Bạn vẫn thường nghĩ rằng Subaru Forester sẽ ngốn một khoản phí bảo dưỡng không nhỏ? Bài viết dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên về mẫu xe này.

Nhiều người dùng chần chừ khi lựa chọn ô tô Subaru do thương hiệu này chưa phổ biến, dẫn đến chi phí bảo dưỡng, chăm sóc xe thường cao hơn các hãng xe đồng hương khác. Nhằm giúp bạn chắc chắn hơn về chọn lựa của mình, bài viết này sẽ giới thiệu quy trình và chi phí bảo dưỡng một chiếc xe Subaru trong 3 năm đầu tiên theo từng hạng mục cơ bản.





Những chiếc Subaru như Subaru Forester được phân phối tại thị trường Việt đều có bảo hành lên tới 5 năm hoặc 100.000 km. Do đó, người dùng thật ra không cần phải băn khoăn nhiều về chi phí bảo hành trong những năm đầu sử dụng. Thay vào đó, bạn chỉ cần lưu ý đến chi phí bảo dưỡng ở mỗi mốc thời gian sử dụng xe.

subaru, Subaru Forester, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, Kinh nghiệm sử dụng xe, Bảo dưỡng định kỳ

Dưới đây là thông tin về chi phí bảo dưỡng của một chiếc Subaru Forester tại các mốc sử dụng trong 3 năm đầu (tương đương khoảng 40.000km). Những dòng xe khác cùng thương hiệu tất nhiên sẽ có những thay đổi nhất định nhưng không đáng kể.

1.000 km 5.000 km 10.000 km 20.000 km 30.000 km 40.000 km
Tiền công bảo dưỡng 220,000 220.000 418.000 506.000 418.000 980.000
Lọc dầu 335.000 335.000 335.000 335.000 335.000 335.000
Dầu nhớt (5 lít) 980.000 980.000 980.000 980.000 980.000 980.000
Ốc xả nhớt 50.000 50.000 50.000 50.000 50.000 50.000
Lọc gió điều hoà 1.430.000 1.430.000
Lọc gió động cơ 535.000 535.000
Tổng tiền 1.585.000 1.585.000 1.783.000 3.836.000 1.783.000 4.310.000
VAT 158.500 158.500 178.300 383.600 178.300 431.000
Thanh toán 1.743.500 1.743.500 1.961.300 4.219.600 1.961.300 4.741.000


Chi phí bảo dưỡng của của một chiếc Subaru Forester qua các mốc sử dụng chính trong 3 năm đầu sử dụng (tương đương khoảng 40.000km) (*) Đơn vị: VNĐ

Thay dầu và thay lọc dầu:

Chỉ số nhớt được đặt sẵn để xe báo hiệu khi chạy đến số km nhất định. Đây là một trong những dấu hiệu giúp khách hàng mang xe đến kiểm tra định kỳ. Việc thay nhớ diễn ra khá đơn giản. Sau khi nâng xe, tháo ốc để xả nhớt động cơ và tháo lọc nhớt, thợ sửa xe sẽ tiến hành kiểm tra xem độ dơ của lọc.

Kiểm tra và vệ sinh lọc gió động cơ

Là một trong những động cơ có vai trò quan trọng, lọc gió giúp điều hoà và lọc sạch không khí trước khi hoà trộn với nhiên liệu đi vào buồng đốt. Lọc gió hỏng sẽ gây ảnh hưởng đến việc vận hành của động cơ, thậm chí gây hư hại đến cả bộ máy. Còn trường hợp lọc gió quá bẩn, bộ phận này sẽ bị nghẹt khiến không khí không thể đi qua, hỗn hợp hoà khí sẽ không đủ chuẩn.

Vì vậy, kỹ thuật viên sẽ vệ sinh lọc gió động cơ ở các mốc bảo dưỡng nhỏ, đảm bảo bộ phận này luôn hoạt động tối ưu nhất. Ở các mốc bảo dưỡng 20.000 và 40.000 km, khách hàng sẽ phải thay mới lọc gió động cơ.

