Theo số liệu của GM và Automotive News, các cấu hình hạng sang của GMC là Denali và AT4 đã đạt doanh số vượt Cadillac trong năm 2020. Thông tin này chắc chắn vô cùng đáng quan ngại cho Cadillac khi họ vẫn được biết đến là thương hiệu xe sang lớn nhất tới từ Mỹ, chưa kể GMC còn là thương hiệu phổ thông được biết đến với bán tải nhiều hơn.
Cụ thể, trong năm 2020, doanh số các dòng xe Denali và AT4 chiếm tới 40% tổng doanh số bán lẻ của GMC – tỷ lệ cực kỳ ấn tượng nhất là khi biết rằng giai đoạn 9 tháng đầu năm của hãng không hề dễ dàng (tổng doanh số giảm 16% xuống còn 353.221 xe). Quan trọng hơn cả, họ đang hình thành được tư tưởng nghiêm túc trong đầu khách hàng rằng… thà mua xe GMC Denali còn hơn mua Cadillac vốn chỉ là nói vui trước kia.
Theo Autonews, tỉ lệ xe Denali/AT4 trong tổng số xe GMC bán ra có thể sớm đạt ngưỡng 50% bất chấp giá trung bình của chúng cao hơn mức trung bình toàn thị trường tới 30%. Bằng một cách nào đó mà ngay cả trong giai đoạn nền kinh tế Mỹ khó khăn nhất trong nhiều năm trở lại đây, GMC vẫn thuyết phục được khách hàng bỏ số tiền lớn mua xe “sang” tốt hơn cả Cadillac – một thương hiệu xe sang thuần túy với danh tiếng trội hơn đáng kể.
Trong những tháng tới đội hình GMC còn được bổ sung một thành viên vô cùng chất lượng là GMC Hummer EV – bán tải thuần điện đối đầu Tesla Cybertruck. Sự trở lại của dòng tên Hummer sau nhiều năm vắng bóng vẫn hứa hẹn thu hút không ít người dùng dù bản chất không còn là SUV “uống xăng” như xưa.
Tham khảo: Automotive News