Kia Cerato là mẫu xe hạng C duy nhất lọt top 5 sedan bán chạy tháng 1/2021, còn lại là bốn cái tên thuộc phân khúc B.

Thời gian gần đây, người Việt có xu hướng chuyển dịch sang chọn mua xe gầm cao như crossover hay SUV nhiều hơn. Tuy nhiên, không vì thế mà các dòng xe sedan mất đi chỗ đứng của mình khi vẫn ghi nhận mức doanh số khá tốt.





Top 5 chiếc sedan bán chạy nhất tháng 1/2021, những mẫu xe phân khúc B vẫn chiếm đa số với 4 cái tên. Trong khi đó, Kia Cerato là chiếc xe phân khúc C duy nhất có mặt vào danh sách này.

1. Hyundai Accent – 1.799 xe

KIA, KIA Cerato, hyundai, Hyundai Accent, Kia Soluto, honda, Honda City, toyota, Toyota Vios

Hyundai Accent như thường lệ vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của TC Motor trong một thời gian dài. Hãng cũng vừa chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp với nhiều trang bị đáng chú ý hồi cuối năm ngoái.


Tháng đầu năm nay, tổng doanh số của chiếc Accent mới là 1.799 xe. Con số này tăng nhẹ 3% so với cùng kỳ năm 2020. Xe hiện được phân phối chính hãng với giá bán 426 – 542 triệu đồng.

2. Honda City – 1.579 xe

KIA, KIA Cerato, hyundai, Hyundai Accent, Kia Soluto, honda, Honda City, toyota, Toyota Vios

Honda City cũng là mẫu xe vừa mới được giới thiệu phiên bản nâng cấp hồi cuối năm ngoái. Con số này chiếm tới 52,4% tổng doanh số của hãng xe Nhật Bản trong tháng 1, và tăng 171% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhiều chuyên gia lý giải, nguyên nhân chính của sức tăng trưởng mạnh mẽ này là việc hãng tiến hành giao xe tới các khách đặt hàng chờ từ trước đó. Mẫu xe này hiện được phân phối chính hãng với giá bán 529 – 599 triệu đồng.

3. Toyota Vios – 684 xe

KIA, KIA Cerato, hyundai, Hyundai Accent, Kia Soluto, honda, Honda City, toyota, Toyota Vios


Tháng 1/2021, doanh số Toyota Vios bất ngờ giảm xuống chỉ còn 684 xe. Đây là con số thấp nhất của mẫu xe này sau một thời gian dài. Điều này khiến Vios chỉ đứng thứ ba trong phân khúc sedan hạng B cũng như chỉ đứng thứ 5 toàn thị trường trong tháng 1.

Toyota Vios hiện đang có giá bán 470 – 570 triệu đồng. Tuy nhiên, nhiều thông tin cho rằng, Toyota Việt Nam sắp tới sẽ giới thiệu phiên bản nâng cấp 2021. Đồng thời, một số nhân viên kinh doanh cũng đã nhận đặt hàng phiên bản mới.

4. Kia Cerato – 917 xe

KIA, KIA Cerato, hyundai, Hyundai Accent, Kia Soluto, honda, Honda City, toyota, Toyota Vios

Kia Cerato là mẫu xe hạng C duy nhất có mặt trong bảng xếp hạng này. Với 917 xe bán ra, đây cũng là chiếc xe bán chạy nhất phân khúc C, vượt qua các đối thủ Mazda 3, Honda Civic hay Hyundai Elantra.

Kia Cerato hiện được lắp ráp tại nhà máy của Thaco đặt tại khu kinh tế Chu Lai. Xe bao gồm hai tùy chọn động cơ 1.6L và 2.0L, số sàn hoặc số tự động. Về giá bán, đây cũng là mẫu xe có giá thấp nhất phân khúc C khi tiệm cận phân khúc B, ở mức 544 – 685 triệu đồng.

5. Kia Soluto – 605 xe

KIA, KIA Cerato, hyundai, Hyundai Accent, Kia Soluto, honda, Honda City, toyota, Toyota Vios

Mẫu xe cuối cùng trong danh sách này là Kia Soluto. Đây không phải là chiếc xe được nhiều người chú ý trong phân khúc của mình. Tuy nhiên, doanh số hơn 600 xe được giới chuyên môn đánh giá khá cao, so với những Suzuki Ciaz hay Mitsubishi Attrage.

Kia Soluto có trang bị không thật sự ấn tượng. Xe sử dụng động cơ xăng 1.4L cho công suất 94 mã lực và mô-men xoắn cực đại 132Nm. Kia Soluto chỉ được trang bị hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Đây cũng là mẫu xe có giá bán khá rẻ, chỉ 369 – 469 triệu đồng.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất