Mẫu bán tải mà Mazda lắp ráp và bán ra đầu tiên ở Thái Lan cách đây hơn 20 năm là Fighter (1988). Khác với Fighter và các thế hệ trước của BT-50, BT-50 hoàn toàn mới không còn chút “dùng chung” bất cứ thứ gì với Ford Ranger nữa.
Thay vào đó, Mazda BT-50 2021 được xây dựng dựa trên Isuzu D-Max hoàn toàn mới nhưng lại được chỉnh sửa theo ngôn ngữ thiết kế Kodo đẹp mắt. Nếu như D-Max thiên về tiện ích và độ bền thì BT-50 2021 lại hướng đến sự cao cấp và thành thị hơn.
Ở bên trong, BT-50 2021 cũng khác với D-Max, với bảng táp-lô mang bản sắc Kodo như những chiếc Mazda khác. Vật liệu được sử dụng cho nội thất của BT-50 mới cũng có chất lượng tốt. Ngoài ra, vị trí lái cũng tập trung vào tài xế hơn.
Các tính năng đáng chú ý trên Mazda BT-50 hoàn toàn mới tại Thái Lan bao gồm ghế lái chỉnh điện 8 hướng, điều hòa hai vùng, dàn lạnh phía sau, 8 loa, màn hình thông tin giải trí 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.
Tại Thái Lan, Mazda BT-50 2021 có hai tùy chọn sức mạnh là động cơ dầu diesel 3.0L cho công suất 188 mã lực / 450Nm và máy dầu diesel 1.9L 148 mã lực / 350Nm. Cả hai động cơ này đều chia sẻ từ D-Max, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp cùng hệ dẫn động 4×4 hoặc 4×2.
Khách hàng Thái Lan có thể mua Mazda BT-50 2021 với một trong ba kiểu dáng thân xe: Cabin tiêu chuẩn 2 cửa (STD), Cabin tự do (FSC) và Cabin kép 4 cửa (DBL).
Về mặt an toàn, Mazda BT-50 2021 đạt tiêu chuẩn với ABS, EBD, hỗ trợ phanh và túi khí kép. Biến thể cao cấp nhất sẽ có thêm kiểm soát ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo, phát tín hiệu dừng khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát đổ đèo, giám sát điểm mù nâng cao, cảnh báo xe cắt ngang phía sau, 6 túi khí, 8 cảm biến đỗ xe và camera sau.
Sau Thái Lan, Mazda BT-50 2021 sẽ ra mắt Malaysia ngay trong năm nay, tiếp theo rất có thể sẽ tới lượt thị trường Việt Nam. Tại Thái Lan, xe có giá khởi điểm từ 550.000 baht (~ 422 triệu VNĐ).
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Wapcar