Từ các phiên bản tiêu chuẩn cho đến Wildtrak hay phiên bản hiệu năng cao Raptor, dòng xe Ranger là sự kết hợp giữa khả năng mạnh mẽ, tin cậy và tính linh hoạt.

Xuất phát điểm, “Ranger” từng chỉ là tên gọi cho một phiên bản trên 2 dòng sản phẩm biểu tượng của Ford là F-Series và Bronco. Tới thập niên 80, Ranger đã không còn núp bóng những huyền thoại cùng hãng, mà dần định hình và được biết đến như một sản phẩm bán tải độc lập.





Trong những năm tiếp theo, Ranger ngày càng trở nên nổi tiếng và được khách hàng yêu mến, dần khẳng định vị trí đáng tự hào trong phân khúc cỡ trung với khả năng off-road thách thức mọi giới hạn. Đặc biệt, phiên bản Ranger Raptor đã thiết lập nên những chuẩn mực mới và dẫn đầu các sản phẩm thế mạnh dành cho những chủ xe đam mê phiêu lưu của gia đình nhà Ford.

Tương tự dòng xe F-150 bất bại, triết lý nền tảng “Mạnh mẽ đậm chất Ford” (Built Ford
Tough) chính là DNA của Ranger. Từ thiết kế thân vỏ bằng thép với hệ thống khung gầm
vững chắc làm từ thép cường lực tới nhiều lựa chọn thùng xe linh hoạt. Chính những đặc
trưng “đậm chất Mỹ” ấy đã cấu thành nên chiếc Ranger bất khuất, sở hữu tải trọng ấn tượng
lên tới 1.425kg và khả năng lội nước sâu tới 850mm.

Cụ thể, thùng xe của Ranger có sức chứa tương đương 300 triệu hạt cát hoặc 2 con bò mà không cần kéo theo rơ moóc (đây chỉ là ví dụ, chúng tôi khuyến cáo các chủ xe không nên làm theo). Trong trường hợp người lái cần thêm khả năng chuyên chở, Ranger sở hữu sức kéo lên tới 3,5 tấn, đủ kéo ít nhất 8 con ngựa hay 10 chiếc mô tô nước với sự hỗ trợ đắc lực từ Hệ thống Cân bằng Điện tử và Hệ thống Kiểm soát rơ moóc của Ford.

Để có thể trở thành một người bạn đồng hành đáng tin cậy, Ranger đã phải trải qua hàng loạt các chương trình thử nghiệm phức tạp để đảm bảo độ bền của động cơ cũng như toàn bộ chiếc xe. Từ thử nghiệm trong môi trường nóng/ lạnh khắc nghiệt tới bài kiểm tra ở nơi có không khí loãng. Ranger được thiết kế với sự bền bỉ vượt trội giúp giảm thiểu các rủi ro và đảm bảo những hành trình tiện nghi dù sau nhiều năm vận hành.

Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger đem đến nhiều tùy chọn động cơ Diesel và hộp số khác nhau. Trong đó phiên bản cao cấp nhất Wildtrak 4×4 được trang bị động cơ tăng áp kép sản sinh công suất lên tới 213 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Kết hợp với hộp số sàn tự động 10 cấp tiên tiến và khả năng lội nước sâu lên tới 800mm, Ranger có thể đưa chủ xe tới bất kì nơi nào họ mong muốn.


TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất