Đánh giá xe Ford Everest 2020, Xe SUV 7 chỗ nhập Thái lan. Xe máy dầu 2.0L Turbo và BiTurbo, 10 cấp số. Giá xe Ford Everest 2020 khuyến mãi. Tư vấn mua xe trả góp.
Xem bản cập nhật năm 2021:
Ford Everest là một trong 3 mẫu xe bán chạy nhất của Ford tại thị trường Việt Nam khi có 7.852 xe bán ra thị trường trong năm qua. Chính vì thế ngay trước dịp tết nguyên đán 2020, Ford đã thực hiện nâng cấp cho Everest bên cạnh mẫu xe anh em Ford Ranger cho thấy động thái kích cầu nhằm gia tăng doanh số.
Hiện tại Ford Everest 2020 vừa về đến đại lý và chỉ có 2 bản Titanium nhận được sự nâng cấp trong đợt này. Mặc dù giá bán niêm yết có xu hướng tăng nhẹ (4 triệu đồng cho bản Titanium 4×2) nhưng các đại lý vẫn đồng loạt giảm giá hơn 70 triệu đồng.
Ngoài ra khi mua xe trong thời điểm này, người dùng còn nhận được hàng loạt phụ kiện như camera hành trình, thảm lót sàn, dán kính nâng tổng mức khuyến mại lên đến hàng trăm triệu đồng.
- Thông số kỹ thuật Ford Everest 2020
- Những thay đổi trên 2 bản nâng cấp Ford Titanium 2020
- Giá xe Ford Everest 2020
- Màu xe Ford Everest 2020: bổ sung gam màu mới
- Ngoại thất cứng cáp, chỉnh chu với tone màu mới
- Nội thất rộng rãi vô địch trong phân khúc
- Tiện nghi cao cấp, nhiều công nghệ dẫn đầu
- Động cơ dầu khỏe khoắn
- Vận hành mạnh mẽ với sức kéo cực khỏe
- Nhiều công nghệ an toàn hiện đại
- So sánh nhanh Ford Everest 2020 và Toyota Fortuner
- Kết luận
Thông số kỹ thuật Ford Everest 2020
Tên xe | Ford Everest 2020 |
Số chỗ ngồi | 07 |
Kiểu xe | SUV |
Xuất xứ | Nhập khẩu |
Kích thước DxRxC | 4892 x 1860 x 1837 mm |
Chiều dài cơ sở | 2850 mm |
Động cơ | Bi-Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi và Single Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi |
Dung tích công tác | 1,996cc |
Loại nhiên liệu | Diesel |
Dung tích bình nhiên liệu | 80L |
Công suất cực đại | 178-211 mã lực |
Mô-men xoắn cực đại | 420-500 Nm |
Hộp số | Tự động 10 cấp hoặc số sàn 6 cấp |
Hệ dẫn động | Cầu sau hoặc 2 cầu toàn thời gian thông minh |
Treo trước | Độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ, và thanh chống lắc |
Treo sau | Lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts linkage |
Phanh trước/sau | Đĩa/đĩa |
Cỡ mâm | 17, 18, 20 inch |
Khoảng sáng gầm xe | 210 mm |
Những thay đổi trên 2 bản nâng cấp Ford Titanium 2020
- Bổ sung màu ngoại thất mới Deep Crystal Blue xanh đậm cá tính, lịch lãm
- Nâng cấp hệ thống chiếu sáng thành bóng Bi-LED thay cho công nghệ xenon-halogen
- Cập nhật hệ thống giải trí SYNC Gen 3 lên phiên bản 3.4 mới nhất
Giá xe Ford Everest 2020
Bảng giá xe Ford Everest 2020 mới nhất (ĐVT: Triệu đồng)
Phiên bản | Titanium 4×4 | Titanium 4×2 | Trend AT 4×2 | Ambiente AT 4×2 | Ambiente MT 4×2 |
-Giá niêm yết | 1,399 | 1,181 | 1,112 | 1,052 | 999 |
Giá xe Ford Everest 2020 lăn bánh tham khảo (ĐVT: Triệu đồng) | |||||
-TPHCM | 1,486 | 1,255 | 1,182 | 1,118 | 1,026 |
-Hà Nội | 1,486 | 1,255 | 1,182 | 1,118 | 1,026 |
-Tỉnh | 1,486 | 1,255 | 1,182 | 1,118 | 1,026 |
(*) Ghi chú:
+ Hỗ trợ mua xe Ford Everest trả góp tới 85%, thời gian vay trong vòng 7 năm, lãi suất thấp thủ tục nhanh gọn. Giao xe từ 3-5 ngày làm việc.
+ Chúng tôi bán xe toàn quốc.
Màu xe Ford Everest 2020: bổ sung gam màu mới
Hiện tại, Ford Everest 2020 có 8 màu sắc ngoại thất là Trắng, Đen, Xám, Đỏ, Đỏ Sunset, Ghi vàng, Xanh, Bạc. Bên cạnh đó, xe còn được bổ sung thêm một gam màu mới nữa là xanh nước biển (Deep Crystal Blue) rất trẻ trung, lịch lãm.
Ngoại thất cứng cáp, chỉnh chu với tone màu mới
Nhằm bật lên phong cách đứng đắn, cá tính riêng cho chủ nhân, Ford quyết định bổ sung cho Everest thêm màu xanh đậm Deep Crystal Blue– màu xanh được yêu thích nhất tại nhiều nước trên thế giới.
Ngoài ra, phiên bản nâng cấp của Ford Everest 2020 nhìn chung không có quá nhiều thay đổi về mặt ngoại hình. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4892 x 1860 x 1837 mm.
Đầu xe
Nhìn từ trực diện, Ford Everest 2020 rất cứng cáp, chắc khỏe đậm chất Mỹ nhờ những mảng ốp nhựa màu xám tương phản ở cản trước. Ở trung tâm, bộ lưới tản nhiệt hình bát giác mạ crom sáng bóng gồm các thanh ngang kéo dài khiến tổng thể bề mặt xe to cao và có bề ngang hơn.
Liền kề bên cạnh là cụm đèn trước nay đã được thay đổi thiết kế, thấu kính tròn ở bản trước nay đã nhường chỗ cho kiểu vuông vắn cá tính hơn. Riêng chiếc Ford Everest 2020 Titanium mới sở hữu nâng cấp quan trọng về mặt chiếu sáng.
Xe sử dụng cụm đèn pha Bi-LED bao gồm cả bóng pha-cốt đều là dạng LED cho hiệu suất chiếu sáng tốt hơn trong khi bản cũ là công nghệ xenon-halogen. Trong khi đó, các bản thấp cấp hơn vẫn giữ nguyên kiểu đèn pha Halogen Projector.
Thân xe
Phần hông chiếc xe Ford Everest toát lên khí chất Mỹ với những đường gân dài thanh thoát từ trước ra sau. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là nẹp mang cá ở vòm bánh trước được đính nổi bật để khoe ra thông số động cơ mà xe đang sở hữu.
Trọng tâm xe được dàn trải chắc chắn, cân bằng và dồn sức nặng lên dàn chân cứng cáp. Xe có 3 tùy chọn về kích thước mâm là 17, 18 cho đến 20 inch. Gương chiếu hậu đa dụng kết hợp các tính năng như gập-chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ.
Đuôi xe
Lùi về phía sau, dễ dàng nhận thấy Ford Everest 2020 có phần đuôi không quá cầu kỳ, các nét thiết kế được tối giản tạo nét đẹp trung tính. Nối liền cụm đèn pha LED đỏ rực như lửa là thanh crom ngang kéo dài sáng rực.
Dưới cùng, cản sau được làm dày và to bản với kiểu sừng trâu thường thấy tích hợp đèn phản quang độc đáo. Cánh lướt gió trên cao mở rộng nhấn mạnh tính thể thao và Ford cũng không quên tích hợp đèn báo phanh ở vị trí này.
Nội thất rộng rãi vô địch trong phân khúc
Xe SUV 7 chỗ Ford Everest 2020 nhận được những đánh giá tích cực từ phía người dùng nhờ khoang cabin rộng rãi hàng đầu phân khúc. Xe có trục cơ sở dài 2850 mm cùng cửa sổ trời lớn chiếm 50% diện tích trần giúp bạn hòa mình với thiên nhiên một cách thoải mái nhất.
Khoang lái
Bước vào khoang cabin, khách hàng sẽ ngay lập tức cảm thấy sự quen thuộc toát ra từ mặt táp lô bởi thiết kế của Everest khá giống với xe bán tải Ford Ranger 2020. Tùy theo phiên bản mà Everest sẽ được trang bị da bóng tạo cảm giác sang trọng hoặc thực dụng hơn là nhựa đen cho các bản thấp cấp.
Vô lăng của Everest nhìn chung mang đến sự thoải mái, chắc tay khi cầm nhờ chất liệu da chủ đạo. Bảng điều khiển trung tâm có bố cục là các mảng miếng hình khối tích hợp nút bấm điều khiển, màn hình cảm ứng và xu hướng phần lớn nghiêng về phía bác tài.
Hệ thống ghế ngồi mang đến cảm giác ngồi dễ chịu với chất liệu da hoặc nỉ tùy phiên bản. Ghế lái trên xe có thể chỉnh điện 8 hướng/chỉnh tay 6 hướng, ghế phụ có khả năng chỉnh điện 8 hướng.
Khoang hành khách
Hàng ghế thứ 2 của xe Everest 2020 mang đến sự thoải mái khi có thể trượt lên phía trước nhằm mở rộng không gian cho hàng ghế 3. Chưa hết, các ghế đều điều chỉnh độ nghiêng lưng ghế để người dùng thoải mái hơn.
Điểm cộng lớn nhất cho hàng ghế cuối là không gian thoáng đãng ngay cả khi khách hàng cao trên 1m75. Đầu gối cách hàng ghế trước một khoảng 5 cm- con số khá ổn để người có vóc dáng cao to đi được trên đường xa. Trong khi đó phần lớn các đối thủ như Toyota Fortuner hay Hyundai SantaFe chỉ vừa vặn với phụ nữ hoặc trẻ vị thành niên.
Khoang hành lý
Dung tích khoang hành lý ở mức tiêu chuẩn của Everest đạt 450L. Ngay khi cần chứa thêm 5,6 valy nữa bạn có thể nhấn nút để gập hàng ghế cuối lại để thể tích tăng lên thành 1050L. Chức năng đá cốp trên Everest cũng là một trang bị hiếm hoi trong phân khúc mà ít đối thủ nào có được.
Tiện nghi cao cấp, nhiều công nghệ dẫn đầu
Nhằm phân bổ đều đặn luồng khí mát đến từng hành khách trong khoang cabin rộng lớn như Everest. Ford đã trang bị cho mẫu xe này dàn điều hoà tự động 2 vùng kết hợp cùng cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau nhằm tạo gió nhanh, lạnh và sâu.
Ford Everest 2020 phiên bản nâng cấp được cải tiến công nghệ SYNC Gen 3 phiên bản 3.4 mới nhất hiện nay. Nhờ đó các thao tác trên màn hình diễn ra mượt hơn, nhanh hơn, giao diện cũng được đổi từ màu trắng sang xanh dương với thông điệp thân thiện môi trường.
Bên cạnh đó, Everest 2.0L Titanium 2020 vẫn sở hữu các tính năng sau:
- Màn hình cảm ứng 8 inch
- Hệ thống dẫn đường bằng hệ thống định vị toàn cầu GPS
- AM/FM, CD, MP3, Ipod, kết nối Bluetooth, USB
- Kết nối điện thoại thông minh thông qua các ứng dụng như Applink, Apple CarPlay hay Android Auto
- Dàn âm thanh 10 loa
- Chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm
Động cơ dầu khỏe khoắn
Xe SUV 7 chỗ Ford Everest 2020 có 2 tuỳ chọn động cơ bên dưới nắp capo gồm Bi-Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi và Single Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi. Hai cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 178-211 mã lực, mô men xoắn cực đại 420-500 Nm.
Toàn bộ năng lượng trên được truyền xuống hệ dẫn động cầu sau hoặc dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu toàn thời gian thông minh thông qua hộp số tự động 10 cấp. Dĩ nhiên Ford cũng không bỏ qua kiểu số sàn 6 cấp cho những bác tài mê cảm giác chân thật.
Vận hành mạnh mẽ với sức kéo cực khỏe
Hệ thống phuộc của xe làm việc cực kỳ hiệu quả khi có cấu hình treo trước độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ, và thanh chống lắc. Treo sau dạng lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts linkage.
Hành trình treo dài cùng hệ thống khung gầm rời body on frame giúp xe ổn định nhanh trên nhiều điều kiện đường. Cùng với đó, gầm xe cao đến 210 mm là lợi thế để cơ thể đồ sộ của Everest phi lên nhiều vỉa hè.
