Trong hơn 1,5 năm qua, Supreme Auto đã mang đến các dịch vụ đa dạng bao gồm bảo dưỡng, bảo hành, sửa chữa, phụ tùng và các chương trình dịch vụ cho các chủ nhân Ferrari tại Việt Nam. Những chiếc Ferrari của họ đã được chăm sóc tận tình bởi các nhân viên dịch vụ có kinh nghiệm và được đào tạo bài bản với các công cụ chẩn đoán chính thức của Ferrari, cùng sự hỗ trợ trực tiếp từ nhà máy ở Maranello, Ý.
Hiện Supreme Auto đã chấp nhận các đơn đặt hàng của các mẫu Ferrari GT mới nhất như Portofino M và Ferrari Roma cũng như các mẫu xe thể thao như 812 GTS, F8 Tributo, F8 Spider, SF90 Stradale và SF90 Spider. Chương trình ra mắt của Ferrari SF90 Stradale và Roma hôm nay đánh dấu cột mốc mới trong hành trình của Supreme Auto tại Việt Nam.
Ferrari Roma – Phong cách La Nuova Vita
Ferrari Roma khoác lên thiết kế coupe 2+2 mới đến từ Maranello, một mẫu xe mang kiểu dáng cực kỳ tinh tế, vượt thời gian cùng với hiệu suất và tốc độ cần thiết để đảm bảo cho những trải nghiệm lái độc đáo. Phong cách Ý đặc trưng trên xe được tái hiện một cách thời thượng của phong cách sống tận hưởng của những năm 1950 và 60 tại Rome, và từ đó một cái tên đầy liên tưởng ra đời – Roma.
Về mặt phong cách thiết kế, Ferrari Roma được đặc trưng hóa bởi một hình thức tinh giảm và sạch sẽ. Một tỷ lệ thiết kế hài hòa tuyệt mỹ và thanh lịch thuần khiết cùng với cách tạo hình cân đối đã tạo nên một sự cộng hưởng hoàn hảo cho thiết kế GT truyền thống với động cơ đặt giữa của Ferrari, trong đó 250 GT Berlinetta lusso là đại diện tiêu biểu nhất, và đây cùng chính là mẫu xe khơi nguồn cảm hứng chính cho thiết kế.
Một trong số những công nghệ tiên tiến đáng chú ý nhất trên xe là bộ phận cánh gió sau điều khiển điện chủ động được tích hợp trở thành một phần của kính chắn gió phía sau, nhằm trả lại vẻ sang trọng của chiếc xe khi xếp gọn vào, đồng thời đảm bảo khối lượng lực nén cần thiết cho hiệu suất ấn tượng của Ferrari Roma bằng cách tự động mở cánh gió ở tốc độ cao.
Xe sử dụng động cơ tăng áp V8, công suất 620 mã lực, khiến đây trở thành chiếc xe mạnh mẽ nhất trong phân khúc. Với việc áp dụng Bộ lọc hạt xăng, sự tập trung các chi tiết nhằm cải thiện âm thanh của hệ thống ống xả đã được thiết kế lại hoàn toàn, loại bỏ bộ giảm thanh và giới thiệu các van ống xả mới.
Bên cạnh đó, hộp số ly hợp kép 8 cấp mới của xe tinh gọn hơn và nhẹ hơn 6 kg so với phiên bản 7 cấp tiền nhiệm, vừa giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu và khí thải vừa giúp sang số nhanh hơn và mượt mà hơn, chiếc xe thậm chí còn phản ứng tức thời hơn trên đường cao tốc, nhưng cũng đặc biệt thoải mái khi di chuyển trong thành phố và trong các tình huống dừng và tái khởi động.
Ferrari Roma được trang bị hệ thống động lực học tiên tiến nhất của Ferrari. Trong đó, đáng chú ý nhất là hệ thống quản lý động lực ngang Side Slip Control 6.0 (lần đầu tiên có trên một chiếc Ferrari GT), cùng với hệ thống Manettino 5 chế độ lái và hệ thống kiểm soát động lực học Ferrari Dynamic Enhancer, giúp điều khiển góc nghiêng bằng cách điều chỉnh áp lực phanh.