Kiểm tra lọc gió điều hoà

Bên cạnh lọc gió động cơ, lọc gió điều hoà cũng là một bộ phận quan trọng không kém. Bộ phận này giúp giữ lại những bụi bẩn từ không khí bên ngoài để mang đến không khí mát mẻ trong lành trong khoang cabin. Giống với lọc gió động cơ, nếu không vệ sinh lọc gió điều hoà, điều hoà sẽ dễ bị nghẹt làm xe có mùi khó chịu.


Kỹ thuật viên sẽ vệ sinh bộ phần này ở các mốc bảo dưỡng nhỏ. Với mỗi 20.000 km, họ sẽ tiến hành thay thế lọc gió điều hoà.

Kiểm tra và vệ sinh phanh xe

Chịu nhiều áp lực trong quá trình di chuyển, phanh xe rất cần được kiểm tra bảo dưỡng định kỳ nhằm phát hiện hao mòn và các điểm bất thường để khắc phục. Kỹ thuật viên đầu tiên sẽ tháo bánh xe, tháo phanh để kiểm tra heo dầu, vệ sinh má phanh và tra mỡ ắc thắng rồi ráp lại. Để đảm bảo an toàn, người dùng nên thay thế má phanh nếu bộ phận này bị mòn.

subaru, Subaru Forester, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, Kinh nghiệm sử dụng xe, Bảo dưỡng định kỳ

Tổng chi phí bảo dưỡng trong 3 năm đầu tiên (khoảng 40.000 km) đối với Subaru Forester

Như vậy, khách hàng sở hữu xe Subaru Forester cần phải trả từ 1,7 triệu đến gần 2 triệu đồng cho mỗi lần bảo dưỡng nhỏ. Với những mốc bảo dưỡng lớn như 20.000 và 40.000 km thì con số này lên đến hơn 4 triệu đồng. Theo đó, sau 3 năm sử dụng (khoảng 40.000 km), tổng chi phí người dùng cần bỏ ra cho việc bảo dưỡng, chăm sóc định kỳ theo tiêu chuẩn của hãng là 15 triệu đồng.

Mặt khác, tại mỗi lần bảo dưỡng, khách hàng hoàn toàn có thể chi thêm để bổ sung một số phụ gia khuyên dùng cho vệ sinh buồng đốt, kim phun giúp xe vận hành mượt mà hơn.


TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Nguyên nhân khiến ô tô bị ì khi tăng tốc chủ yêu là do nhiên liệu cung cấp vào buồng đốt không đủ và do khí thải không thoát được ra ngoài. Vậy cần xử lý những tình trạng đó như thế nào?

Xem chi tiết: Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Điều khiển xe tăng giảm tốc độ liên tục là một hành động góp phần giảm tuổi thọ của xe trầm trọng. Đi kèm theo đó là các hệ lụy như tiêu hao nhiên liệu, các bộ phận và hệ thống truyền động sẽ giảm hiệu năng nhiều hơn bình thường.

Xem chi tiết: Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Nhiệt độ cao là nguyên nhân chính khiến các bộ phận của xe như lốp, ắc-quy, dung dịch thường xuyên trục trặc. Sau đây là các dấu hiệu hư hỏng và biện pháp khắc phục

Xem chi tiết: Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Subaru Forester tiếp tục nhận ưu đãi lớn trong tháng 6, cao nhất tới gần 160 triệu VNĐ

Bắt bệnh điều hoà ô tô lạnh không nổi vào mùa hè

Giá hấp dẫn là chưa đủ, hãng thêm “option” chắp cánh cho Subaru Forester đấu Mazda CX-5

Subaru Forester thêm trang bị tại Việt Nam, giá từ 969 triệu đồng, tăng sức đấu Honda CR-V

6 tình huống nguy hiểm hay gặp khi lái xe và cách xử lý

Các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 ở TPHCM tạm dừng hoạt động

Subaru Forester tiếp tục nhận ưu đãi lớn trong tháng 6, cao nhất tới gần 160 triệu VNĐ

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất