi
  5. Vận hành
  6. An toàn
  7. Kết luận

Giá bán 

Giá xe Ford Ranger XLS 2.2L 4×2 AT số tự động 1 cầu: 650.000.000 đồng

Ngoại thất

Ford Ranger XLS 2.2L 4×2 AT mang phong cách đặc trưng của dòng bán tải Mỹ với vẻ ngoài nam tính và cơ bắp. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5280 x 1860 x 1830 mm.


Ford Ranger AT, Ford Ranger số tự động, Xe bán tải Ford, Xe bán tải số tự động

Phiên bản Ranger XLS 2.2L 4×2 AT 2021 có thiết kế đầu xe ấn tượng với những mảng ốp to bản. Mặt ca lăng nhô to và hầm hố nhờ bộ lưới tản nhiệt dày đặc nhưng không kém phần cứng cáp.

Ford Ranger AT, Ford Ranger số tự động, Xe bán tải Ford, Xe bán tải số tự động

Nằm gọn gàng hai bên đầu xe là cụm đèn trước có thiết kế đơn giản ứng dụng công nghệ chiếu sáng Halogen. Đi kèm với đó là hệ thống đèn sương mù giúp tầm quan sát của chủ nhân luôn được thuận lợi.

Ford Ranger AT, Ford Ranger số tự động, Xe bán tải Ford, Xe bán tải số tự động


Thùng xe Ranger XLS 2.2L 4×2 AT trông cứng cáp và chắc chắn với bộ khung gầm được gia cố kỹ lưỡng. Thùng hàng của xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1450 x 1560 x 450 mm.

Nâng đỡ cho toàn bộ cơ thể là bộ mâm 16 inch cùng vỏ lốp dày và gân guốc. Xe được trang bị cặp gương chiếu hậu có khả năng chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ.

Ford Ranger AT, Ford Ranger số tự động, Xe bán tải Ford, Xe bán tải số tự động

Đuôi xe bán tải Ford Ranger khá đơn giản với cụm đèn hậu có cấu trúc hình trụ gồm các khối vuông xếp tầng độc đáo. Cản va sau to và dày giúp giảm thiểu thiệt hại khi va chạm. Cụm ống xả đã được dấu khéo léo bên dưới tạo sự liền mạch cho phần đuôi xe.

Nội thất

Bước vào khoang cabin xe Ford Ranger XLS 2021 bản số tự động, chủ nhân sẽ cảm thấy rất dễ chịu bởi không gian bên trong rất rộng rãi. Hàng ghế sau không quá dốc, có độ nghiêng vừa phải giúp hành khách phía sau có thể thoải mái khi xe di chuyển quãng đường dài. Xe có chiều dài cơ sở đạt 3220 mm.

Ford Ranger AT, Ford Ranger số tự động, Xe bán tải Ford, Xe bán tải số tự động

Phải thừa nhận rằng, phần táp lô của bán tải Ford Ranger XLS 2.2L 4×2 AT 2021 chưa đem lại cái nhìn ấn tượng và công nghệ như các phiên bản cao cấp. Các phím bấm cơ học có kích thước nhỏ và bố trí gọn gàng giúp chủ nhân có thể tập trung vào việc lái xe.

Khá đáng tiếc khi vô lăng 4 chấu của Ranger XLS 2.2L 4×2 AT vẫn chưa được bọc da mà chỉ là chất liệu thường. Đi kèm là một số phím bấm tiện lợi giúp tài xế thao tác nhanh chóng.

Nỉ là chất liệu chính sử dụng cho phần ghế ngồi trên xe bởi Ranger XLS 2.2L 4×2 AT có mức giá thành rẻ. Vì thế khi nhiệt độ tăng cao, việc xảy ra tình trạng vương mồ hôi là khó tránh khỏi.

Ford Ranger AT, Ford Ranger số tự động, Xe bán tải Ford, Xe bán tải số tự động

Dù vậy, độ đàn hồi đã được Ford Việt Nam tinh chỉnh giúp chủ nhân và hành khách vẫn có cảm giác ngồi khá êm ái. Ghế lái chỉnh tay 6 hướng đem lại tư thế ngồi phù hợp cho tài xế. Hàng ghế sau gập được giúp gia tăng thêm không gian chở hàng khi cần chứa nhiều đồ. 

Tiện nghi

Khả năng làm mát của xe bán tải Ranger XLS 2.2L 4×2 AT 2021 chỉ dừng ở mức chấp nhận được khi sử dụng loại điều hoà chỉnh cơ và không có cửa gió phía sau.

Ford Ranger AT, Ford Ranger số tự động, Xe bán tải Ford, Xe bán tải số tự động

Ranger XLS 2.2L 4×2 AT được trang bị những tính năng giải trí tiêu chuẩn như: điều khiển bằng giọng nói SYNC Gen 1, AM/FM, CD 1 đĩa, MP3, kết nối USB, Bluetooth, dàn âm thanh 6 loa đủ sức khuấy động khoang cabin.

Ngoài ra, xe bán tải pickup của Ford còn có: gương chiếu hậu trong với hai chế độ ngày và đêm chỉnh tay, cửa kính điều khiển điện 1 chạm lên xuống tích hợp chức năng chống kẹt bên người lái.

Vận hành

Ranger XLS 2.2L 4×2 AT mang trong mình “trái tim” là khối động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi, trục cam kép, có làm mát bằng khí nạp. Cỗ máy này có khả năng tạo ra công suất tối đa 158 mã lực, mô men xoắn cực đại 385 Nm.

Ford Ranger AT, Ford Ranger số tự động, Xe bán tải Ford, Xe bán tải số tự động

Ranger XLS 2.2L 4×2 AT là phiên bản sở hữu loại hộp số tự động 6 cấp có mức giá rẻ nhất. Qua đó, chủ nhân không còn phải gồng mình điều khiển chiếc xe bán tải một cách “khá nặng nề” như bản số sàn trong khu vực đô thị. Thay vào đó là sự nhẹ nhàng, thư giãn dù đang gặp tình trạng tắc đường.

Ford Ranger AT, Ford Ranger số tự động, Xe bán tải Ford, Xe bán tải số tự động

Khả năng off-road của Ranger XLS 2.2L 4×2 AT sẽ chưa đủ sức để làm hài lòng những khách hàng có yêu cầu khắt khe khi chỉ sử dụng hệ dẫn động một cầu chủ động. Dù vậy nguồn sức mạnh được tạo ra vẫn đủ sức để đem lại cảm giác lái thú vị với sự hỗ trợ của khoảng gầm cao 200 mm.  

Bên cạnh đó, xe bán tải pickup của Ford còn được trang bị phanh trước/sau dạng đĩa/tang trống giúp chủ nhân xử lý nhanh những tính huống bất ngờ với độ nhạy cao. Cảm giác đánh lái trên Ranger XLS 2.2L 4×2 AT rất thoải mái, nhẹ nhàng nhờ sử dụng tay lái trợ lực điện.

Ford Ranger AT, Ford Ranger số tự động, Xe bán tải Ford, Xe bán tải số tự động

Độ êm ái trên Ranger XLS 2.2L 4×2 AT được đảm bảo bằng hệ thống treo trước dạng độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và ống giảm chấn. Treo sau loại nhíp với ống giảm chấn kết hợp cùng bộ lốp dày có thông số 255/70R16. 

An toàn

Hệ thống an toàn trên Ranger XLS 2.2L 4×2 AT 2021 gồm có: 2 túi khí, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Cruise control.

Ford Ranger AT, Ford Ranger số tự động, Xe bán tải Ford, Xe bán tải số tự động

Kết luận

Nếu khách hàng đang tìm kiếm một mẫu xe bán tải có danh tiếng, có thể di chuyển linh hoạt trong đô thị và đường đèo dốc và đặc biệt là mức giá phải “mềm”. Chắc chắn phiên bản Ford Ranger XLS 2.2L 4×2 AT sẽ là gợi ý đầu tiên có thể đáp ứng hoàn hảo những nhu cầu trên.

  • Ưu điểm: vẻ ngoài nam tính bậc nhất phân khúc, nội thất rộng rãi, điều khiển dễ dàng trong đô thị, khả năng off-road khá tốt, độ bền bỉ cao.
  • Nhược điểm: mức tiện nghi thấp, không gian nội thất còn khá đơn giản, thực dụng.
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất