Không lâu sau màn ra mắt chính thức của Hyundai Bayon, những hình ảnh thực tế của mẫu xe này đã được lan truyền trên mạng và cần phải nhấn mạnh rằng đây thực sự là một mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới rất đáng để chờ đợi.
Cái tên Bayon được lấy cảm hứng từ thành phố Bayonne ở tây nam nước Pháp. Sở dĩ mẫu SUV mới được đặt tên theo một thành phố ở châu Âu là bởi Bayon là bởi Hyundai Bayon được phát triển dành riêng cho người dùng ở “Lục địa già”. Thị trấn nhỏ của Pháp nằm giữa bờ biển Đại Tây Dương và dãy núi Pyrenees và là “một địa điểm tuyệt vời cho những người thích các hoạt động như chèo thuyền và đi bộ”, được cho là phù hợp với lối sống của thế hệ trẻ hiện đại.
Hyundai Bayon được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất trong gia đình SUV của Hyundai với những đường nét thiết kế hài hòa và khá sắc nét. Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn chiếm gần như trọn vẹn mặt trước của xe kết hợp với cụm đèn pha hình mũi tên sắc nét mang đến một diện mạo rất hầm hố và cá tính. Dải đèn LED chạy ban ngày thanh mảnh được đặt phía trên cụm đèn pha khá giống mẫu Kona. Xe được trang bị la-zăng thép 15 inch hoặc la-zăng hợp kim 16-17 inch.
Vòng ra phía sau, phần đuôi xe nổi bật với đèn hậu LED hình mũi tên kết nối với nhau bằng dải đèn LED ban ngày chạy ngang trông khá lạ mắt. Các tấm chống trượt màu bạc ở cả phía trước và phía sau mang lại cho chiếc xe một dáng vẻ cơ bắp đúng chuẩn xe SUV.
Di chuyển vào bên trong, nội thất của Hyundai Bayon giống như một phiên bản nâng cấp của i10 nhưng trông khá hiện đại. Tất cả các phiên bản của Bayon đều được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch gắn phía sau vô lăng cùng màn hình thông tin giải trí 8 inch cho bản cơ sở và 10,25 inch cho bản cao cấp.
Hyundai Bayon được trang bị động cơ tăng áp 1.0L, 3 xi-lanh cho 2 mức công suất đầu ra. Cụ thể, phiên bản cơ sở sở hữu công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm, trong khi phiên bản cao cấp hơn sở hữu công suất tối đa lên tới 118 mã lực dù mô-men xoắn vẫn giữ nguyên.
Cả hai phiên bản động cơ đều nhận được hỗ trợ hybrid nhẹ 48V và đi kèm với hộp số sàn sáu cấp tiêu chuẩn, hoặc có thể nâng cấp lên hộp số DCT 7 cấp. Phiên bản cơ sở mạnh 98 mã lực mất 10,7 giây để hoàn thành cú bứt tốc từ 0-100 km/h trong khi phiên bản mạnh 118 mã lực chỉ nhanh hơn 0,4 giây.
Mẫu Hyundai Bayon được thiết kế để cạnh tranh với những mẫu SUV đô thị nhỏ gọn như Ford Puma, Volkswagen T-Cross và Nissan Juke, và dự kiến sẽ có giá từ khoảng 17.000 Bảng Anh (23.570 USD) khi cập bến tại các showroom vào mùa hè này.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Nguồn: Autodaily