Tại thị trường Mỹ, Cadillac Lyriq 2023 chạy điện sẽ có giá khởi điểm chỉ từ 59.990 USD (tương đương khoảng 1,38 tỷ đồng). Xe sở hữu mô-tơ điện nằm trên cầu sau và cụm pin lithium-ion 100 kWh.

Năm ngoái, hãng Cadillac đã vén màn mẫu ôtô điện mang tên Lyriq dưới dạng xe concept. Đến nay, phiên bản thương mại của Cadillac Lyriq 2023 mới được vén màn. Theo hãng Cadillac, Lyriq 2023 là “sự kết tinh của những sáng kiến cả thế kỷ và mở ra một thời đại mới đầy tuyệt vời”.





Mang kiểu dáng SUV, Cadillac Lyriq 2023 chạy điện sở hữu chiều dài 4.996 mm, chiều rộng 1.977 mm, chiều cao 1.623 mm và chiều dài cơ sở 3.094 mm. Với kích thước này, Cadillac Lyriq 2023 được liệt vào phân khúc SUV cỡ lớn.

Không chỉ có kích thước lớn, Cadillac Lyriq 2023 còn sở hữu thiết kế ngoại thất ấn tượng và không khác biệt nhiều so với phiên bản concept. Theo đó, mẫu SUV chạy điện này được trang bị lưới tản nhiệt màu đen bóng và đóng kín. Trên lưới tản nhiệt có những vạch kẻ chéo lạ mắt và logo không sơn màu nhưng có thể phát sáng.

Hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha LED thanh mảnh. Bên dưới là dải đèn LED định vị ban ngày nằm dọc, có thể phát sáng tuần tự khá ấn tượng. Cũng giống như nhiều mẫu xe sang hiện nay, Cadillac Lyriq 2023 được trang bị tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe và có thể bật lên khi cần dùng. Đằng sau chắn bùn trước là cổng sạc của mẫu ôtô điện này.


Phần nóc của Cadillac Lyriq 2023 được thiết kế dốc về phía sau như xe coupe. Bám sát nóc là nẹp mạ crôm, kéo từ cột A đến cột D. Bên dưới là bộ vành có đường kính 20 inch tiêu chuẩn hoặc 22 inch tùy chọn. Nẹp mạ crôm trên nóc nối với cụm đèn hậu ôm lấy cột D của Cadillac Lyriq 2023. Cụm đèn hậu này kéo dài vào bên trong cửa cốp, bao quanh kính cửa sau.

Chưa hết, Cadillac Lyriq 2023 còn được trang bị đèn sương mù sau nằm dọc, bên cạnh khe gió trên cản va. Trong khi đó, cánh gió mui của xe được chia đôi bằng đèn phanh trên cao. Nhờ kích thước lớn nên nội thất bên trong Cadillac Lyriq 2023 khá rộng rãi.

Hàng ghế sau của xe có khoảng duỗi chân lên đến 1.006 mm trong khi khoang hành lý có thể tích 793 lít. Nếu hàng ghế sau gập xuống, thể tích khoang hành lý sẽ tăng lên 1.723 lít.

Ngồi vào ghế lái, người điều khiển sẽ bắt gặp vô lăng hoàn toàn mới và màn hình dài 33 inch (838 mm) trên mặt táp-lô. Màn hình này là sự kết hợp giữa bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần và màn hình cảm ứng của hệ thống thông tin giải trí. Theo hãng Cadillac, màn hình này có thể hiện đến hơn 1 triệu màu sắc khác nhau.

Tiếp đến là cửa gió điều hòa thanh mảnh và cụm điều khiển trung tâm nối liền với bệ tì tay, tạo cảm giác như nằm lơ lửng. Đó là chưa kể đến những chi tiết trang trí ốp gỗ và bằng kim loại, mang đến cảm giác cao cấp cho nội thất.


Cuối cùng là công nghệ khóa kỹ thuật số, dùng ứng dụng trên điện thoại thông minh thay cho khóa điều khiển từ xa, hệ thống âm thanh AKG Studio 19 loa và hệ thống cách âm chủ động thế hệ tiếp theo.

Nguồn cung cấp sức mạnh của Cadillac Lyriq 2023 là mô-tơ điện nằm trên cầu sau và cụm pin lithium-ion 100 kWh. Mô-tơ điện này tạo ra công suất tối đa 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm. Theo hãng Cadillac, Lyriq có thể chạy hết quãng đường 483 km sau 1 lần sạc đầy pin.

Nếu dùng hệ thống sạc nhanh DC 190 kW, người dùng chỉ cần chờ khoảng 10 phút là có thể chạy tiếp 122 km. Nếu chờ 30 phút sạc, người dùng có thể chạy thêm 314 km. Vào thời điểm này, Cadillac Lyriq 2023 chỉ có phiên bản dẫn động cầu sau. Trong thời gian tới, hãng Cadillac sẽ bổ sung những phiên bản khác cho xe

Đặc biệt, Cadillac Lyriq 2023 còn có chế độ lái 1 bàn đạp, cho phép người điều khiển dùng lẫy chuyển số trên vô lăng để kiểm soát việc xe giảm tốc nhanh hay chậm hoặc dừng xe hẳn. Thêm vào đó là hệ thống hỗ trợ lái bán tự động Super Cruise.

Dự kiến, hãng Cadillac sẽ bắt đầu nhận cọc dành cho Lyriq 2023 từ tháng 9 năm nay. Tại thị trường Mỹ, giá xe Cadillac Lyriq 2023 khởi điểm từ 59.990 USD (khoảng 1,38 tỷ đồng). Xe sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Spring Hill, bang Tennessee, Mỹ, và giao cho khách vào nửa đầu năm sau.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Mẫu SUV hạng sang cỡ lớn Cadillac Escalade 2021 đã xuất hiện tại Việt Nam. Xe được đưa về nước bởi đơn vị nhập khẩu tư nhân.

Xem chi tiết: Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Cadillac Escalade hay còn được gọi với cái tên “Khủng long” chỉ độ to lớn, mạnh mẽ và hầm hố của nó. Cadillac Escalade 2021 đầu tiên vừa về Việt Nam bởi một đơn vị tư nhân tại Hà Nội. Sau gần một năm được liên tục chào bán, mẫu…

Xem chi tiết: ‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

“Đập thùng” Cadillac Escalade 2021, không dưới 8 tỷ tại Việt Nam

Chiếc SUV cỡ lớn Cadillac Escalade 2021 đầu tiên đã về Việt Nam thông qua đại lý tư nhân ở Hà Nội, xe có mức giá khoảng hơn 8 tỷ đồng và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ.

Xem chi tiết: “Đập thùng” Cadillac Escalade 2021, không dưới 8 tỷ tại Việt Nam

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Thế hệ mới nhất của Cadillac Escalade không chỉ thay đổi về ngoại hình, nâng cấp công nghệ mà còn có thêm động cơ diesel đáng chú ý khi mà động cơ xăng vốn được coi là "uống xăng như nước".

Xem chi tiết: 'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Khui công “khủng long Mỹ” Cadillac Escalade 2021 bản ESV đầu tiên cập bến Việt Nam

Mới đây. một công ty nhập khẩu tư nhân đã đưa 1 chiếc Cadillac Escalade 2021 thế hệ mới về Việt Nam. Được biết, mẫu xe “khủng long Mỹ” này đang được rất nhiều đại gia Việt trông ngóng. Cadillac Escalade 2021 đã ra mắt tại Mỹ được hơn 1…

Xem chi tiết: Khui công “khủng long Mỹ” Cadillac Escalade 2021 bản ESV đầu tiên cập bến Việt Nam

Ngôi sao NBA tậu Chevrolet Corvette C8 Stingray với nhiều chi tiết ‘CỰC DỊ’

Ngôi sao NBA Jordan Clarkson vừa tậu một chiếc Chevrolet Corvette C8 Stingray với ngoại hình lạ mắt, mâm xe cổ điển lấy từ những chiếc Cadillac đời cũ. Chevrolet Corvette là mẫu xe thể thao nổi tiếng của Mỹ. Trong đó, chiếc Corvette C8 là mẫu đầu tiên có…

Xem chi tiết: Ngôi sao NBA tậu Chevrolet Corvette C8 Stingray với nhiều chi tiết ‘CỰC DỊ’

NHỮNG MẪU Ô TÔ HI-TECH NHẤT NĂM 2021 (Phần 2)

Tiếp theo danh sách những mẫu ô tô trang bị công nghệ hiện đại nhất năm 2021, Porsche 911 GT3, Jeep Wrangler 2021, Hyundai Elantra 2021 và Cadillac Escalade 2021 là những cái tên được lựa chọn.

Xem chi tiết: NHỮNG MẪU Ô TÔ HI-TECH NHẤT NĂM 2021 (Phần 2)

Ra mắt Cadillac Escalade 2021 phiên bản chống đạn: Chuẩn xe "Ông trùm", giá dự kiến từ 3,5 tỷ VNĐ

Vốn đã nổi tiếng với vẻ ngoài to lớn và uy quyền, Cadillac Escalade 2021 giờ đây còn thêm phần đẳng cấp nhờ "bộ cánh" bọc thép chống đạn hoàn toàn mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Cadillac Escalade 2021 phiên bản chống đạn: Chuẩn xe "Ông trùm", giá dự kiến từ 3,5 tỷ VNĐ

Inkas ra mắt Cadillac Escalade 2021 bọc giáp chống đạn – Cực phẩm SUV dành cho các đại gia

Cadillac Escalade 2021 chống đạn - SUV cho đại gia hơn 3,4 tỷ đồng

Inkas giới thiệu Cadillac Escalade 2021 bọc giáp chống đạn - Chiếc SUV tối thượng cho các đại gia

Cadillac Escalade 2021 phiên bản bọc thép chống đạn

Xe nhà giàu Việt yêu thích Escalade lộ bản mới: Gầm thấp, nhiều ống xả và đa dạng phiên bản

Cadillac Lyriq 2023 không có cốp chứa đồ phía trước như nhiều đối thủ hiện nay

Cận cảnh Cadillac Escalade ESV Premium Luxury 2021 đầu tiên đang trên đường về Việt Nam

Cận cảnh Cadillac Escalade ESV Premium Luxury 2021 đầu tiên đang trên đường về Việt Nam

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất