Trong tuần này Car and Driver đã tình cờ bắt gặp 2 phiên bản thử nghiệm của Cadillac Escalade tại Mỹ sử dụng hệ thống ống xả dạng tứ giống thiết kế của CT5-V Blackwing (Escalade thường dùng ống xả kép fake) và rất có thể động cơ bên dưới ca pô cũng là loại V8 6.2L siêu nạp từ nguồn tương tự.
Trước đó Cadillac khẳng định CT4 và CT5-V Blackwing là những dòng xe cuối cùng họ ra mắt mới sử dụng động cơ đốt trong, đồng thời tương lai Cadillac Escalade đã được đảm bảo sẽ được chuyển hóa lên xe điện khi lên đời kế tiếp, tuy nhiên thị hiếu thị trường rất có thể đã làm thương hiệu Mỹ tạm thời nghĩ lại vấn đề đầu tiên.
Hiện tại Cadillac Escalade (mới lên đời vào năm ngoái) có 2 tùy chọn động cơ là 3.0L I-6 diesel tăng áp hoặc V8 6.2L thường. Nếu mượn hệ thống truyền động của series V, chiếc SUV cỡ lớn sẽ được tiếp cận động cơ V8 6.2L siêu nạp có công suất 668 mã lực, mô-men xoắn 894 Nm – thông số đủ sức giúp xe “đàn áp” Mercedes-AMG GLS63 603 mã lực.
Ngoài ống xả dạng tứ, 2 chiếc Cadillac Escalade chạy thử mới đây còn sở hữu mâm độc quyền và thân xe được tinh chỉnh lại đôi chút, khác biệt duy nhất giữa 2 xe là chiều dài cơ sở cho thấy đây là một bản thường và một bản kéo dài ESV.
Thực tế, Cadillac đã đặt mục tiêu trở thành thương hiệu xe điện hạng sang từ 2030 trở đi với 30 dòng xe điện trong đội hình từ 2025 nhưng sức hút từ phân khúc SUV hiệu suất cao có vẻ đã khiến họ “đánh lẻ” một lần. Cadillac Escalade đời mới có giá bán ra trung bình tại Mỹ lên tới 100.000 USD dù giá gốc chỉ là gần 77.500 USD, phiên bản hiệu suất cao trong tương lai hứa hẹn có thể mang lại mức chênh lợi nhuận còn cao hơn thế đáng kể.
Tham khảo: Car and Driver