Tháng 9 năm ngoái, Isuzu D-Max thế hệ thứ ba đã được xếp hạng 5 sao trong chương trình đánh giá an toàn xe mới (ANCAP) của Úc. Còn hiện tại, chiếc xe này tiếp tục đạt 5 sao trong bài kiểm tra khác khắt khe hơn về mức độ an toàn và trở thành mẫu bán tải đầu tiên làm được điều này theo đánh giá của Euro NCAP. Mẫu xe thử nghiệm đạt 32,2 điểm (84%) trên tổng số 38 điểm trong hạng mục bảo vệ người trưởng thành. Đối với trẻ em số điểm cao hơn một chút với 86% mức độ an toàn. Trên thực tế bài đánh giá cho thấy D-Max đáp ứng đầy đủ các điều kiện bảo vệ những vùng quan trọng dễ bị tổn thương trên cơ thể.
Một điểm mạnh khác của D-Max là hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) được trang bị tiêu chuẩn, hệ thống này kích hoạt khi xe bắt đầu vận hành từ tốc độ 8km/h. Euro NCAP cho biết hệ thống này hoạt động tốt trong các bài thử nghiệm phát hiện và phản ứng khi có các phương tiện khác, trong đó hầu hết các trường hợp đều tránh được hoặc giảm nhẹ mức độ va chạm.
Các hệ thống hỗ trợ người lái bao gồm hệ thống giám sát người lái (phát hiện tình trạng mệt mỏi thông qua vô lăng và camera theo dõi biểu cảm khuôn mặt), hệ thống hỗ trợ giữ làn đường và nhận diện biển báo giao thông qua camera. Isuzu D-Max đạt 83% trong bài đánh giá kiểm tra hỗ trợ an toàn. Số điểm này chỉ giảm nhẹ trong bài kiểm tra “Bảo vệ người đi bộ”. Trong bài này D-Max chỉ đạt 69% điểm đánh giá, trên mức trung bình về khả năng bảo vệ người đi bộ.
Hệ thống AEB của D-Max có tính năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp nhưng chỉ nhận diện được khi họ xuất hiện phía trước đầu xe. Tuy nhiên trong quá trình thử nghiệm, AEB đã tránh được hoặc giảm thiểu gần như tất cả các trường hợp va chạm. Ngoài ra còn có hệ thống E-Call mới tự động gọi tới các số điện thoại khẩn cấp trong trường hợp xảy ra tai nạn.
Đây là yêu cầu bắt buộc đối với xe được xếp hạng 5 sao của Euro NCAP. Các yêu cầu về điểm số cũng cao hơn so với năm trước đối với những xe có trọng lượng nặng hơn, tốc độ nhanh hơn trong các bài kiểm tra va chạm và bắt buộc phải bổ sung thêm những tính năng an toàn. Các biến thể của Isuzu D-Max mới đều có trọng lượng dưới 2.040kg, vì vậy phải tuân thủ giới hạn về tốc độ đối với xe con.