Chiếc Cadillac Escalade ESV XXXL này xuất hiện khá bất ngờ bởi trước đó không có nhiều thông tin về sự có mặt của xe tại Việt Nam. Năm 2008, một chiếc tương tự màu bạc lăn bánh tại thủ đô Hà Nội nhưng mang biển số ngoại giao.
Năm 2011, những chiếc Cadillac Escalade ESV XXXL được chào bán với giá hơn 470.000 USD, tương đương gần 10 tỷ đồng tại thị trường nước ngoài. Nếu được đưa về Việt Nam khi mới cứng, chắc chắn giá của xe là rất cao. Tuy nhiên hiện tại vẫn chưa rõ, xe được đưa về Việt Nam khi nào và với giá bán bao nhiêu.
So với một chiếc Cadillac Escalade ESV tiêu chuẩn, bản độ dài hơn 960 mm ở phần giữa, giúp hãng độ có không gian bổ sung thêm một hàng ghế. Vào năm 2011, hãng độ còn cung cấp bản độ kéo dài 500 mm, nhưng chỉ đủ không gian để chân của hàng ghế sau rộng rãi hơn.
Động cơ nguyên bản trên Cadillac Escalade ESV là loại V8 6.2L, cho công suất 403 mã lực và mô-men xoắn 565 Nm. Hộp số loại tự động 6 cấp, cùng tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh toàn thời gian.
Cadillac Escalade ESV có kích thước nguyên bản Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.662 x 2.009 x 1.917 mm. Việc kéo dài thêm 960 mm, đưa tổng chiều dài của chiếc xe lên tới 6.622 mm, tức dài hơn hẳn so với một chiếc Maybach 62S nguyên bản.
Chiếc xe mang biển số tứ quý 8, và được đưa về Việt Nam theo đường tiểu ngạch. Số lượng Cadillac Escalade ESV XXXL từng được sản xuất rất hạn chế.
Hình ảnh phác thảo nội thất của chiếc Cadillac Escalade XXXL với 2 hàng ghế quay ngược vào nhau. Theo Bogema Auto, bản độ mang lại không gian rộng rãi vượt trội so với xe nguyên bản, thích hợp cho những cuộc gặp gỡ hoặc trao đổi bí mật với đối tác kinh doanh. Ảnh: Bogema Auto.
Nội thất của chiếc limousine gầm cao được bài trí bằng những chi tiết ốp gỗ và bọc da, tất cả đều được chế tác thủ công. Xe có bàn làm việc, rèm cửa, hệ thống giải trí cao cấp với dàn âm thanh 5.1, dịch vụ truyền hình số vệ tinh NTV (sử dụng ở Nga). Ảnh: Bogema Auto.
Minh Long ( Theo:autodaily.vn)