Xe sở hữu hệ thống kiểm soát đường địa hình với 4 chế độ gồm: đường bằng, đường tuyết sỏi, cỏ, đường cát, đường đá lớn. Ngay khi điều khiển xe vào vùng địa hình tương ứng, người dùng chỉ cần kích hoạt hệ thống để các bánh được phân bổ lực hợp lý và tiến lên để xe chinh phục đoạn đường phía trước.
Nhờ lợi thế sức kéo khỏe đến từ động cơ dầu, Ford Everest 2020 mang đến cho chủ nhân cảm giác lái cực bốc và hừng hực đúng theo kiểu xe Mỹ. Hộp số 10 cấp xử lý thuật toán cực nhanh giúp xe vào số dứt khoát và rất mượt mà trên đường cao tốc.
Nhiều công nghệ an toàn hiện đại
Ford Everest là mẫu xe đạt tiêu chuẩn 5 sao của tổ chức ANCAP với nhiều chức năng dẫn đầu phân khúc.
Xe sở hữu hệ thống trợ đỗ xe chủ động hoạt động dựa trên các sóng siêu âm chủ động tránh va chạm. Từ đó tự tìm kiếm chỗ đỗ xe song song hoặc vuông góc ngay cả khi chủ nhân không chạm tay vào tay lái!
Ngoài ra, Everest 2020 còn có hàng loạt các hệ thống an toàn khác như:
- Cảnh báo lệch làn
- Hệ thống phanh chủ động khẩn cấp
- 7 túi khí
- Kiểm soát đường địa hình
- Cảm biến trước và sau
- Chống bó cứng phanh
- Phân phối lực phanh điện tử
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
- Kiểm soát đổ đèo
- Cruise control
- Cảnh báo điểm mù
- Cảnh báo xe cắt ngang
- Cảnh báo va chạm phía trước
- Kiểm soát áp suất lốp
So sánh nhanh Ford Everest 2020 và Toyota Fortuner
Everest | Fortuner | |
Giá bán | 999-1,399 tỷ đồng | 1,033-1,354 tỷ đồng |
Số phiên bản | 5 | 6 |
Chiều dài cơ sở | 2850 mm | 2745 mm |
Cửa sổ trời toàn cảnh | Có | Không |
Công suất | 178-211 mã lực | 148-164 mã lực |
Mô men xoắn | 420-500 Nm | 241-450 Nm |
Khoảng sáng gầm xe | 210 mm | 219-240 mm |
-Hệ thống phanh chủ động khẩn cấp -Cảnh báo lệch làn-Hỗ trợ đỗ xe chủ động | Có | Không |
Hiện tại, Ford Everest đang có cuộc rượt đuổi sát sao với đối thủ kỳ cựu Toyota Fortuner khi có doanh số bán tăng đột biến gấp 3 lần so với 2018. Xe cũng có được lợi thế về giá nhờ mức giá khởi điểm chỉ 999 triệu đồng, rẻ hơn 34 so với bản tiêu chuẩn của Fortuner.
Một trong những tiêu chí mà khách hàng đề cao trên những chiếc SUV 7 chỗ là sự rộng rãi, thoáng đãng đến từ 3 hàng ghế. Với trục cơ sở dài 2850 mm, trần cao thoáng, có cửa sổ trời, mẫu xe Mỹ đang tạo được sự thoải mái khi đi đường dài hơn đối Fortuner.
Xét về sức mạnh của hệ truyền động, Ford Everest đang chiếm ưu thế nhờ động cơ khỏe khoắn vượt trội. Sức kéo 420-500 Nm đủ sức chở full tải 7 người mà không bị ì, máy vào số ngọt ở vòng tua thấp, mượt mà ở dải tua cao và cảm giác lái có phần nhỉnh hơn so với Fortuner khi chạy trên đường cao tốc.
Bên cạnh đó, Everest còn là vua công nghệ khi có các tính năng an toàn nổi bật nhất phân khúc. Trong đó có thể kể đến như cảnh báo lệch làn, hỗ trợ đỗ xe chủ động và hiện tại đối thủ Fortuner vẫn còn thiếu đi những trang bị đáng giá này.
Kết luận
Với những thành công lớn về mặt doanh số vào năm 2019, Ford Everest cho thấy bản thân là một trong những mẫu xe hiếm hoi có sự đột phá mạnh mẽ trong năm vừa qua. Tuy lần này không phải những nâng cấp quá đáng kể nhưng Everest đã và đang dần khẳng định vị thế “vua công nghệ” trong mắt người dùng trong suốt thời gian qua.