“Chúng tôi sẽ kết thúc thập kỷ này dưới tư cách là một thương hiệu xe điện nếu kế hoạch hiện tại vẫn diễn ra đúng tiến độ”, phó chủ tịch Cadillac Rory Harvey chia sẻ trong sự ngỡ ngàng của những người góp mặt tại sự kiện ra mắt SUV Cadillac Lyriq qua Internet. “Cadillac sẽ không còn bán xe chạy động cơ đốt trong từ 2030 trở đi”.
Chưa dừng lại ở đó, mọi dòng sản phẩm mới của Cadillac ra mắt từ thời điểm này trở đi đều sẽ là xe điện. Trọng trách tiên phong của cả tập đoàn GM có vẻ đã đặt vào vai Cadillac khi họ đề ra mục tiêu “điện hóa cả tập đoàn từ 2035 trở đi”. Như vậy, những cái tên như Escalade rất có thể sẽ biến mất trên thị trường khi vòng đời hiện nay của chúng khép lại, nhường chỗ cho những dòng xe hoàn toàn mới.
Thông điệp của GM, nếu nhìn vào quá khứ của họ, quả thực khó tin. Đây chính là tập đoàn đã từng dẫn đầu làng xe sang khi đưa vào sử dụng động cơ… V16, phát triển động cơ V8 đại trà đầu tiên trên toàn cầu cũng như là bên thiết lập tiêu chuẩn động cơ V8 cho cả làng xe Mỹ trong suốt nhiều thập kỷ.
Dù vậy, trong 40 năm gần nhất, họ đã ngày một trở nên thất thế với khoảng cách không thể san lấp khi so sánh với Lexus cùng Mercedes-Benz – Audi – BMW, vậy nên một động thái rủi ro cao đi kèm lợi ích lớn là điều có thể hiểu được.
Sau SUV Cadillac Lyriq, siêu sedan Celestiq đấu Mercedes-Benz EQS vừa chào sân cũng sẽ sớm ra mắt vào cuối năm sau hoặc chậm nhất là đầu 2023.
Tham khảo: Carscoops