Đối với khoang lái của Ferrari Roma, các nhà thiết kế của Trung tâm thiết kế Ferrari đã phát triển theo một phong cách mới khi chia buồng lái hai khoang riêng biệt, một dành cho người lái và một dành hành khách, vì thế khái niệm buồng lái kép ra đời bao trùm toàn bộ cabin thay vì chỉ khu vực táp-lô như trước đây.
Các tính năng nổi bật khác của Roma gồm vô lăng mới được thiết kế theo nguyên lý thiết “Mắt nhìn đường, tay trên vô-lăng”, cụm đồng hồ kỹ thuật số 16 inch, màn hình trung tâm khổ dọc 8,4 inch, màn hình hiển thị dành riêng cho hành khách trực quan và thân thiện với người dùng hơn, chìa khóa Ferrari thế hệ mới, đèn pha LED ma trận và hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS) của Ferrari, bao gồm Kiểm soát hành trình thích ứng.
Ferrari SF90 Stradale – Mẫu siêu xe thương mại mới
SF90 Stradale là mẫu xe hybrid sản xuất hàng loạt đầu tiên của Ferrari và đại diện cho sự khởi đầu một kỷ nguyên mới trong lịch sử thương hiệu. Mẫu xe này thể hiện sự ưu tú ở mọi khía cạnh và khả năng vận hành chưa từng có so với bất kỳ mẫu xe nào khác trên thị trường với công suất tối đa 1.000 mã lực.
Một mẫu xe đỉnh cao ở mọi khía cạnh và đại diện cho một sự thay đổi kiểu mẫu ở Ferrari với một hiệu suất chưa từng có cho một mẫu xe thương mại. Những thông số ấn tượng như 1.000 mã lực, tỷ lệ trọng lượng trên công suất 1,57 kg/mã lực và 390 kg lực ép xuống mặt đường ở tốc độ 250 km/h không chỉ đưa SF90 Stradale đứng đầu phân khúc mà còn thể hiện động cơ V8 tiêu biểu trong lịch sử của thương hiệu.
SF90 Stradale sở hữu khối động cơ tăng áp V8 có khả năng tạo ra công suất 769 mã lực, số mã lực còn lại đến từ ba động cơ điện. Xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 8 cấp, giúp siêu xe tăng tốc: 0-100km/h trong 2,5 giây và 0-200km/h chỉ trong 6,7 giây.
Để có hiệu suất tối đa về trọng lượng, độ cứng xoắn và trọng lực trung tâm, khung gầm và thân xe của SF90 Stradale được làm mới hoàn toàn với nhiều vật liệu công nghệ cao, trong đó có cả sợi carbon. Đáng chú ý hơn, Ferrari SF90 Stradale sở hữu hệ thống cánh gió Gurney phía sau, điều hướng luồng không khí qua phần thân trên, giảm lực cản ở tốc độ cao với động lực bên thấp và tăng lực ép xuống ở các góc cua, khi phanh và trong quá trình thay đổi hướng.
Về phong cách thiết kế, mẫu xe này đang thay đổi thời đại khi viết lại tỷ lệ thiết kế của một mẫu xe thể thao mang kiểu dáng berlinetta với động cơ đặt giữa phía sau, lần đầu tiên được giới thiệu trên 360 Modena 20 năm về trước, thay vì lấy cảm hứng từ những mẫu xe thể thao đương đại gần đây của Ferrari.
Một cải tiến lớn khác là vô lăng hiện có khu vực cảm biến và một loạt các nút phản hồi xúc giác cho phép người lái điều khiển hầu như mọi chức năng của xe chỉ bằng cách di chuyển các ngón tay. Bảng điều khiển trung tâm giờ đây đã được nâng cấp hoàn toàn với giao diện kỹ thuật số với màn hình cong cho độ phân giải HD, kích thước 16 inch, có thể được điều khiển hoàn toàn bằng các cụm điều khiển trên vô lăng.
Lần đầu tiên trên một chiếc Ferrari, khách hàng có thể lựa chọn giữa gói trang bị tiêu chuẩn và một phiên bản có thông số kỹ thuật hướng đến thể thao hơn. Gói trang bị Assetto Fiorano bao gồm một danh sách các nâng cấp độc quyền giúp chiếc SF90 Stradale trở nên độc đáo hơn với bản tiêu chuẩn, đặc biệt là bộ giảm xóc Multimatic lấy cảm hứng từ những trải nghiệm đua xe GT của thương hiệu Ngựa chồm và được tối ưu hóa để sử dụng trên đường đua.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)