Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, ở tháng 4 vừa qua thị trường bốn bánh nước ta có sự sụt giảm nhẹ. Điều này thể hiện rõ ràng hơn ở top xe “ế” bởi khác với tháng trước, không có cái tên nào đạt doanh số vượt quá 32 xe. Trong đó có 2 cái tên thoát khỏi danh sách này, đó chính là Kia Rondo nhờ sức tiêu thụ ở tháng 4/2021 có tăng trưởng và Kia Optima nhưng là do không có xe nào được bán ra thị trường.
10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 4/2021.
Đứng ở vị trí số 1 vẫn là Suzuki Swift với “phong độ” không đổi so với tháng 3 trước đó, doanh số đạt 3 xe. Kế ngay sau đó vẫn là Toyota Avanza với kết quả bán hàng tháng 4/2021 đạt 4 chiếc, tiếp tục ngủ quên trong phân khúc MPV cỡ nhỏ.
Xếp hạng thứ 3 trong danh sách 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 4/2021 vẫn thuộc về Toyota Alphard với doanh số giảm một nửa ở tháng 4 vừa qua, đạt 10 xe. Thế nhưng vị trí thứ 4 không còn thuộc về Isuzu mu-X mà thay vào đó là Honda Accord với 8 chiếc được bán ra thị trường.
“Tụt” hạng xuống vị trí thứ 5, Isuzu mu-X chỉ bán được đúng 10 chiếc và bị bám sát bởi Suzuki Ciaz với kết quả bán hàng chỉ đạt 11 xe, một lần nữa quay trở lại top xe “ế”. Không để người nhà phải “cô đơn”, Suzuki Ertiga cũng “lọt top” với kết quả bán hàng đạt 18 xe, nằm ở vị trí số 7.
Xếp hạng thứ 8 top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 4/2021 thuộc về Toyota Land Cruiser với sức bán giảm mạnh so với tháng 3 trước đó, chỉ đạt 24 xe. Vị trí số 9 lại thuộc về Isuzu D-Max với doanh số đạt 30 xe, cho thấy dù có được nâng cấp nhưng mẫu bán tải này vẫn chưa thực sự thu hút được khách Việt.
Cuối cùng, Ford Tourneo “chốt sổ” với doanh số đạt 32 xe. Hiện tại, có thông tin rằng mẫu MPV này sẽ bị tạm dừng sản xuất tại Việt Nam nên trong vài tháng tới đây, cái tên Tourneo sẽ dần biến mất khỏi top xe “ế”.