BYD là một trong những thương hiệu xe điện lớn nhất ở Trung Quốc tại thời điểm này, và họ luôn có cảm nhận tốt đối với phân khúc xe thương mại dịch vụ. Mới đây, BYD đã phát triển một phiên bản xe điện e3 với một hộp số sàn hướng đến những trường dạy lái xe.
Tại Trung Quốc, bằng lái xe ô tô có 2 hạng mục chính gồm: C1 và C2. Bằng lái xe C2 cho phép bạn chỉ được lái xe hộp số tự động. Do vậy, đa số tài xế đều cố gắng có được bằng lái C1 hoàn thiện hơn. Phiên bản BYD e3 với hộp số sàn được ra đời chính vì nguyên nhân này.
Nó có thiết kế giống xe điện e3 tiêu chuẩn nhưng có sơn 3 màu khác biệt, thường thấy ở trường dạy lái xe
Phiên bản e3 hộp số sàn có thiết kế giống với e3 tiêu chuẩn trước đây, ngoại trừ lớp sơn 3 tông màu bắt mắt thường được sử dụng ở các trường dạy lái xe ở Trung Quốc. Điểm khác biệt lớn của xe mới là nằm ở nội thất khi nó loại bỏ thiết lập 1 cấp số điển hình của xe điện và bổ sung cần số thường thấy ở xe động cơ đốt trong và bộ ly hợp thấy ở xe hộp số sàn. Nói một cách khác, nó không có hộp số sàn thật mà thay vào đó là một cơ chế chuyển sổ mô phỏng hộp số 5 cấp.
Điểm khác biệt lớn nằm ở nội thất khi chiếc xe điện này có trang bị cần số, phanh tay như xe động cơ đốt trong
Nó cũng lắp đặt cả chân phanh bên ghế lái phụ, gương chiếu hậu phụ, và công tắc còi phụ. Không rõ tổng thể hệ thống của chiếc xe điện đặc biệt này sẽ hoạt động và thể hiện ra sao, và khiến người ta đặt ra những câu hỏi như làm thế nào để dạy tài xế biết cách khởi hành êm ái và không làm nghẹt động cơ. Những thay đổi khác là phanh tay điện tử thay cho phanh tay cơ học.
Bên ghế lái phụ cũng có chân phanh để người hướng dẫn có thể can thiệp khi cần
Xe điện BYD e3 hộp số sàn có 4 chế độ lái: tiết kiệm, giảng dạy, khóa ga, và thể thao. Các chế độ này đáp ứng các tình huống dạy lái và mức độ sử dụng khác nhau. Nó chỉ có thể được bán cho các trường dạy lái và có giá 131.800 nhân dân tệ (khoảng 470 triệu đồng), trang bị một cụm pin Blade 38 kWh với cự li di chuyển 350 km.