Người đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates, là một trong những người giàu nhất thế giới. Với khối tài sản khổng lồ, tỷ phú Bill Gates có thể mua bất kì chiếc xe ô tô nào trên Trái đất mà ông muốn. Tuy nhiên, sự thực Bill Gates có bao nhiêu xe ô tô thì không phải ai cũng biết.

ô tô của bill gates, bill gates có bao nhiêu ô tô, Porsche, Tesla, BMW 7 Series, Ford

Tình yêu đặc biệt với Porsche





Porsche 911

ô tô của bill gates, bill gates có bao nhiêu ô tô, Porsche, Tesla, BMW 7 Series, Ford

Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1963, Porsche 911 nổi bật với khối động cơ mạnh mẽ và nội thất tuyệt đẹp. Với động cơ sáu xi-lanh tăng áp kép và hệ truyền động chính xác cao, Porsche 911 mang đến cảm giác lái mượt mà cho người ngồi sau vô lăng.

Với cách bố trí nội thất gần giống với kiểu dáng của một chiếc xe thể thao, 911 đã được chế tạo để hướng đến sự thoải mái cho người sử dụng với ghế ngồi bọc da màu đen.


Với nhiều ưu việt như vậy, Porsche 911 đã khiến Bill Gates phải móc hầu bao của mình. Chiếc Porsche 911 năm 1979 của tỷ phú này là chiếc xe Porsche đầu tiên trong gara của ông, sau đó được đưa ra đấu giá với giá 80.000 USD. Có thông tin cho rằng Bill Gates đã bán chiếc xe này và mua một chiếc Porsche Taycan vào đầu năm 2020.

Porsche 930 (911 Turbo)

ô tô của bill gates, bill gates có bao nhiêu ô tô, Porsche, Tesla, BMW 7 Series, Ford

Được sản xuất từ ​​giữa những năm 1970 đến cuối những năm 1980, Porsche 930 là một trong những phiên bản tốt nhất của Porsche. Thế hệ này của Porsche là sản phẩm của quá trình thử nghiệm với hệ thống tăng áp. Khi đến Mỹ, chiếc xe từng gây ra xung đột vì vấn đề ô nhiễm.

Bill Gates từng gọi chiếc 930 Turbo của mình là “Tên lửa” để mô tả tốc độ của nó trong đời thực. Giống như 911, Porsche 930 Turbo đã gắn bó với Bill Gates trong một khoảng thời gian trước khi ông bán nó vào những năm 1990. Sau đó chiếc xe được trùng tu lại toàn bộ và bán đấu giá vào năm 2012.

Porsche 959

ô tô của bill gates, bill gates có bao nhiêu ô tô, Porsche, Tesla, BMW 7 Series, Ford


Gates sở hữu một trong những chiếc 959 hiếm hoi. Chỉ có 337 chiếc xe được sản xuất trước khi ngừng sản xuất và người ta cho rằng Gates đã phải tốn công để có được chiếc xe này được nhập khẩu vào Mỹ.

Theo Business Insider, chiếc xe thể thao 959 là một trong những chiếc xe tốt nhất trong bộ sưu tập của vị tỷ phú và cái giá của nó cũng không rẻ. Chiếc Porsche 959 được bán với giá 2 triệu USD vào năm 2017.

Porsche Taycan

ô tô của bill gates, bill gates có bao nhiêu ô tô, Porsche, Tesla, BMW 7 Series, Ford

Chiếc xe điện đầu tiên trong bộ sưu tập xe của Bill Gates không phải là Tesla mà là Porsche Taycan. Xem xét câu chuyện dài giữa Gates và Porsche, điều đó hoàn toàn hợp lý. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Gates nói rằng xe Tesla rất thú vị nhưng ông không thích mua nó và rõ ràng Elon Musk sẽ không thích điều này.

Porsche Taycan là chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của thương hiệu này có hai biến thể – Turbo và Turbo S, cả hai đều dùng chung pin lithium-ion 93,4 kWh dưới nắp ca-pô. Trong khi Turbo là một biến thể với phạm vi có thể đi được 381 – 450 km trong một lần sạc, Turbo S là phiên bản thể thao hơn. Người ta tin rằng Gates đã chi khoảng 185.000 USD cho EV.

Mercedes

Gates được cho có hai chiếc Mercedes trong gara của mình, một chiếc S Class và một chiếc 500SL, cả hai đều là những chiếc xe sang trọng, cao cấp. Với Mercedes S Class, đây một chiếc xe cao cấp rất sang trọng với nội thất ấm cúng đã thuyết phục được Bill Gates sẵn sàng chi tiền.

Trong khi đó, chiếc Mercedes 500SL đầu tiên được Mercedes sản xuất lần đầu tiên vào năm 1954 và tiếp tục được sản xuất trong hơn 5 thập kỷ sau đó. Nội thất của nó có các tính năng thú vị như ánh sáng xung quanh và ghế da, trong khi ngoại thất của nó thể hiện phong cách thực sự của một chiếc xe thể thao.

Các hãng khác

Để hoàn thành bộ sưu tập của mình, Bill Gates sở hữu một chiếc BMW series 7. Trong đó, chiếc BMW 7 Series của tỷ phú công nghệ có đầy đủ các tiện ích công nghệ cao và nội thất thoải mái.

Đặc biệt, tỷ phú công nghệ này còn khiến nhiều người bất ngờ khi ông sở hữu một chiếc Ford Focus được sản xuất từ năm 2008. Trên thực tế, Bill Gates thích lái chiếc Focus này đến văn phòng của mình trong những ngày cuối cùng ông làm việc tại Microsoft.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất