Những chiếc xe sedan của Mỹ thường có số phận hẩm hiu tại thị trường Việt Nam- nơi mà phần lớn thị phần đã vào tay xe Hàn hay Nhật. Tuy vậy, với thị trường Châu Âu hay chính “quê hương” Hoa Kỳ, Ford Focus RS 2020 được xem là một ứng viên đáng để lựa chọn nhờ sự hoàn hảo về mọi mặt, nhất là ở khả năng vận hành.





Ford, Ford Focus, Ford Focus RS

Nếu được nhập khẩu về Việt Nam, mẫu xe này sẽ là đối thủ của các mẫu xe sedan hạng C như Toyota Corolla Altis (sedan) và Mazda 3 2.0 (sedan/ hatchback), xe Oto Honda Civic Type R hay Kia Cerato…

  1. Giá xe Ford Focus RS 2020? Khi nào về Việt Nam
  2. Thiết kế ngoại thất Ford Focus RS 2020
  3. Nội thất xe Ford Focus RS 2020
  4. Tiện nghi trang bị trên xe
  5. Chế độ vận hành
  6. An toàn an ninh
  7. Đánh giá xe Ford Focus RS
  8. Thông số kỹ thuật xe Ford Focus RS

Giá xe Ford Focus RS 2020? Khi nào về Việt Nam

Giá xe Ford Focus RS820.000.000 đồng (chưa thuế). 


Ford Focus RS 2020 khi nào về Việt Nam? Trong năm 2020, Ford Escape 2020 là mẫu xe sẽ được bán ra chính thức. Rất tiếc Ford Focus RS chưa có kế hoạch bán ra.

Tuy nhiên, tin vui với nhiều khách hàng ưa thích những dòng xe thể thao như Ford Focus RS. Sài gòn Ford Cao Thắng hiện đã cho trình làng những mẫu xe Ford Focus 2018 độ theo phong cách RS với giá bán từ 626 triệu – 727 triệu. 

Vui lòng liên hệ để được tư vấn và báo giá chi tiết.

Hình ảnh xe Ford Focus RS độc quyền tại Sài gòn Ford

Thiết kế ngoại thất Ford Focus RS 2020

So với phiên bản tiền nhiệm, Ford Focus RS 2020 đã không còn tồn tại những chi tiết mềm mại mà thay vào đó là bộ cánh hoàn toàn mới với những chi tiết cực kì khỏe khoắn và thể thao. Cụ thể kích thước tổng thể của xe lần lượt là 4389 x 2045 x 1473 mm.


Ford, Ford Focus, Ford Focus RS

Nhìn từ trực diện, Focus RS 2020 thu hút nhờ những đường nét góc cạnh và sắc lẹm. Phía bên phải của phần đầu xe có dòng chữ “RS” vừa giúp Focus RS phân biệt với những phiên bản khác vừa làm tăng tính thẩm mỹ. Bộ lưới tản nhiệt của Focus RS có dạng hình thang mở rộng được đẩy lên cao giúp cải thiện khả năng làm mát động cơ đồng thời thể hiện nét hầm hố đặc trưng của hãng xe Mỹ.

Ford, Ford Focus, Ford Focus RS

Focus RS 2020 có hệ thống chiếu sáng là cụm đèn pha Bi-Xenon HID tích hợp công nghệ đèn pha chủ động Adaptive Front Lighting. Bên cạnh đó, xe còn có đèn ban ngày dạng LED giúp chiếc xe trở nên nổi bật hơn khi di chuyển trên đường.

Ford, Ford Focus, Ford Focus RS

Ford Focus RS 2020 đậm chất thể thao nhờ sử dụng bộ mâm hợp kim đen 19 inch to lớn, đây được xem là sự kết hợp hoàn hảo nhằm tôn lên nét nam tính đồng thời cải thiện khả năng vận hành ở tốc độ cao.

Ford, Ford Focus, Ford Focus RS

Xe có gương chiếu hậu với đầy đủ những tính năng như gập-chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ. Nhìn từ phần hông, xe tạo được sự liền khối và thống nhất nhờ tay nắm cửa được sơn cùng màu thân xe.

Ford, Ford Focus, Ford Focus RS

Ford Focus RS 2020 nổi bật nhờ cánh lướt gió cỡ lớn với giúp dễ dàng khuếch tán luồng không khí, gia tăng tính khí độc học giúp xe di chuyển nhanh hơn. Ngay phía dưới cản sau là cặp ổng xả kép tích hợp trên cản sau gân guốc trông cực kỳ độc đáo. Cân đối ở phần đuôi xe là hai đèn hậu trong hình hài cái xẻng khá mới mẻ.

Chủ nhân tương lai của Ford Focus RS được lựa chọn đến 6 màu như : Đen, Đỏ, Xanh, Bạc, Vàng, Xanh đậm.

Nội thất xe Ford Focus RS 2020

Ở thế hệ mới này, phần táp lô xe Ford Focus RS đã có sự thay đổi lớn về mặt thiết kế khi có kiểu dáng là dạng “đồi cát” nhấp nhô. Cửa gió được làm mới dạng hình chiếc lá nằm dọc rất khác biệt.

Ford, Ford Focus, Ford Focus RS

Với chiều dài cơ sở 2650 mm, xe mang lại cho hành khách cảm giác thoải mái khi trải nghiệm khoang nội thất thoáng đãng của một chiếc xe thể thao. Các chi tiết nhỏ được phủ bạc sáng bóng trên tone màu đen quyến rũ.

Xe có vô lăng 3 chấu bọc da điều chỉnh 4 hướng tích hợp chức năng sưởi, phía sau tay lái là 4 mặt đồng hồ hiển thị các thông số như vòng tua máy, đồng hồ đo vận tốc, bảng hiển thị thông số và khu vực cảnh báo xăng giúp người lái dễ dàng theo dõi quá trình vận hành của chiếc xe.

Ford, Ford Focus, Ford Focus RS

Hệ thống ghế ngồi của Focus RS 2020 được bọc da toàn bộ mang đến sự êm ái và mềm mại nhất định, với kiểu dáng thể thao ôm sát cơ thể, đây được xem là mẫu ghế hợp lý nhất cho Ford Focus RS giúp người dùng luôn cảm thấy hài lòng khi tăng tốc cùng xe.

Không chỉ vậy, ghế xe còn có các tính năng hiện đại như: ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế trước có chức năng sưởi, hàng ghế sau có thể gập 60:40 giúp tối đa hóa khả năng chứa đồ khi cần thiết.

Tiện nghi trang bị trên xe

Chiếc Focus RS được trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động 2 vùng khí hậu giúp khoang cabin luôn trong trang thái mát mẻ bởi luồng không khí trải đều khắp các vị trí ghế ngồi của khách hàng.

Ford, Ford Focus, Ford Focus RS

Hệ thống thông tin giải trí của xe cực kỳ đa dạng nhờ được tích hợp các ứng dụng hiện đại như: màn hình LCD cảm ứng có kích thước lớn 8 inch, kết nối Applink, Apple CarPlay, Android Auto, 2 cổng USB, sạc thông minh, công nghệ HD Radio, SiriusXM Radio, chức năng điều khiển bằng giọng nói SYNC 3, dàn âm thanh Sony gồm 10 loa giúp biến khoang cabin trở thành một phòng giải trí thực thụ.

Chế độ vận hành

Dưới nắp capo của xe Ford Focus RS là khối động cơ EcoBoost 4 xy-lanh 2.3L tạo ra công suất tối đa 350 mã lực ở vòng tua 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 475 Nm tại dải vòng tua 3200 vòng/phút kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp mang đến cho chủ nhân cảm giác lái chân thật và chủ động.

Ford, Ford Focus, Ford Focus RS

Kết hợp với mức hiệu năng vượt trội của Focus RS là hệ thống treo trước dạng độc lập MacPherson, treo sau dạng độc lập với tay đòn kép giúp chiếc xe lướt đi một cách êm ái và vững vàng nhất. Mọi rung chuyển sẽ được hạn chế tối đa khi xe di chuyển vào vùng địa hình hiểm trở.

Với bộ phanh trước/sau dạng đĩa, Focus RS được các chuyên gia đánh giá cao về tốc độ xử lý tình huống khi người lái đột ngột nhấn phanh. Bên cạnh đó, xe còn có tay lái trợ lực điện giúp chiếc vô lăng của người lái nhẹ hơn hẳn khi đạp lút ga di chuyển nhanh hơn.  Đi kèm với bộ vành nhẹ, chiếc Focus RS chỉ được một bộ lốp mỏng với thông số 235/35R19.

Ford, Ford Focus, Ford Focus RS

Xe có 3 chế độ lái là Normal, Sport và Track, người dùng thỏa thích thay đổi cấu hình di chuyển theo ý muốn. Với Normal, chủ nhân Focus RS nhẹ nhàng thư thái trong nội ô, chuyển qua Sport, xe gầm rú to hơn và lướt đi mạnh mẽ như con chiến mã. Cuối cùng là Track- chế độ nâng cấp giúp lái xe cảm nhận hiệu suất hoạt động của xe ở phạm vi rộng hơn trước khi bị hệ thống cân bằng can thiệp.

An toàn an ninh

Focus RS  được trang bị các thiết bị an toàn tiêu chuẩn như: 7 túi khí, dây đai an toàn cho tất cả các ghế, cảnh báo thắt dây an toàn, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD.

Ford, Ford Focus, Ford Focus RS

Bên cạnh đó, xe còn có: hệ thống cân bằng điện thoại ESP, cảm biến đỗ xe phía sau, hệ thống kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, cảm biến va chạm trước/sau, hệ thống dừng xe chủ động, hỗ trợ đỗ xe tự động, camera lùi.

An ninh trên chiếc Focus RS được đảm bảo khi có sự góp mặt của hệ thống chống trộm SecuriLock hiện đại.

Đánh giá xe Ford Focus RS

Dù chưa ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam Focus RS đã nhận được những phản hồi tích cực hay có phần cuồng nhiệt từ phía khách hàng thế giới. Sở hữu vẻ ngoài nam tính, hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ, Focus RS được xem là “cơn ác mộng tồi tệ” của các đối thủ cạnh tranh như Honda Civic Type R hay Subaru Impreza WRX STI.

Thông số kỹ thuật xe Ford Focus RS

  • Kích thước tổng thể (DxRxC): 4389 x 2045 x 1473 mm
  • Loại động cơ: EcoBoost 4 xy-lanh 2.3L
  • Công suất: 350 mã lực
  • Mô men xoắn cực đại: 350 Nm
  • Hộp số: sàn 6 cấp
  • Trợ lực lái: điện
  • Kích thước lốp: 235/35R19
  • Hệ thống phanh (Trước/ sau): đĩa
  • Hệ thống thông tin giải trí: màn hình LCD cảm ứng có kích thước lớn 8 inch, kết nối Applink, Apple CarPlay, Android Auto, 2 cổng USB, sạc thông minh, công nghệ HD Radio, SiriusXM Radio, chức năng điều khiển bằng giọng nói SYNC 3, dàn âm thanh 10 loa của Sony.
  • Hệ thống điều hoà: kiểm soát tự động 2 vùng khí hậu
  • An ninh: hệ thống chống trộm cắp SecuriLock
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất